Phần mềm Quản lý KPI/OKR digiiTeamW

Triển khai dự án tư vấn trong Đại dịch Covid-19
Triển khai dự án tư vấn trong Đại dịch COVID-19
4 September, 2021
Nghiên cứu thị trường trong đại dịch COVID-19
Nghiên cứu thị trường trong đại dịch COVID – Có phải nhiệm vụ bất khả thi?
13 September, 2021
Show all
Phần mềm KPI

Phần mềm KPI digiiTeamW

5/5 - (3 votes)

Last updated on 24 May, 2024

Tại sao chúng tôi phát triển Phần mềm KPI digiiTeamW?

Lý do chúng tôi phát triển Phần mềm Quản lý KPI digiiTeamW? Trong quá trình thực hiện các dự án tư vấn hoặc triển khai phần mềm cho khách hàng, chúng tôi nhận thấy nhu cầu của khách hàng về một công cụ quản lý linh hoạt, đa dạng nhưng vẫn phù hợp với những phương pháp quản lý hiện đại nhưng “khó” là khá cao.

Không nhiều phần mềm hiện tại đáp ứng được nhu cầu sử dụng các phương pháp quản lý hiệu quả công việc phức tạp như KPI nhưng lại phải đảm bảo tính đơn giản, dễ sử dụng và nhanh. Hơn nữa, cần đáp ứng được nhiều phong cách quản lý khác nhau như tổng thể, chiến lược hay chi tiết, tỉ mỉ.

Đó là lý do ra đời của Phần mềm Quản lý Công việc và Cộng tác digiiTeamW.

Phần mềm KPI digiiTeamW là gì?

digiiTeamW là phần mềm KPI?

Đúng, digiiTeamW là một phần mềm KPI đúng nghĩa, với đầy đủ các chức năng thông thường như tạo mục tiêu, tạo chỉ tiêu, trọng số, công thức tính, phân giao cho các bộ phận… Phần mềm cũng cho phép nhà quản lý xem các báo cáo, KPI dashboard, xếp hạng KPI hay bản đồ chiến lược.

digiiTeamW được phát triển trên cơ sở kế thừa và cải tiến những hạn chế của phần mềm digiiKPI do OOC xây dựng.

digiiTeamW là phần mềm OKR?

Đúng, digiiTeamW cũng là một phần mềm OKR. Cơ chế linh hoạt cho phép người dùng tạo Mục tiêu (O) và Kết quả then chốt (KR) theo các cấp độ và quản lý việc thực hiện các mục tiêu/kết quả then chốt này. Kết quả được tính theo % hoàn thành – một cải tiến từ cơ chế tính theo thang 0-1 hoặc thang 10 truyền thống.

See also  KPI đánh giá kết quả công việc trong doanh nghiệp logistics

digiiTeamW cũng hỗ trợ mạnh nhu cầu trao đổi trong quá trình thực hiện các mục tiêu, KR thông qua các công cụ chat, comments theo ngữ cảnh. digiiTeamW hỗ trợ cơ chế giao mục tiêu linh hoạt theo cơ cấu tổ chức hoặc theo team dự án – một đặc thù của phương pháp OKR.

Công cụ quản lý dự án?

Đúng, Phần mềm Quản lý Công việc digiiTeamW có thể sử dụng như một công cụ quản lý dự án với các thành phần cơ bản như 5W2H: Ai, Làm gì, Với ai, Khi nào, (Ở đâu), Như thế nào và Cần bao nhiêu nguồn lực.

digiiTeamW được thiết kế hoàn toàn tương thích với Work Break-down Structure, cho phép người quản lý dự án (hay mục tiêu) có thể chia nhỏ mục tiêu theo WBS và giao cho nhân sự trong team.

Giao việc và quản lý công việc?

Đương nhiên, Phần mềm Quản lý Công việc digiiTeamW hoàn toàn có thể sử dụng như một phần mềm giao việc và quản lý công việc. Nhà quản lý có thể tạo đầu việc, giao việc cho nhân viên, theo dõi tiến độ và đánh giá kết quả.

Quản lý nhóm làm việc và cộng tác từ xa?

Đúng. Cộng tác chính là một trong những tính năng quan trọng của digiiTeamW. Nhờ các công cụ cộng tác theo ngữ cảnh của mục tiêu/công việc, digiiTeamW cung cấp một nền tảng cộng tác trực tuyến giữa các thành viên trong một bộ phận hoặc nhóm – cùng thực hiện một mục tiêu.

Điều này giúp các thành viên nhóm dễ dàng trao đổi những vấn đề trong quá trình thực hiện mà không cần dùng đến các công cụ chat bên ngoài như Zalo, Viber vốn dễ bị trôi thông tin theo thời gian. Việc bảo mật cũng vì thế mà tốt hơn.

Trong bối cảnh dãn đại dịch Covid-19, làm việc tại nhà là điều không thể tránh khỏi. digiiTeamW chắc chắn sẽ giúp các doanh nghiệp hay ngay cả các nhóm làm việc dễ dàng phối hợp và hỗ trợ nhau trong công việc, đảm bảo kết quả tốt hơn.

