Chiến thắng trong giai đoạn tiếp theo của sự phát triển điện toán đám mây

Chính sách bảo mật
17 August, 2017
Management Soft
Tổng hợp phần mềm quản trị doanh nghiệp miễn phí
29 August, 2017
Rate this post

Last updated on 23 October, 2024

Nhu cầu về dịch vụ điện toán đám mây đã chuyển từ một số lượng nhỏ các khách hàng chuyển đổi tới các khách hàng tiếp nhận muộn hơn. Sự dịch chuyển này kéo theo nhiều kết quả đáng kể cho các nhà cung cấp công nghệ, vì họ đi tìm sự tăng trưởng từ các khách hàng tiếp nhận muộn hơn với các nhu cầu khác. Các nhà cung cấp dịch vụ cần phải tư duy lại các đề nghị của họ và kiểu hoạt động, từ chiến lược tiếp cận thị trường và tổ chức của mình tới nhân sự, quy trình, hệ thống và động cơ của mình.

Trong 5 năm qua, các nhà cung cấp độc quyền đã điều chỉnh cách thức hoạt động của họ để cạnh tranh hiệu quả hơn. Rất nhiều các nhà cung cấp đã tạo ra sự minh bạch và trách nhiệm tốt hơn bằng cách tách các đám mây trong các báo cáo tài chính, hoặc tách tahfnh các đơn vị doanh nghiệp riêng biệt. Nhiều nhà cung cấp tuyển dụng các tài năng mới và xem xét lại toàn bộệ thống chế độ bán hàng để bán các dịch vụ đám mây.

Nhiều công ty ấp ủ các kế hoạch kinh doanh mới, bước chân vào liên minh chiến lược và kiếm được hàng tỉ đô la.

Các hãng mới gia nhập nổi lên với điện toán đám mây có kiểu hoạt động hoàn toàn khác biệt ngay từ ban đầu, thường là tốt hơn với điều kiện thị trường mới được tạo ra bởi đám mây. Kiểu hoạt động của họ được tạo ra chú trọng tốc độ, với cơ cấu tổ chức phẳng, tạo ra các quy trình hiệu quả hơn. Dù sao đi chăng nữa, kiểu mẫu hoạt động của họ cũng sẽ bị thách thức, bởi những người mua đám mây mới cũng sẽ có những nhu cầu khác.

See also  Sự hài lòng của khách hàng: 5 bước khảo sát hiệu quả (Kỳ 4)

Hơn bao giờ hết, các nhà cung cấp dịch vụ cần phải lùi lại một bước và đánh giá lại xem họ đã sẵn sàng chuẩn bị để thành công trong đợt sóng mới của điện toán đám mây này chưa.

Đầu tư để thắng lớn trong chiến trường đám mây. Nói bạn đang bán đám mây cũng giống như nói bạn đang trong lĩnh vực vận tải. Nó có thể bao gồm mọi thứ, từ sản xuất xe tới quản lí một đội xe taxi hay vận hành sân bay; tất cả đều yêu cầu các khả năng và trọng tâm khác nhau. Các định nghĩa truyền thống về thị trường đám mây, như IaaS, PaaS, SaaS hay đám mây nội bộ, đang dần trở nên lu mờ và tái cấu hình lại. Chiến trường mới đang mở ra trong thị trường đám mây, với các luật chơi và lợi nhuận mới. Các nhà cung cấp trước hết phải định nghĩa về chiến trường đám mây này một cách đúng đắn và chính xác. Sau đó họ cần chọn số ít trọng yếu, nơi họ có thể chiến thắng và đầu tư khác biệt. Hiện nay, nhiều nhà cung cấp đã định nghĩa về chiến trường này quá rộng hoặc đang cạnh tranh trên quá nhiều chiến trường và không thể thắng lớn ở một chiến trường.

Xác định phân khúc thị trường phù hợp nhất với khả năng của mình. Nhóm khách hàng chậm mà chắc hay nhóm khách hàng quan tâm đến bảo mật có nhu cầu rất khác so với các khách hàng chuyển đổi. Chọn lựa phân khúc khách hàng để đi theo, cũng như chọn lựa khách hàng trong phân khúc đó sẽ rất cần thiết nếu muốn thành công.

See also  Phần mềm Thông tin nhân sự digiiHRI - tính năng chính

Đánh giá lại đề nghị của mình, chiến lược tiếp cận thị trường, tổ chức, nhân sự, quy trình, động cơ và hệ thống, chuẩn bị cho làn sóng tiếp theo của điện toán đám mây. Bây giờ không phải lúc để tự hài lòng hay cho rằng các thay đổi trong quá khứ đã là đủ để cạnh tranh và chiến thắng trong làn sóng tiếp theo của điện toán đám mây. Các nhà cung cấp công nghệ độc quyền nên tự thử thách bản thân, quyết định xem các thay đổi về cách hoạt động như vậy đã là đủ hay chưa. Các hãng mới gia nhập sẽ thường xuyên bị thách thức, yêu cầu họ phải thích nghi, thậm chí phải đổi mới cách thức hoạt động của mình.

Bài viết được lược dịch bởi Công ty Tư vấn Quản lý OCD

Trích nguồn từ: Bain & Company