9 lợi ích điện toán đám mây mang lại cho doanh nghiệp

Nghiên cứu thị trường và tư vấn chiến lược cho Vietrust, công ty sở hữu thương hiệu Tonmat
26 October, 2017
Thư mời: Lễ ra mắt chính thức Giải pháp OOC
10 November, 2017
5/5 - (1 vote)

Last updated on 14 June, 2024

Điện toán đám mây mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp. Trên thực tế, những lợi ích của điện toán đám mây là quá nhiều. Điều này khiến việc không cân nhắc chuyển đổi hoạt động kinh doanh sang nền tảng đám mây có thể là một sai lầm. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn dựa vào các quy trình lỗi thời và kém hiệu quả vì họ không hiểu rõ những lợi ích này.

Trong bài viết dưới đây, OCD phân tích 9 lợi ích lớn nhất của điện toán đám mây dành cho tất cả các doanh nghiệp đang cân nhắc áp dụng hệ thống này.

Dễ dàng kết nối mọi nơi, với bất kỳ thiết bị nào

Nhờ hệ thống điện toán đám mây, khả năng truy cập thông tin được cải thiện đáng kể cho tất cả các chi nhánh và văn phòng ở mọi khu vực, quốc gia. Lợi ích này của điện toán đám mây không chỉ dành cho nhân viên mà còn tác động tích cực đến khách hàng. Nó giúp họ dễ dàng đăng nhập vào tài khoản và truy cập thông tin của mình mọi lúc mọi nơi, dù đang ở văn phòng hay đang di chuyển.

Loại bỏ phần lớn hoặc toàn bộ phần cứng và phần mềm

Điện toán đám mây giúp giải phóng bạn khỏi gánh nặng sở hữu và quản lý cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin tốn kém. Thay vì đầu tư vào máy chủ, cáp, thiết bị chuyển mạch mạng, máy phát điện dự phòng, bộ định tuyến dự phòng,… bạn có thể thuê dịch vụ điện toán đám mây từ các nhà cung cấp uy tín.

Với mức phí hàng tháng hợp lý, bạn sẽ được cung cấp toàn bộ hạ tầng thiết bị công nghệ cần thiết, được quản lý và bảo trì bởi các chuyên gia. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể và tập trung vào xây dựng chiến lược phát triển doanh nghiệp.

Bảo mật dữ liệu tập trung

Điện toán đám mây mang đến giải pháp sao lưu dữ liệu an toàn và hiệu quả. Nó giúp doanh nghiệp loại bỏ gánh nặng quản lý và bảo mật dữ liệu. Khi sử dụng điện toán đám mây, dữ liệu được sao lưu tự động và tập trung tại các trung tâm dữ liệu hiện đại của nhà cung cấp dịch vụ.

Nhờ vậy, bạn không cần phải đầu tư vào hệ thống sao lưu riêng lẻ. Đồng thời, việc này giảm thiểu tối đa nguy cơ mất dữ liệu do lỗi phần cứng, phần mềm hoặc do thiên tai. Các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây uy tín luôn đảm bảo dữ liệu được bảo vệ an toàn và có thể được khôi phục nhanh chóng khi cần thiết.

Điện toán đám mây giúp các nhóm nâng cao mức độ bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư của họ. Nhờ các công nghệ bảo mật tiên tiến như mã hóa dữ liệu và xác thực hai yếu tố, các nhóm có thể đảm bảo rằng dữ liệu của họ được bảo vệ khỏi truy cập trái phép, rò rỉ dữ liệu và các vi phạm bảo mật khác.

Các nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây uy tín có khả năng cung cấp các giải pháp bảo mật toàn diện với các tính năng bảo vệ tự động được tích hợp sẵn. Điều giúp các nhóm dễ dàng quản lý và bảo vệ dữ liệu của họ.

Nâng cao hiệu suất và khả năng hoạt động liên tục

Bằng cách sử dụng đồng thời các tài nguyên trong điện toán đám mây, bạn có thể đạt được hiệu suất cao hơn so với việc sử dụng riêng các phần cứng máy chủ chuyên dụng. Điện toán đám mây giúp tăng tốc độ thực hiện các hoạt động đầu vào và đầu ra trên mỗi giây.

