Post Views: 1,405
Last updated on 24 May, 2024
Ngày 17/05/2022, Công ty Tư vấn Quản lý OCD và Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) đã tổ chức khóa học về Kỹ năng tuyển dụng cho Cán bộ tuyển dụng, Cán bộ Quản lý cấp trung và cấp cao thuộc CMC TS. Đây là đơn vị thành viên thứ 2 thuộc Tập đoàn Công Nghệ CMC (CMC Group) mà OCD đã tổ chức chương trình đào tạo từ đầu năm 2022 đến nay.
Mục tiêu đào tạo
- Khoá học được thiết kế nhằm hệ thống hoá và trang bị cho học viên những kỹ năng nền tảng để thực hiện phỏng vấn ứng viên hiệu quả, nhận biết tính phù hợp của ứng viên về năng lực và thái độ với yêu cầu của vị trí công việc, và thu hút ứng viên nhận việc và chấp nhận làm việc lâu dài.
- Sau khoá học này, học viên sẽ có ý thực rèn luyện để thực hiện tốt vai trò nhà tuyển dụng, đại sứ thương hiệu CMC TS thể hiện tính chuyên nghiệp trong chuẩn bị tốt bản thân trước cuộc phỏng vấn, ứng xử với ứng viên trong và sau cuộc phỏng vấn, hành động hiệu quả để tìm kiếm, đánh giá được và giữ được ứng viên phù hợp.
- Học viên sẽ đúc rút được các nguyên tắc và ứng dụng được thông lệ tốt để tạo nên một quy trình tuyển dụng phù hợp, với các kịch bản và công cụ tuyển dụng (như bộ câu hỏi, tiêu chí đánh giá) phù hợp với mục tiêu quản trị của CMC TS.
- Mục đích cuối cùng của việc rèn luyện ý thức và kỹ năng này là nâng cao hiệu quả tuyển dụng cho CMC TS về thời gian, chi phí và tác động thương hiệu.
Nội dung đào tạo
Chương trình đào tạo được thiết kế với 12 nội dung chính:
- Khái niệm trải nghiệm ứng viên & thương hiệu nhà tuyển dụng. Nhà tuyển dụng như một đại sứ thương hiệu
- Trải nghiệm nhân viên mới – làm gì để nhân viên gắn bó và phát huy sau khi nhận việc
- Hiệu quả tuyển dụng qua các chỉ số đánh giá và biện pháp khắc phục
- Thể hiện tính chuyên nghiệp trong tuyển dụng – “Nên” và “Không nên”
- Sàng lọc, đánh giá ứng viên qua hồ sơ
- Xây dựng công cụ đánh giá: bộ câu hỏi và kịch bản phỏng vấn
- Quá trình phỏng vấn hiệu quả
- Chuẩn bị trước khi phỏng vấn
- Tạo ấn tượng ban đầu
- Khai thác thông tin ứng viên
- Nhận biết và đánh giá ứng viên trong quá trình phỏng vấn
- Cách nhận biết năng lực ứng viên
- Cách nhận biết quan điểm ứng viên
- Kỹ năng giao tiếp trong tuyển dụng
- Cách đặt câu hỏi
- Kỹ năng lắng nghe
- Kỹ năng trình bày, thuyết phục
- Kết thúc phỏng vấn
- Ứng xử với ứng viên thành công và không thành công
Nhận xét của học viên sau khi tham gia khóa học
Khóa học “Kỹ năng phỏng vấn, đánh giá và lựa chọn ứng viên” dưới sự dẫn dắt của Giảng viên Nguyễn Thị Nam Phương – đồng thời là Tư vấn trưởng của OCD đã tạo được không khí học tập sôi nổi và truyền cảm hứng tới người học. Lớp học do Bà Nam Phương đứng lớp luôn nhận được nhiều phản hồi tích cực đến từ học viên và Phòng Hành Chính Nhân sự thuộc CMC TS:
- Giảng viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, truyền đạt thông tin rõ ràng và hấp dẫn.
- Nội dung chương trình học không nặng về lý thuyết, có nhiều quan điểm mới mẻ và thực tế.
- Nội dung bài tập thực hành bám sát tình huống thực tế công việc giúp học viên dễ hiểu, dễ áp dụng.
- Bài giảng có nhiều kiến thức về phương pháp, công cụ (bộ tiêu chí, kịch bản phỏng vấn), kỹ năng phỏng vấn hữu ích và dễ dàng áp dụng vào thực tế.
- Không khí buổi học sôi động và vui vẻ.
Một số hình ảnh tại khóa học
Bà Đỗ Thị Thu – Trưởng nhóm Đào tạo CMC TS phát biểu tại khóa đào tạo kỹ năng tuyển dụng
Học viên trình bày kết quả bài tập thực hành
Khởi động không khí lớp học đầu buổi chiều
Về CMC TS
CMC TS là thành viên trực thuộc Tập đoàn CMC. CMC TS là đối tác chuyển đổi số chiến lược của hơn 3000 tổ chức, doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực. “Với mục tiêu “đồng hành cùng khách hàng tới thành công” (“Bring Customer To Success”), CMC TS luôn liên tục đổi mới sáng tạo để trở thành đối tác, người bạn đồng hành tin cậy cùng với các doanh nghiệp Việt.
Về OCD
Công ty Tư vấn Quản lý OCD là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ đào tạo quản lý hàng đầu tại Việt Nam. Tính chuyên nghiệp, tính thực tiễn và chất lượng là 3 yếu tố hàng đầu mà OCD luôn cam kết với khách hàng.
Trải qua hơn 18 năm hoạt động, OCD đã thực hiện thành công hơn 745 dự án và khóa đào tạo cho nhiều doanh nghiệp và tập đoàn. Trong đó, có thể kể đến một số khách hàng lớn như như Canon Vietnam, VietnamPost, VNPT, FPT, VPIC1, VTV, Trung tâm Chăm sóc khách hàng NPC, Tổng Công ty Điện lực Miền Nam, v.v.
Tham khảo thêm:
Khóa học Kỹ năng phỏng vấn cho CMC Global
Khóa học “Quản trị nhân sự dành cho cán bộ không chuyên” cho Panasonic Vietnam
Chương trình đào tạo Tư duy lãnh đạo cho Nipro Pharma Việt Nam
Đào tạo văn hóa doanh nghiệp cho Nipro Pharma
Có liên quan
You must be logged in to post a comment.