Tính năng chính của Phần mềm Quản lý Công việc digiiTeamW

  • Tạo mục tiêu/chỉ tiêu/đầu việc
  • Thiết lập trọng số mục tiêu, chỉ tiêu hay đầu việc
  • Thiết lập công thức tính toán và quy đổi kết quả
  • Phân công mục tiêu, chỉ tiêu hay đầu việc cho bộ phận hay nhân sự tương ứng
  • Cơ chế tạo chỉ tiêu/giao chỉ tiêu hàng loạt với những bộ phận nhiều nhân sự.
  • Tự động hóa phân bổ chỉ tiêu theo khung thời gian (từ năm xuống tháng)
  • Theo dõi quá trình thực hiện
  • Cập nhật trạng thái thực hiện
  • Cập nhật kết quả chỉ tiêu hay công việc
  • Đánh giá
  • Duyệt kết quả đánh giá
  • Xếp hạng bộ phận/nhân sự theo kết quả thực hiện
  • Báo cáo kết quả
  • Dashboard
  • Hỗ trợ tương tác trong bộ phận hoặc team dự án cùng thực hiện một mục tiêu
  • Hỗ trợ cơ chế nhiều chức danh/nhân sự hoặc kiêm nhiệm
  • Cơ chế nhập liệu linh hoạt – nhập tay, import Excel hoặc tích hợp
  • Kết xuất dữ liệu và báo cáo đa định dạng
See also  KPI nhân sự 2

Phần mềm Quản lý Công việc digiiTeamW có ưu điểm gì?

✔️Giao diện đơn giảnGiao diện thống nhất cho các phương pháp: đơn giản, dễ học, dễ làm quen
✔️Quen thuộc như ExcelMàn hình nhập liệu, công thức tính toán thao tác như Excel
✔️Thao tác nhanh gọnCơ chế tạo /giao chỉ tiêu hàng loạt cho nhiều bộ phận hoặc nhân sự hoặc chia theo kỳ đánh giá, tiết kiệm thời gian
✔️Thiết lập trọng số thông minhCơ chế thiết lập trọng số thông minh, đơn giản hóa khâu thiết lập trọng số phức tạp này
✔️Đồng bộ KPI, OKRQuy đồng cơ chế tính điểm của KPI và OKR, cho phép sử dụng chung một hệ đo lường cho kết quả cuối cùng
✔️Hỗ trợ nhiều định dạng Hỗ trợ nhiều định dạng dữ liệu và chỉ tiêu: dạng số lượng, % hay tiến độ (ngày tháng)
✔️Cơ chế nhiều chức danh, kiêm nhiệmHỗ trợ cơ chế nhiều chức danh/nhân sự hoặc kiêm nhiệm.
✔️Kết hợp tính toán tự động và duyệt tayCho phép kết hợp giữa tính toán kết quả tự động và phê duyệt “bằng tay” của quản lý
✔️Nhập liệu linh hoạtCơ chế nhập liệu linh hoạt: tích hợp, import hoặc nhập tay
✔️Tương tác theo ngữ cảnhTrao đổi thông tin trật tự và chính xác
✔️Thiết lập linh hoạtLinh hoạt, cho phép bổ sung, thêm bớt các viễn cảnh hay nhóm chỉ tiêu khác nhau
✔️Tốc độ tính toán nhanhTốc độ tải và tính toán nhanh, cho phép tải hàng trăm ngàn chỉ tiêu trong vài giây.
See also  Làm cho KPI thật đơn giản và gần gũi với nhân viên

digiiTeamW phù hợp với doanh nghiệp nào?

Doanh nghiệp lớn

Những doanh nghiệp lớn có quy mô nhân sự lên đến hàng ngàn người. Tại đây, triển khai phần mềm KPI hay giao việc luôn gặp vướng mắc do:

  • Yêu cầu tính tùy biến cao do sự đa dạng về phương pháp quản lý và thói quen của nhà quản lý. Họ có thể vừa muốn sử dụng KPI, OKR trong khi ở nhiều phòng ban lại muốn dùng phần mềm giao việc.
  • Tốc độ tải phần mềm và tính toán là yêu cầu hàng đầu do số lượng nhân sự lớn, số truy cập đồng thời cao
  • Yêu cầu hệ thống cập nhật nhưng phải đáp ứng đủ nhiều yêu cầu quản lý khác nhau. Ví dụ các tập đoàn cần quản lý một số chỉ tiêu KPI chính của các công ty thành viên bên cạnh các báo cáo KPI thông thường.
  • Cơ chế nhập liệu linh hoạt, hỗ trợ nhập liệu tự động – tích hợp hoặc số lớn – import file
  • Kết nối với các phần mềm quản lý khác

Doanh nghiệp nhỏ

Các doanh nghiệp nhỏ lại thường có những vấn đề khác với doanh nghiệp lớn.

  • Sử dụng công cụ quản lý đa năng: KPI, OKR, dự án hay giao việc trên 1 nền tảng. Họ không muốn đầu tư nhiều công cụ khác nhau – tốn kém và khó kết nối
  • Phần mềm đơn giản, dễ sử dụng
  • Các sử dụng có nhiều điểm tương đồng với 1 công cụ quen thuộc hàng mấy chục năm nay – Excel
  • Nhân sự kiêm nhiệm nhiều do thiếu người – cần cơ chế giao chỉ tiêu hoặc công việc linh hoạt
  • Linh hoạt trong sử dụng phương pháp quản lý. Đôi khi tùy biến theo quan điểm và phong cách của người đứng đầu

Với những ưu điểm nêu trên, digiiTeamW phù hợp với cả 2 nhóm DN trên.

 

Các cấu phần khác của digiiMS

——————————-

Công ty Tư vấn Quản lý OCD (OCD Management Consulting Co) là một trong những công ty tư vấn quản lý KPI Việt Nam với tính chuyên nghiệp, thực tiễn và chất lượng cao. 

Thông tin chính thức về OCD được cập nhật tại website: https://ocd.vn

Fanpage chính thức của OCD vui lòng truy cập: https://facebook.com/OCDConsulting

Liên hệ nhanh Hotline/Zalo: 0886595688 hoặc gửi email đến: ocd@ocd.vn