Khóa đào tạo “Kỹ năng Nghiên cứu thị trường”

khai giảng các khóa đào tạo của ocd tháng 9 2024
Khai giảng các khóa đào tạo của OCD tháng 9/2024
13 August, 2024
Trí tuệ nhân tạo (AI)
Trí tuệ nhân tạo (AI) là gì? Ứng dụng của AI trong quản lý doanh nghiệp
13 August, 2024
4.6/5 - (5 votes)

Last updated on 26 September, 2024

Trước khi xâm nhập vào một thị trường mới hoặc tung ra một sản phẩm/dịch vụ mới, bước quan trọng đầu tiên mà doanh nghiệp cần làm đó chính là nghiên cứu thị trường. Nếu doanh nghiệp chủ quan không thực hiện nghiên cứu thị trường hay nghiên cứu một cách hời hợt, thì việc đưa ra quyết định có thể mang lại rủi ro cao. Điều đó sẽ đi kèm với nhiều hậu quả khác, đó là chiến dịch thất bại hay lãng phí nguồn lực. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nói chung hay cá nhân nói riêng vô cùng quan tâm tới một kỹ năng đó là Kỹ năng Nghiên cứu thị trường. Đó là lý do tại sao OCD muốn mang đến cho quý học viên khóa đào tạo thực tế về “Kỹ năng Nghiên cứu thị trường”.

Khóa đào tạo “Kỹ năng Nghiên cứu thị trường” của OCD

OCD – một trong những công ty tư vấn hàng đầu Việt Nam đã thực hiện hàng trăm dự án nghiên cứu thị trường cho các doanh nghiệp khắp cả nước như EVN, Sohaco,… Thấu hiểu vai trò của công tác nghiên cứu thị trường đến sự phát triển của doanh nghiệp khi bắt đầu một dự án mới, và nguyện vọng của nhiều đối tượng học viên khi muốn tìm hiểu về kỹ năng này, OCD cung cấp khóa học Kỹ năng Nghiên cứu thị trường. OCD tự tin rằng với những trải nghiệm đã có, chúng tôi sẽ cung cấp cho quý học viên những kiến thức cần thiết và thực tiễn nhất.

Đăng ký sớm để nhận ưu đãi: [OCD] Đăng ký chương trình đào tạo: Kỹ năng nghiên cứu thị trường

nút đăng ký khóa học

Mục tiêu đào tạo

Khóa học được thiết kế nhằm trang bị cho học viên kiến thức, kỹ năng, thông lệ thực tiễn, và những công cụ thông minh có tính ứng dụng cao trong nghiên cứu thị trường hiện đại.

Sau khóa học, học viên sẽ có hiểu biết sâu và vận dụng được các kỹ năng nghiên cứu và phân tích thị trường, khảo sát và phân tích thị hiếu khách hàng, cụ thể như sau:

  • Nắm bắt được khung lý thuyết về hành vi người tiêu dùng đối với các sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Kỹ năng thiết kế dự án nghiên cứu thị trường định tính và định lượng.
  • Kỹ năng xây dựng bảng hỏi nghiên cứu thị trường và hành vi khách hàng.
  • Kỹ năng triển khai hoạt động thu thập thông tin – bằng bảng hỏi.
  • Kỹ năng sử dụng phần mềm SPSS để phân tích dữ liệu định lượng.
  • Kỹ năng giải thích dữ liệu, soạn thuyết trình báo cáo kết quả nghiên cứu thị trường.
  • Nắm được khung lý luận và nguyên tắc triển khai hoạt động nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, nghiên cứu thị trường trong kỷ nguyên mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo 4.0.
  • Kỹ năng triển khai nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng online.
See also  Lợi ích từ các chương trình đào tạo quản lý cho doanh nghiệp

Đối tượng đào tạo

  •  Các Quản lý/ Chuyên viên làm nghề nghiên cứu thị trường hoặc làm trong lĩnh vực marketing,…
  •  Các bạn sinh viên mới ra trường mong muốn có đam mê và định hướng với công việc nghiên cứu thị trường.
  • Cá nhân mong muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng nghiên cứu thị trường.

