Top 7 công cụ nghiên cứu thị trường đơn giản – hiệu quả – tiết kiệm nhất hiện nay

Nghiên cứu thị trường dễ dàng hơn chỉ với 5 câu hỏi
29 March, 2022
Hội thảo Tổng kết dự án Xây dựng hệ thống quản lý nhân sự tổng thể tại Hoa Linh
Tổng kết dự án Xây dựng hệ thống quản lý nhân sự cho Dược Hoa Linh
8 April, 2022

Nghiên cứu thị trường được xem là bước đầu tiên quyết cho các các sản phẩm/ dịch vụ chuẩn bị được ra mắt. May mắn thay, việc nghiên cứu thị trường không còn là thách thức lớn cho các doanh nghiệp như trước đây. Rất nhiều công cụ nghiên cứu thị trường trực tuyến (online) ngày nay đã giúp đơn giản hóa công việc này, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và hiệu quả tốt đến bất ngờ. 

Hiện nay có rất nhiều và đa dạng các công cụ nghiên cứu thị trường trực tuyến. Tuy nhiên, nhìn chung, các công cụ này có thể được chia thành 3 nhóm chính:

  1. Phần mềm khảo sát trực tuyến (online survey software)
  2. Công cụ Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimization)
  3. Công cụ trực quan hóa dữ liệu (Data visualization)

Các khảo sát trên mạng xã hội và phân tích theo thời gian thực có thể đem tới hiệu quả tối ưu hơn trong thời gian nhanh hơn so với phương pháp khảo sát trực tiếp trước đây. 

Dưới đây là 7 công cụ nghiên cứu thị trường đơn giản – hiệu quả – tiết kiệm nhất hiện nay mà các doanh nghiệp nên tin tưởng và sử dụng. 

Công cụ nghiên cứu #1: SurveyMonkey

SurveyMonkey là công cụ tốt nhất để tạo các khảo sát trực tuyến chuyên sâu. Nếu doanh nghiệp đang lo lắng liệu khách hàng có đang hài lòng với các sản phẩm/ dịch vụ hiện nay, thì SurveyMonkey có thể chính là giải pháp tuyệt vời nhất. Đây là phần mềm cho phép bạn tạo lập được một khảo sát nhanh hiệu quả để thăm dò ý kiến và cảm nhận của khách hàng với sản phẩm/ dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. 

Với phần mềm này, doanh nghiệp có thể tạo ra các bảng hỏi khảo sát thăm dò ý kiến trực tuyến từ đơn giản đến phức tạp. Hơn nữa, SurveyMonkey cung cấp nhiều mẫu khảo sát được tạo sẵn và các tính năng tiện lợi giúp tăng tốc độ hoàn thành số lượng khảo sát đã được đề ra. 

Bên cạnh đó, nền tảng này cũng cực kỳ thân thiện với người dùng và hỗ trợ logic khảo sát nâng cao và tất cả các câu hỏi trên SurveyMonkey đều được đóng khung để loại bỏ bất kỳ hình thức thành kiến nào của khách hàng. Mặc dù cung cấp rất nhiều tính năng, phần mềm này vẫn hỗ trợ khách hàng tự do tùy chỉnh khảo sát của mình.

Đặc điểm:

Một trong những đặc điểm tốt nhất của SurveyMonkey là người dùng có thể tạo ra những bảng hỏi khảo sát từ số 0 mặc dù có sự hiện diện của đa dạng các mẫu có sẵn. Với hơn 12 dạng câu hỏi từ MCQ (câu hỏi nhiều lựa chọn) cho tới thang điểm xếp hạng và hơn thế nữa. Người dùng chắc chắn sẽ tìm được những gì mà mình cần ở SurveyMonkey.

Dưới đây là những tính năng SurveyMonkey cung cấp: 

  • Khả năng tạo khảo sát nhanh chóng
  • Tối ưu hóa hoàn toàn cho người dùng di động
  • Hơn 1 tá dạng câu hỏi được tạo lập sẵn
  • Dễ dàng tích hợp với các phần mềm khác
  • Các tính năng báo cáo nâng cao
  • Hơn 200 mẫu khảo sát có thể tùy chỉnh được 
  • Lựa chọn các câu hỏi do AI hỗ trợ
  • Hỗ trợ chức năng logic nâng cao
  • Tự động cho điểm và chấm điểm các câu hỏi đố
  • Giao diện dễ sử dụng

Chi phí: 

  • Standard Monthly Plan at $99/month
  • Advantage Plan at $32/month
  • Premier Plan at $99/month
  • Team Advantage Plan at $39/user/month
  • Team Premier Plan at $75/user/month

Công cụ nghiên cứu #2: Google Trends

Google Trends là công cụ tốt nhất cho việc nghiên cứu từ khóa. Google Trends là công cụ nghiên cứu từ khóa được cung cấp bởi Google mà doanh nghiệp có thể sử dụng để tạo ra các nội dung thân thiện hơn đối với các công cụ tìm kiếm. Công cụ này cung cấp cho những người làm SEO và Marketing những hiểu biết sâu sắc về những gì khán giả đang tìm kiếm trên khắp thế giới. 

