Mô hình SERVPERF (Service Performance) là một mô hình đo lường chất lượng dịch vụ, được phát triển bởi Cronin và Taylor vào năm 1992. Khác với mô hình SERVQUAL, vốn đo lường khoảng cách giữa kỳ vọng và thực tế của khách hàng, mô hình SERVPERF chỉ tập trung vào đánh giá hiệu suất thực tế của dịch vụ, dựa trên nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ mà họ nhận được.
Table of Contents
ToggleMô hình SERVPERF là gì?
Mô hình SERVPERF (Service Performance) là một mô hình đo lường chất lượng dịch vụ, được phát triển bởi Cronin và Taylor vào năm 1992. Khác với mô hình SERVQUAL, vốn đo lường khoảng cách giữa kỳ vọng và thực tế của khách hàng, mô hình SERVPERF chỉ tập trung vào đánh giá hiệu suất thực tế của dịch vụ, dựa trên nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ mà họ nhận được.