Giảng viên đào tạo

Ông Nguyễn Ngọc Quang

Hiện là Giảng viên, Trưởng Bộ môn Thẩm định giá Khoa Marketing, Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. 

giảng viên khóa nghiên cứu thị trường

Ông Nguyễn Ngọc Quang tốt nghiệp Tiến sĩ Đại học ĐH Kinh tế Quốc dân, Thạc sĩ MBA tại CFVG, có hơn 21 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực marketing, nghiên cứu thị trường.

Ông đã từng tham gia trực tiếp vào các dự án nghiên cứu thị trường, đánh giá chất lượng của OCD như: Giải pháp chủ yếu nâng cao hiệu quả công tác bình ổn thị trường trên địa bàn Hà Nội; Nghiên cứu thị trường, phân tích cạnh tranh hệ thống phân phối xi măng của Xi măng Tam Điệp; Đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng của EVN Hà Nội; Nghiên cứu nhu cầu, tiềm năng dịch vụ đào tạo trực tuyến của Topica.

Ông cũng là tác giả/đồng tác giả của nhiều công trình khoa học gây nhiều tiếng vang đã công bố: Chủ biên của Giáo trình Đánh giá giá trị doanh nghiệp (NXB ĐH KTQD), Giáo trình Quản trị Marketing (NXB Lao động xã hội), Đồng tác giả công trình “The relationship between Internal Marketing, Employee satisfaction, and Customer satisfaction: a Vietnamese bank case” được công bố trên tạp chí International Journal of Psychosocial Rehabilitation vào năm 2020,…

Trong đó, rất nhiều công trình đã được áp dụng trong thực tiễn như: Xây dựng thương hiệu Vietcombank (2012); Đánh giá sự hài lòng khách hàng của EVN (2013 – 2015)…

Nội dung đào tạo

BuổiNội dung chínhPhương pháp hoạt động
Buổi 1Phần 1: Nghiên cứu thị trường trong bối cảnh phát triển mạng xã hội & công nghệ 4.0

Vai trò của nghiên cứu thị trường đối với doanh nghiệp trong bối cảnh phát triển mạng xã hội và công nghệ 4.0

Các nội dung cần nghiên cứu (hành vi khách hàng, cạnh tranh, các chính sách của doanh nghiệp, nghiên cứu nội bộ, hành vi của người tiêu dùng thể hiện trên mạng xã hội và môi trường internet…)

Quy trình nghiên cứu thị trường

Xác định vấn đề và các mục tiêu nghiên cứu

Bài giảng, Thảo luận

Bài tập theo nhóm: Các nhóm lựa chọn, đề xuất 1 chủ đề nghiên cứu theo khung lý thuyết

Buổi 2Phần 2: Phương pháp nghiên cứu thị trường trong môi trường ứng dụng AI và phân tích dữ liệu nghiên cứu

Các phương pháp nghiên cứu thị trường truyền thống và hiện đại trong môi trường ứng dụng AI

Thiết kế chọn mẫu trong nghiên cứu định lượng

Thiết kế thang đo và bản câu hỏi truyền thống, bản hỏi trong môi trường internet

Phương pháp phân tích dữ liệu nghiên cứu

Giới thiệu phần mềm SPSS dùng cho nghiên cứu thị trường

Phân tích dữ liệu nghiên cứu bằng SPSS

Bài giảng, Thảo luận

Bài tập theo nhóm: Các nhóm xây dựng kế hoạch nghiên cứu và thiết kế bảng hỏi theo chủ đề nghiên cứu đã chọn

Thực hành phân tích dữ liệu bằng SPSS

 

Buổi 3Phần 3: Các mô hình hành vi người tiêu dùng & thực hành phân tích các mô hình

Lý thuyết về hành vi người tiêu dùng truyền thống và trong môi trường mạng xã hội, môi trường internet

Các mô hình hành vi người tiêu dùng truyền thống và trong môi trường mạng xã hội, môi trường internet

Thực hành phân tích các mô hình hành vi người tiêu dùng truyền thống và trong môi trường mạng xã hội, môi trường internet

