Last updated on 26 September, 2024
Trước khi xâm nhập vào một thị trường mới hoặc tung ra một sản phẩm/dịch vụ mới, bước quan trọng đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm đó chính là nghiên cứu thị trường. Nếu doanh nghiệp chủ quan không thực hiện nghiên cứu thị trường hay nghiên cứu một cách hời hợt, thì việc đưa ra quyết định có thể mang lại rủi ro cao. Điều đó sẽ đi kèm với nhiều hậu quả khác, đó là chiến dịch thất bại hay lãng phí nguồn lực. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nói chung hay cá nhân nói riêng vô cùng quan tâm tới một kỹ năng đó là Kỹ năng Nghiên cứu thị trường. Đó là lý do tại sao OCD muốn mang đến cho quý học viên khóa đào tạo thực tế về “Kỹ năng Nghiên cứu thị trường”.
Table of Contents
ToggleOCD – một trong những công ty tư vấn hàng đầu Việt Nam đã thực hiện hàng trăm dự án nghiên cứu thị trường cho các doanh nghiệp khắp cả nước như EVN, Sohaco,… Thấu hiểu vai trò của công tác nghiên cứu thị trường đến sự phát triển của doanh nghiệp khi bắt đầu một dự án mới, và nguyện vọng của nhiều đối tượng học viên khi muốn tìm hiểu về kỹ năng này, OCD cung cấp khóa học Kỹ năng Nghiên cứu thị trường. OCD tự tin rằng với những trải nghiệm đã có, chúng tôi sẽ cung cấp cho quý học viên những kiến thức cần thiết và thực tiễn nhất.
Đăng ký sớm để nhận ưu đãi: [OCD] Đăng ký chương trình đào tạo: Kỹ năng nghiên cứu thị trường
Khóa học được thiết kế nhằm trang bị cho học viên kiến thức, kỹ năng, thông lệ thực tiễn, và những công cụ thông minh có tính ứng dụng cao trong nghiên cứu thị trường hiện đại.
Sau khóa học, học viên sẽ có hiểu biết sâu và vận dụng được các kỹ năng nghiên cứu và phân tích thị trường, khảo sát và phân tích thị hiếu khách hàng, cụ thể như sau:
Ông Nguyễn Ngọc Quang Hiện là Giảng viên, Trưởng Bộ môn Thẩm định giá Khoa Marketing, Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. | |
Ông Nguyễn Ngọc Quang tốt nghiệp Tiến sĩ Đại học ĐH Kinh tế Quốc dân, Thạc sĩ MBA tại CFVG, có hơn 21 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực marketing, nghiên cứu thị trường. Ông đã từng tham gia trực tiếp vào các dự án nghiên cứu thị trường, đánh giá chất lượng của OCD như: Giải pháp chủ yếu nâng cao hiệu quả công tác bình ổn thị trường trên địa bàn Hà Nội; Nghiên cứu thị trường, phân tích cạnh tranh hệ thống phân phối xi măng của Xi măng Tam Điệp; Đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng của EVN Hà Nội; Nghiên cứu nhu cầu, tiềm năng dịch vụ đào tạo trực tuyến của Topica. Ông cũng là tác giả/đồng tác giả của nhiều công trình khoa học gây nhiều tiếng vang đã công bố: Chủ biên của Giáo trình Đánh giá giá trị doanh nghiệp (NXB ĐH KTQD), Giáo trình Quản trị Marketing (NXB Lao động xã hội), Đồng tác giả công trình “The relationship between Internal Marketing, Employee satisfaction, and Customer satisfaction: a Vietnamese bank case” được công bố trên tạp chí International Journal of Psychosocial Rehabilitation vào năm 2020,… Trong đó, rất nhiều công trình đã được áp dụng trong thực tiễn như: Xây dựng thương hiệu Vietcombank (2012); Đánh giá sự hài lòng khách hàng của EVN (2013 – 2015)… |
Buổi | Nội dung chính | Phương pháp hoạt động |