Một điều khác biệt ở Google Trends khi được so sánh với các công cụ nghiên cứu từ khóa khác nằm ở việc nó chỉ cho người dùng khối lượng tìm kiếm tương đối.Các kết quả về khối lượng tìm kiếm tương đối cho phép người dùng hiểu cách một cụm từ tìm kiếm cụ thể hoạt động như thế nào so với các cụm từ có thể so sánh khác. 

Với Google Trends, người dùng có được những hiểu biết sâu sắc về những chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất. Người dùng có thể phân đoạn các kết quả theo vùng miền, thời gian, và thậm chí là loại mạng tìm kiếm. Đây chính là công cụ lý tưởng để kiểm tra xu hướng từ khóa theo mùa.

Đặc điểm:

Người dùng có thể sử dụng công cụ này để đánh giá mức tăng đột biến hoặc sụt giảm trong khối lượng tìm kiếm mà các sự kiện cụ thể đã kích hoạt, cùng với nghiên cứu từ khóa so sánh. Những dữ liệu này có thể được sử dụng trong nhiều loại chiến dịch Marketing, từ SEO và tìm kiếm có trả tiền (paid search) tới tiếp thị nội dung (content marketing).

Các tính năng nổi bật của Google Trends dưới đây:

  • Nghiên cứu từ khóa so sánh
  • Bao phủ trên nhiều mạng và loại tìm kiếm, ví dụ như tìm kiếm theo hình ảnh, tìm kiếm trên Youtube, tìm kiếm trên Google Shopping
  • Phân đoạn dữ liệu dựa trên các tham số về thời gian và địa lý
  • Cho phép người dùng nhận biết các xu hướng thị trường và các lĩnh vực mà khách hàng quan tâm
  • Phân tích cạnh tranh dễ dàng

Chi phí:

Google Trends khác với các công cụ nghiên cứu thị trường khác ở chỗ nó hoàn toàn miễn phí. Người dùng không cần mua tài khoản để sử dụng hết các tính năng. Người dùng chỉ cần truy cập vào trang web và bắt đầu nghiên cứu của mình mà không cần đăng nhập vào Google. 

Công cụ nghiên cứu #3: Social Mention

Đây là công cụ nghiên cứu truyền thông xã hội/ mạng xã hội theo thời gian thực tốt nhất. Social Mention là công cụ tìm kiếm chuyên dụng, theo thời gian thực tập trung vào các đề cập trên mạng xã hội. Công cụ này cho phép người dùng thu thập thông tin chi tiết về những gì mà khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng đang nói đến trên mạng xã hội.

Khi sử dụng Social Mention, người dùng có thể thu thập được những thông tin chi tiết có giá trị về các hoạt động trên mạng xã hội trên các website. Người dùng chỉ cần nhập vào một cụm từ tìm kiếm, hashtag # hoặc website URL, và người dùng có thể thấy tất cả các đề cập trên mạng xã hội cho một thương hiệu hoặc sản phẩm cụ thể.

Một lợi thế độc nhất của công cụ này là người dùng có thể sử dụng nó để đạt được các thông tin chi tiết hữu ích về một thương hiệu từ đa dạng các trang mạng xã hội. Cách tiếp cận như vậy giúp các marketer thực hiện công việc dễ dàng hơn và làm cho việc tương tác với các cuộc hội thoại trên mạng xã hội trở thành một trải nghiệm theo thời gian thực. 

Đặc điểm: 

Theo dõi lượt đề cập trên các phương tiện truyền thông xã hội là một trong những công cụ cần thiết cho sự thành công của thương hiệu. Social Mentions giúp người dùng làm điều đó bằng cách cung cấp hiểu biết tốt hơn về các khách hàng tương tác với thương hiệu của doanh nghiệp.