Các dịch vụ điện toán đám mây cũng cung cấp khả năng hoạt động liên tục với thời gian gián đoạn bằng không vì chúng được phân tán trên nhiều cơ sở hạ tầng đám mây khác nhau. Nhà cung cấp dịch vụ chịu trách nhiệm cập nhật hệ thống, sửa lỗi và đảm bảo sự bảo mật trong phần mềm đám mây. Điều này đảm bảo người dùng hoàn toàn an tâm về độ bảo mật.

Triển khai ứng dụng nhanh chóng

Nhu cầu kinh doanh thay đổi liên tục, đòi hỏi bạn phải có giải pháp linh hoạt và nhanh chóng. Điện toán đám mây chính là lựa chọn hoàn hảo. Bạn có thể triển khai ứng dụng mới chỉ trong vài phút, tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể so với phương pháp truyền thống.

Ngoài ra, bạn không cần đội ngũ IT chuyên môn để quản lý hạ tầng, giúp bạn tiết kiệm chi phí và tập trung vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi. Bạn còn có thể lựa chọn từ nhiều dịch vụ đa dạng hỗ trợ cho các loại hình công nghệ cơ sở hạ tầng đám mây khác nhau.

Phân tích dữ liệu tức thời

Các nền tảng điện toán đám mây giúp truy cập dữ liệu ngay khi chúng được thu thập. Điều này giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định tốt hơn, đồng thời cung cấp những dự đoán về tương lai dựa trên phân tích dữ liệu lịch sử.

Đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục

Thiên tai, sự cố máy tính hay những sự kiện bất ngờ có thể gây gián đoạn hoạt động kinh doanh của bạn. Điện toán đám mây chính là giải pháp giúp bạn bảo vệ doanh nghiệp tránh khỏi những rủi ro này.

Nhờ khả năng lưu trữ dữ liệu không giới hạn và hệ thống có thể truy cập từ xa, điện toán đám mây đảm bảo cho bạn có thể tiếp tục hoạt động kinh doanh dù bất kỳ chuyện gì xảy ra.

Tiết kiệm chi phí

Mặc dù việc triển khai điện toán đám mây đòi hỏi khoản đầu tư ban đầu khá lớn, các doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được chi phí đáng kể trong thời gian dài do không cần phải bảo trì phần cứng đắt tiền hoặc trung tâm dữ liệu nội bộ.

Ngoài ra, vì không có chi phí trả trước để sử dụng các hệ thống đám mây, doanh nghiệp có thể dùng thử chúng trước khi đầu tư theo lộ trình riêng của mình.

Giải pháp công nghệ xanh

Điện toán đám mây là giải pháp công nghệ thân thiện với môi trường hơn so với các giải pháp IT truyền thống. Bằng cách chuyển sang điện toán đám mây, doanh nghiệp có thể giảm thiểu tới 90% mức tiêu thụ năng lượng và lượng khí thải carbon.

Thay vì sử dụng máy chủ và phần mềm nội bộ, doanh nghiệp có thể sử dụng các dịch vụ đám mây để truy cập các ứng dụng và dữ liệu tương tự từ bất kỳ máy tính hoặc thiết bị nào có kết nối internet. Điều này giúp doanh nghiệp không cần mua và bảo trì cơ sở hạ tầng IT riêng.

Nguồn tham khảo: Oracle

——————————-

Công ty Tư vấn Quản lý OCD (OCD Management Consulting Co) là một trong những công ty tư vấn quản lý hàng đầu Việt Nam với tính chuyên nghiệp, thực tiễn và chất lượng cao.

Nếu bạn quan tâm, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

Thông tin chính thức về OCD được cập nhật tại website: https://ocd.vn

Fanpage chính thức của OCD vui lòng truy cập: https://facebook.com/OCDConsulting

Liên hệ nhanh Hotline/Zalo: 0886595688 hoặc gửi email đến: ocd@ocd.vn

Contact Us

//]]>