Cung cấp Phần mềm ERP, MES và Phần mềm Nhân sự cho Nhà máy sản xuất Thiết bị điện tử

quản lý hiệu quả theo quy trình PDCA
Quy trình PDCA là gì? Các bước, cách áp dụng và ví dụ thực tế
4 April, 2024
triển khai văn hoá doanh nghiệp cho tập đoàn dekko
Triển khai hạng mục Văn hoá doanh nghiệp cho Tập đoàn Dekko
9 April, 2024
Show all
cung cấp phần mềm mes, erp và nhân sự cho nhà máy sản xuất thiết bị điện tử

Cung cấp phần mềm MES, ERP và Nhân sự cho nhà máy sản xuất thiết bị điện tử

5/5 - (3 votes)

Last updated on 16 October, 2024

Ngành công nghiệp sản xuất thiết bị điện tử đang ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt. Để đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng cao, các nhà máy sản xuất cần phải liên tục cải thiện hiệu quả hoạt động, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Việc áp dụng các giải pháp phần mềm tiên tiến như ERP, MES và Nhân sự là một bước tiến quan trọng trong quá trình chuyển đổi số và đưa nhà máy sản xuất lên tiến thêm một bước phát triển trong hệ thống nhà máy thông minh.

Tháng 01/2024, Liên danh Công ty CP Tư vấn Quản lý OCDCông ty Giải pháp Công nghệ OOC đã ký hợp đồng Cung cấp Phần mềm ERP, Phần mềm Quản lý Sản xuất MES và Phần mềm nhân sự cho Nhà Máy Sản Xuất Thiết Bị Điện Tử. Đây là hạng mục quan trọng trong dự án chuyển đổi số của nhà máy.

Cung cấp Phần mềm MES, ERP và nhân sự cho Nhà máy Điện tử

Trong phạm vi dự án, Liên danh OCD và OOC sẽ tiến hành các hạng mục công việc bao gồm:

  • Khảo sát hiện trạng doanh nghiệp
  • Tư vấn chuẩn hóa và xây dựng quy trình
  • Tư vấn 5S
  • Tư vấn hệ thống chỉ tiêu KPI
  • Cung cấp hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp (ERP), quản lý sản xuất (MES) và nhân sự (HRM)
  • Tích hợp phần mềm với hệ thống quản lý trang thiết bị sản xuất, IoT phục vụ báo cáo sản xuất tự động.

Cũng trong giai đoạn này, Công ty Tư vấn Quản lý OCD đã thực hiện các dự án tư vấn chuyển đổi số, tư vấn xây dựng hệ thống phần mềm ERP, MES, nhân sự, tư vấn xây dựng và chuẩn hóa quy trình cho nhiều nhà máy trong các lĩnh vực cơ khí, hóa chất, điện tử, bất động sản…

Ngoài ra, Công ty Giải pháp Công nghệ OOC cũng triển khai các phần mềm quản lý nhân sự digiiHR, phần mềm tính lương digiiC&B, phần mềm đánh giá năng lực digiiCAT và phần mềm KPI digiiTeamW cho nhiều doanh nghiệp như Công ty CP Nhựa Hưng yên, Công ty CP Xây dựng Xuân Mai, Tập đoàn Vitto Hoàn Mỹ, PTSC Thanh Hóa, CityLand, Đất Xanh Group, Công ty BĐS Thành phố Vàng.

See also  Nhà máy thông minh gì? 4 cấp độ trong Smart Factory

Chuyển đổi số là gì?

Chuyển đổi số DN (DX) là quá trình sử dụng công nghệ số để cải thiện và tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh. Nó bao gồm sử dụng các công nghệ như trí tuệ nhân tạo, machine learning, big data, điện toán đám mây và các công nghệ khác để tự động hóa quy trình, tăng cường trải nghiệm khách hàng, tối ưu hóa hiệu quả và cải thiện năng suất.

Cần phân biệt hai thuật ngữ: “chuyển đối số” và “số hóa”. Số hóa là việc biến đổi các giá trị thực sang dạng số. Còn chuyển đổi số là cấp độ cao hơn một bậc, một pha hoàn thiện của số hóa. Cụ thể sau khi dữ liệu đã được số hoá, chúng ta phải sử dụng các công nghệ như AI, Big Data,… để phân tích dữ liệu, biến đổi nó và tạo ra một giá trị khác.

Phần mềm ERP là gì?

Hệ thống Hoạch định Nguồn lực Doanh nghiệp (ERP) là một tập hợp các hoạt động được tổ chức và hỗ trợ bởi phần mềm máy tính, nhằm giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả các khía cạnh chính của hoạt động của mình. Các khía cạnh này bao gồm kế toán, phân tích tài chính, quản lý mua hàng, quản lý tồn kho, lập kế hoạch và quản lý sản xuất, quản lý hậu cần, quản lý quan hệ khách hàng, và nhiều hoạt động khác.

Mục tiêu chung của hệ thống ERP là đảm bảo rằng các nguồn lực của doanh nghiệp như nhân lực, vật tư, máy móc và tiền bạc có sẵn và được sử dụng hiệu quả khi cần thiết, thông qua việc sử dụng các công cụ hoạch định và lập kế hoạch. Phần mềm ERP là một công cụ cho phép doanh nghiệp thu thập và tổng hợp dữ liệu từ nhiều hoạt động khác nhau để đáp ứng các mục tiêu đã đề ra.