Buổi 1 | Phần 1: Nghiên cứu thị trường trong bối cảnh phát triển mạng xã hội & công nghệ 4.0 – Vai trò của nghiên cứu thị trường đối với doanh nghiệp trong bối cảnh phát triển mạng xã hội và công nghệ 4.0 – Các nội dung cần nghiên cứu (hành vi khách hàng, cạnh tranh, các chính sách của doanh nghiệp, nghiên cứu nội bộ, hành vi của người tiêu dùng thể hiện trên mạng xã hội và môi trường internet…) – Quy trình nghiên cứu thị trường – Xác định vấn đề và các mục tiêu nghiên cứu | – Bài giảng, Thảo luận – Bài tập theo nhóm: Các nhóm lựa chọn, đề xuất 1 chủ đề nghiên cứu theo khung lý thuyết |
Buổi 2 | Phần 2: Phương pháp nghiên cứu thị trường trong môi trường ứng dụng AI và phân tích dữ liệu nghiên cứu – Các phương pháp nghiên cứu thị trường truyền thống và hiện đại trong môi trường ứng dụng AI – Thiết kế chọn mẫu trong nghiên cứu định lượng – Thiết kế thang đo và bản câu hỏi truyền thống, bản hỏi trong môi trường internet – Phương pháp phân tích dữ liệu nghiên cứu – Giới thiệu phần mềm SPSS dùng cho nghiên cứu thị trường – Phân tích dữ liệu nghiên cứu bằng SPSS | – Bài giảng, Thảo luận – Bài tập theo nhóm: Các nhóm xây dựng kế hoạch nghiên cứu và thiết kế bảng hỏi theo chủ đề nghiên cứu đã chọn – Thực hành phân tích dữ liệu bằng SPSS
|
Buổi 3 | Phần 3: Các mô hình hành vi người tiêu dùng & thực hành phân tích các mô hình – Lý thuyết về hành vi người tiêu dùng truyền thống và trong môi trường mạng xã hội, môi trường internet – Các mô hình hành vi người tiêu dùng truyền thống và trong môi trường mạng xã hội, môi trường internet – Thực hành phân tích các mô hình hành vi người tiêu dùng truyền thống và trong môi trường mạng xã hội, môi trường internet – Lý thuyết và nguyên tắc triển khai hoạt động nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, nghiên cứu thị trường trong kỷ nguyên mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo – Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng online truyền thống và trong môi trường mạng xã hội, môi trường internet | – Bài giảng, Thảo luận – Bài tập theo nhóm: Các nhóm lựa chọn, đề xuất 1 chủ đề nghiên cứu theo mô hình HVNTD – Thực hành nghiên cứu thị trường online trên SurveyMonkey – Thực hành phân tích mô hình HVNTD bằng SPSS
|
Buổi 4 | Phần 4: Phương pháp báo cáo kết quả và thực hành báo cáo – Phương pháp báo cáo kết quả nghiên cứu thị trường – Thực hiện các bài tập thực hành nhóm về nghiên cứu | – Bài giảng, thảo luận – Thực hành trình bày các báo cáo kết quả nghiên cứu của các nhóm |
Khóa học sẽ được thực hiện theo phương pháp giảng dạy học tập tích cực, lấy học viên làm trung tâm, kết hợp các phương pháp: Thảo luận nhóm, bài tập thực hành theo nhóm gắn với các chủ đề nghiên cứu cụ thể.
Form đăng ký khóa đào tạo: [OCD] Đăng ký chương trình đào tạo: Kỹ năng nghiên cứu thị trường
Hỗ trợ thông tin về khóa học: 033.466.8926 (Ms. Phương)
Các khóa học khác trong tháng 9/2024:
Khóa đào tạo “Xây dựng và triển khai KPI trong doanh nghiệp”
Khóa đào tạo “Thiết kế và ứng dụng Khung năng lực trong Quản trị nhân sự 4.0”
——————————-
Công ty Tư vấn Quản lý OCD (OCD Management Consulting Co) là một trong những công ty tư vấn quản lý hàng đầu Việt Nam với tính chuyên nghiệp, thực tiễn và chất lượng cao.
Nếu bạn quan tâm, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!
Thông tin chính thức về OCD được cập nhật tại website: https://ocd.vn
Fanpage chính thức của OCD vui lòng truy cập: https://facebook.com/OCDConsulting
Liên hệ nhanh Hotline/Zalo: 0886595688 hoặc gửi email đến: ocd@ocd.vn