Dưới đây là những tính năng Social Mentions cung cấp: 

  • Giám sát thương hiệu theo thời gian thực
  • Phân tích đối thủ cạnh tranh chi tiết
  • Quản lý danh tiếng trực tuyến (online)
  • Bao phủ toàn bộ các nền tảng mạng xã hội phổ biến
  • Hỗ trợ tìm kiếm những người ảnh hưởng phù hợp
  • Tính năng phân tích cảm xúc, từ khóa và hashtag #

Chi phí:

  • Growing Business Plan at $99/month
  • Company Plan at $299/month
  • Enterprise/Agency Plan at $499/month

Công cụ nghiên cứu #4: Qualtrics

Đây là công cụ tốt nhất dành cho việc quản trị trải nghiệm khách hàng dựa trên AI. Tính đến nay, Qualtrics đã hỗ trợ hơn 11,000 thương hiệu trên thế giới quản trị trải nghiệm của khách hàng. Khi sử dụng công cụ này, doanh nghiệp có thể thực hiện nghiên cứu thị trường với tốc độ nhanh chóng.

Qualtrics xử lý tất cả các nhu cầu quản trị trải nghiệm của khách hàng từ một vị trí duy nhất. Từ phân khúc thị trường và đo điểm chuẩn cạnh tranh cho đến thu thập phản hồi của khách hàng về các dịch vụ và sản phẩm mới.

Với nền tảng này, người dùng có thể nắm bắt được có hiểu biết sâu sắc về toàn bộ khía cạnh của nghiên cứu thị trường. Qualtrics sử dụng các phương pháp thống kê nâng cao để khám phá chi tiết về đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, người dùng có được tất cả những điều này chỉ bằng một phần nhỏ thời gian cần thiết để làm điều tương tự bằng các phương pháp truyền thống.

Đặc điểm:

Về các tính năng liên quan, Qualtrics đã có sẵn các công cụ nghiên cứu thị trường tốt nhất. Cho dù người dùng có đang tìm cách phát triển chiến lược marketing hay hiểu hành vi mua hàng, thì đây là nền tảng hữu ích để sử dụng.

Dưới đây là những tính năng Qualtrics cung cấp:

  • Phân tích xu hướng thị trường
  • Phân tích kết hợp để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng
  • Thử nghiệm A/B để quản lý thay đổi hiệu quả
  • Quản lý bảng điều khiển trực tuyến
  • Thử nghiệm quảng cáo chuyên sâu trên các phân khúc khách hàng quan trọng
  • Hoàn toàn tối ưu hóa cho tất cả các kích thước màn hình
  • Tiếp cận theo yêu cầu cho hàng triệu người trả lời
  • Theo dõi thương hiệu trên các kênh trực tuyến
  • Các lựa chọn nghiên cứu học thuật

Chi phí: 

Qualtrics không trình bày các mức giá cụ thể trên website. Tuy nhiên, người dùng có thể yêu cầu một bản demo từ website chính thức. 

Công cụ nghiên cứu #5: Statista

Đây là công cụ phân tích dữ liệu thống kê tốt nhất. Hầu hết những người làm trong lĩnh vực nghiên cứu trực tuyến đều quen thuộc với Statista. Đây là nền tảng phân tích dữ liệu thống kê trực tuyến mà sở hữu dữ liệu thị trường từ hơn 600 ngành. Dịch vụ này hiện có mặt trên hơn 50 quốc gia.

Cách thức sử dụng nền tảng này tương đối dễ dàng. Người dùng chỉ cần truy cập vào website, nhập tên chủ đề hoặc từ khóa vào phần tìm kiếm, và công cụ này sẽ đảm đương tất cả phần công việc còn lại. Tất cả dữ liệu được trình bày một cách dễ hiểu với các biểu đồ có tông màu xanh dương.

Người dùng cũng có thể lấy được các dữ liệu nghiên cứu thị trường từ việc tạo ra có chân dung khách hàng (buyer personas), xây dựng bảng hỏi trực tuyến, và thậm chí là các mục đích tiếp thị nội dung (content marketing). Tóm lại, nếu bạn đang cần tìm các dữ liệu thống kê uy tín, Statista là lựa chọn hàng đầu.

Đặc điểm:

Về tính năng, Statista có một cách tiếp cận không rườm rà. Nền tảng này cung cấp cho người dùng một giao diện gọn gàng và các biểu đồ kết quả dễ hiểu. 

Dưới đây là những tính năng Statista cung cấp:

  • Dữ liệu thống kê chi tiết của đa dạng ngành
  • Các báo cáo xu hướng kỹ thuật số cho các thương hiệu và doanh nghiệp quan trọng
  • Dữ liệu có thể tải về được từ đa dạng định dạng
  • Số liệu và dữ liệu liên quan
  • Các công cụ hỗ trợ marketing triển vọng
  • Infographics
  • Khảo sát toàn cầu

Chi phí:

  • Single account plan at $39/month, billed annually
  • Project account for corporate solutions at $1950/30 days
  • Corporate account at $700/month
  • Enterprise account at custom pricing
  • Campus license at custom pricing

Công cụ nghiên cứu #6: Tableau

Đây là công cụ phân tích dữ liệu trực quan tốt nhất. Tableau là một nền tảng phân tích dữ liệu trực quan giúp các công ty khởi nghiệp và các doanh nghiệp đã thành lập hiểu được dữ liệu phức tạp theo cách đơn giản hóa. Sử dụng Tableau, các doanh nghiệp có thể phân tích các mục dữ liệu quan trọng một cách dễ dàng và thu thập những thông tin chi tiết cần thiết.