Lý thuyết và nguyên tắc triển khai hoạt động nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, nghiên cứu thị trường trong kỷ nguyên mạng xã hội, trí tuệ nhân tạo

Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi người tiêu dùng online truyền thống và trong môi trường mạng xã hội, môi trường internet

Bài giảng, Thảo luận

Bài tập theo nhóm: Các nhóm lựa chọn, đề xuất 1 chủ đề nghiên cứu theo mô hình HVNTD

Thực hành nghiên cứu thị trường online trên SurveyMonkey

Thực hành phân tích mô hình HVNTD bằng SPSS

 

Buổi 4Phần 4: Phương pháp báo cáo kết quả và thực hành báo cáo

Phương pháp báo cáo kết quả nghiên cứu thị trường

Thực hiện các bài tập thực hành nhóm về nghiên cứu

Bài giảng, thảo luận

Thực hành trình bày các báo cáo kết quả nghiên cứu của các nhóm

Đặc điểm nổi bật của khóa học

  • Khóa học hướng tới hệ thống hóa kiến thức, hướng dẫn phương pháp, công cụ thực hành công tác nghiên cứu thị trường dựa trên các tình huống thực tế của doanh nghiệp, giúp học viên triển khai được ngay sau khi hoàn thành khóa học.
  • Tập trung hướng dẫn các kỹ năng xử lý dữ liệu hiện tại trong bối cảnh dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI).
  • Có các hoạt động và ví dụ minh họa dễ hiểu giúp học viên ghi nhớ nội dung và phương pháp ngay trên lớp và áp dụng được ngay vào thực tế.
  • Giải đáp các thắc mắc và hướng dẫn giải quyết các vấn đề thực tế gặp phải của học viên tại doanh nghiệp.
  • Cung cấp cho học viên sách kỹ năng nghiên cứu thị trường (file pdf), slides bài giảng trình bày (file ppt), phần mềm SPSS và các mẫu nghiên cứu: bảng hỏi, kết quả nghiên cứu, dữ liệu…

Thời gian đào tạo

  • Thời lượng khóa học: 4 buổi học trực tiếp tại Hà Nội
  • Thời gian tổ chức: Ngày 12 – 13 / 10 / 2024

Học phí & ưu đãi

  • Học phí ưu đãi khi đăng ký ngay trong tháng 9: 2.990.000 VNĐ (Giá gốc: 4.500.000 VNĐ)
  • Giảm 16% học phí cho SINH VIÊN chỉ còn: 2.490.000 VNĐ / học viên
  • Giảm 10% khi đăng ký nhóm 2 người, 15% khi đăng ký nhóm 3 người trở lên và 20% khi đăng ký 2 khóa cùng lúc.

Phương pháp đào tạo

phương pháp đào tạo

Phương pháp đào tạo “Lấy người học làm trung tâm”

Khóa học sẽ được thực hiện theo phương pháp giảng dạy học tập tích cực, lấy học viên làm trung tâm, kết hợp các phương pháp: Thảo luận nhóm, bài tập thực hành theo nhóm gắn với các chủ đề nghiên cứu cụ thể.

Form đăng ký khóa đào tạo: [OCD] Đăng ký chương trình đào tạo: Kỹ năng nghiên cứu thị trường

nút đăng ký khóa học

Hỗ trợ thông tin về khóa học: 033.466.8926 (Ms. Phương)

Các khóa học khác trong tháng 9/2024:

🎯 Khóa đào tạo “Xây dựng và triển khai KPI trong doanh nghiệp”

🎯 Khóa đào tạo “Thiết kế và ứng dụng Khung năng lực trong Quản trị nhân sự 4.0”

——————————-

Công ty Tư vấn Quản lý OCD (OCD Management Consulting Co) là một trong những công ty tư vấn quản lý hàng đầu Việt Nam với tính chuyên nghiệp, thực tiễn và chất lượng cao.

Nếu bạn quan tâm, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

Thông tin chính thức về OCD được cập nhật tại website: https://ocd.vn

Fanpage chính thức của OCD vui lòng truy cập: https://facebook.com/OCDConsulting

Liên hệ nhanh Hotline/Zalo: 0886595688 hoặc gửi email đến: ocd@ocd.vn