Một điểm đặc biệt của phần mềm ERP là cấu trúc phân hệ, hay các module. Cấu trúc này bao gồm một loạt các phần mềm riêng lẻ, mỗi phần mềm đảm nhận một nhiệm vụ cụ thể. Mặc dù các phần mềm này có thể hoạt động độc lập, nhưng do tính kết nối của hệ thống ERP, chúng có khả năng chia sẻ thông tin với nhau tự động, tạo nên một hệ thống toàn diện và mạnh mẽ hơn. Các module cơ bản của một phần mềm ERP tiêu biểu có thể bao gồm:

  • Kế toán
  • Mua hàng
  • Hàng tồn kho
  • Sản xuất
  • Bán hàng
  • Quản lý nhân sự và tính lương
  • Quản lý quan hệ với khách hàng
See also  Cloud ERP là gì? Cách thức hoạt động

Phần mềm Quản lý Sản xuất MES là gì?

Phần mềm Quản lý Sản xuất MES (Manufacturing Execution System – MES) là một hệ thống phần mềm được thiết kế để giám sát và điều hành các hoạt động sản xuất trong một nhà máy. MES cung cấp thông tin về trạng thái của quá trình sản xuất và cho phép các nhà quản lý sản xuất theo dõi và tối ưu hóa các công đoạn sản xuất cũng như quản lý tài nguyên một cách hiệu quả.

Thường được tích hợp với các hệ thống khác trong nhà máy như Hệ thống Quản lý Sản xuất (ERP), Hệ thống Quản lý Nhà máy (MMS), và các hệ thống tự động hóa như Hệ thống Điều khiển Tự động (DCS) và Hệ thống Điều khiển Trung tâm (SCADA), MES có thể tạo ra một hệ thống tích hợp và thông tin liên kết, từ quy trình kế hoạch đến sản xuất thực tế.

Công cụ này được áp dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp như sản xuất ô tô, điện tử, dược phẩm và thực phẩm. Các ứng dụng của MES bao gồm: Giám sát quá trình sản xuất, quản lý dữ liệu sản xuất, tối ưu hóa quy trình, giảm thiểu thời gian chết, cải thiện chất lượng sản phẩm và nâng cao mức độ an toàn trong quá trình sản xuất.

Phần mềm quản lý tài liệu số hóa

Chậm hơn so với khu vực tư nhân, nhưng nhiều cơ quan nhà nước cũng đã bắt đầu hành trình chuyển đổi số bằng cách cách số hóa tài liệu lưu trữ và áp dựng công nghệ để quản lý chúng. Để quản lý tốt tài liệu sau số hóa, cần có giải pháp tổ chức, quản lý, phân cấp, phân quyền truy cập và chia sẻ. Những phần mềm quản lý tài liệu giúp cho việc tổ chức, quản lý và phân phối tài liệu hiệu quả hơn. Để lựa chọn phần mềm quản lý tài liệu, văn bản, hồ sơ phù hợp, các tổ chức hoặc DN có thể tham khảo bài viết Lựa chọn phần mềm quản lý tài liệu

See also  Phần mềm Quản lý KPI/OKR digiiTeamW

Phần mềm quản lý tài liệu digiiDoc của OOC là một phần mềm tiên tiến, dễ sử dụng và thân thiện giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý cả tài liệu số hóa (dạng PDF) và các tài liệu làm việc với các định dạng khác. digiiDoc có thể được sử dụng dưới dạng cloud hoặc chỉ sử dụng trong mạng nội bộ với các tài liệu cần độ bảo mật cao.

Trên nền tảng là một công ty chuyên cung cấp phần mềm quản lý doanh nghiệp tại Việt Nam, chúng tôi thấu hiểu những vấn đề của khách hàng khi làm việc với lượng giấy tờ quá lớn. Từ đó, chúng tôi mở rộng dịch vụ số hoá tài liệu với công nghệ tiên tiến, thông tin bảo mật  chi phí hợp lý nhằm giúp khách hàng giảm tải không gian lưu trữ và gia tăng hiệu quả quản lý.

Kết luận

Dự án cung cấp Phần mềm ERP, Phần mềm MES và Phần mềm nhân sự cho nhà máy sản xuất thiết bị điện tử là một khoản đầu tư mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp. Với việc áp dụng các giải pháp phần mềm tiên tiến này, nhà máy sản xuất sẽ có thể nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững trong tương lai.

——————————-

Công ty Tư vấn Quản lý OCD (OCD Management Consulting Co) là một trong những công ty tư vấn quản lý hàng đầu Việt Nam với tính chuyên nghiệp, thực tiễn và chất lượng cao.

Nếu bạn quan tâm, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

Thông tin chính thức về OCD được cập nhật tại website: https://ocd.vn

Fanpage chính thức của OCD vui lòng truy cập: https://facebook.com/OCDConsulting

Liên hệ nhanh Hotline/Zalo: 0886595688 hoặc gửi email đến: ocd@ocd.vn