Công cụ này cho phép bạn thu thập và đối chiếu dữ liệu từ nhiều nguồn như trang tính excel, cơ sở dữ liệu quan hệ và Google Analytics. Sau đó, người dùng có thể kết hợp các mục dữ liệu này để tạo bộ dữ liệu tập thể mang lại bức tranh thị trường gắn kết hơn.

Doanh nghiệp có thể sử dụng Tableau để phân đoạn và phân tích dữ liệu dựa trên nhiều tiêu chí như địa lý, nhân khẩu học, v.v. Người dùng cũng có thể tạo hình ảnh trực quan tương tác để chia sẻ với đối tượng mục tiêu của mình.

Đặc điểm:

Tableau sử dụng giao diện đơn giản để tạo ra các báo cáo và các hình ảnh trực quan, đồng thời hầu như không yêu cầu kiến thức lập trình. Công cụ này có thể sử dụng bằng nhiều cách thứ như máy tính để bàn, máy chủ, trực tuyến, và di động.

Dưới đây là những tính năng Tableau cung cấp:

  • Thu thập và đối chiếu dữ liệu không cần lập trình
  • Chuyển đổi đơn giản giữa dữ liệu trực tiếp và được trích xuất
  • Cộng tác và chia sẻ an toàn, bảo mật
  • Được tối ưu hóa hoàn toàn cho điện thoại di động
  • Dễ dàng nhúng trang tổng quan vào các ứng dụng như SharePoint và Salesforce
  • Số lượng kết nối dữ liệu không giới hạn (cả trên trang web và đám mây)
  • Nhiều cấp độ phân tích chi tiết
  • Dịch vụ khách hàng tận tâm

Chi phí:

  • Creator Tableau  at $70/user/month
  •  Explorer Tableau at $35/user/month
  •  Viewer Tableau at $12/user/month

Công cụ nghiên cứu #7: Typeform

Typeform là một công cụ tạo phản hồi và khảo sát hoàn toàn dựa trên đám mây. Sử dụng nó, người dùng có thể tạo các cuộc khảo sát nhanh chóng và dễ dàng để thu thập dữ liệu khách hàng theo những cách hấp dẫn, có ý nghĩa và thú vị.

Giao diện người dùng của Typeform trực quan và đơn giản, đồng thời người dùng có thể sử dụng hệ thống kéo và thả để tạo các cuộc khảo sát tùy chỉnh. Công cụ này cũng cung cấp các tính năng phân tích và báo cáo chi tiết, cùng với khả năng xem các phản hồi khảo sát theo thời gian thực.

Một trong những đặc điểm ưu việt nhất của Typeform là khả năng tùy chỉnh các cuộc khảo sát theo hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Và nhiều loại khảo sát mà doanh nghiệp có thể tạo cũng rất hấp dẫn, từ các câu đố văn bản ngắn đến các cuộc khảo sát dựa trên hình ảnh và hơn thế nữa.

Đặc điểm:

Mọi tính năng mà Typeform cung cấp đều xoay quanh một tiền đề đơn giản: chất lượng của câu trả lời người dùng nhận được phụ thuộc vào cách họ đặt câu hỏi. Đó là lý do tại sao công cụ này giúp người dùng dễ dàng tạo các cuộc khảo sát thịnh hành.

Dưới đây là những tính năng Typeform cung cấp:

  • Khảo sát trên máy tính để bàn cũng như trên điện thoại di động
  • Các công cụ để phân tích dữ liệu
  • Hoạt động hoàn toàn dựa trên đám mây
  • Tài liệu chi tiết
  • Đào tạo trực tuyến trực tiếp
  • Phát triển dạng không mã
  • Tích hợp dễ dàng với hơn 500 ứng dụng kinh doanh

Chi phí: 

  • Essentials Plan at $30/month
  • Professional Plan at $35/month
  • Premium Plan starting at $59/month

Tham khảo: 

Nghiên cứu định tính hay nghiên cứu định lượng

5 xu hướng nghiên cứu thị trường đáng chú ý nhất năm 2022

Contact Us

//]]>