Nghiên cứu định tính hay nghiên cứu định lượng?

Nghiên cứu thị trường Bất động sản Bình Định
Thị trường bất động sản Bình định – Chân dung khách hàng!
26 May, 2021
Tái cơ cấu và chuyển đổi số cho Xuân Cương
Tư vấn Tái cơ cấu doanh nghiệp và chuyển đổi số cho Xuân Cương
27 May, 2021
Show all
Nghiên cứu định tính

Nghiên cứu định tính

Rate this post

Last updated on 16 October, 2025

Doanh nghiệp nên nghiên cứu định tính hay nghiên cứu định lượng?

Doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển bền vững thì phải không ngừng đổi mới công nghệ sản xuất, hệ thống công cụ quản lý và điều chỉnh chiến lược phát triển để có thể kiểm soát và cung cấp các sản phẩm & dịch vụ đáp ứng tốt nhất thị hiếu và kỳ vọng của khách hàng. Trong đó, nghiên cứu thị trường về sản phẩm, dịch vụ, đối thủ cạnh tranh và kỳ vọng của khách hàng mục tiêu luôn là một trong các giải pháp quan trọng được các doanh nghiệp lựa chọn để thu thập, tổng hợp và phân tích có hệ thống các thông tin để đưa ra các quyết định mang tính chiến lược, đảm bảo duy trì và phát triển vị thế của doanh nghiệp hiện tại và trong tương lai.

Căn cứ vào mục tiêu nghiên cứu và ngân sách sẵn sàng chi trả mà doanh nghiệp sẽ xác định triển khai nghiên cứu thị trường theo phương pháp nào? Nghiên cứu định tính hay nghiên cứu định lượng hoặc kết hợp cả hai để gia tăng tính tin cậy và độ chính xác của thông tin thu thập được.  Nếu nghiên cứu định tính liên quan đến nỗ lực thu thập thông tin, hiểu biết sâu sắc về khách hàng trên một số nhỏ khách hàng qua đó khám phá được kỳ vọng của họ, thì nghiên cứu định lượng hướng tới thu thập dữ liệu trên qui mô lớn.

Kinh nghiệm nghiên cứu thị trường của OCD

Tuy nhiên, để xác định được phương pháp nghiên cứu thị trường phù hợp, các doanh nghiệp thường tìm đến các doanh nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ này để đảm bảo tính hiệu quả. Trong đó OCD luôn là đơn vị cung cấp dịch vụ nghiên cứu thị trường được các doanh nghiệp tìm đến hợp tác.

Dịch vụ nghiên cứu thị trường của OCD được thiết kế linh hoạt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực, với quy mô và yêu cầu nghiên cứu khác nhau. Trải qua 20 năm kinh nghiệm, OCD tự hào đồng hành cùng 52 khách hàng trong hơn 110 dự án nghiên cứu thị trường, bao phủ 63 tỉnh thành trên cả nước với quy mô lên đến 511.800 bảng hỏi3.600 khảo sát viên tham gia. OCD đã thực hiện hoạt động nghiên cứu cho các doanh nghiệp lớn trên cả nước như: EVN, Clickable Việt nam, VIPIC1,Vinphaco, Kinh Đô, SOHACO,..

dịch vụ nghiên cứu thị trường

Với mục tiêu trở thành công ty Nghiên cứu thị trường hàng đầu Việt Nam, OCD sẽ tiếp tục phát huy nền tảng kinh nghiệm tư vấn dày dặn cùng đội ngũ chuyên gia chuyên nghiệp, tận tâm. OCD cam kết mang đến cho khách hàng Việt Nam và quốc tế giải pháp nghiên cứu thị trường tối ưu, hiệu quả, góp phần hoạch định chiến lược kinh doanh thành công.

Liên hệ ngay với OCD để được tư vấn và nhận giải pháp nghiên cứu thị trường phù hợp nhất!

——————————-

Công ty Tư vấn Quản lý OCD (OCD Management Consulting Co) là một trong những công ty tư vấn quản lý hàng đầu Việt Nam với tính chuyên nghiệp, thực tiễn và chất lượng cao.

Thông tin chính thức về OCD được cập nhật tại website: https://ocd.vn

Fanpage chính thức của OCD vui lòng truy cập: https://facebook.com/OCDConsulting

Liên hệ nhanh Hotline/Zalo: 0886595688 hoặc gửi email đến: ocd@ocd.vn