CRM là gì? Tầm quan trọng của phần mềm CRM (Phần 2)

Các ông: Yoshua Bengio, Geoffrey Hinton và Yann LeCun (từ trái qua phải) là ba nhà khoa học đoạt Giải “Nobel công nghệ” về A.I
“Nobel công nghệ” cho nghiên cứu tiên phong về A.I
6 April, 2019
Phần mềm CRM là gì?
Phần mềm CRM là gì?
9 April, 2019
Show all
TẦM QUAN TRỌNG CỦA PHẦN MỀM CRM ĐỐI VỚI CÁC MARKETER

TẦM QUAN TRỌNG CỦA PHẦN MỀM CRM ĐỐI VỚI CÁC MARKETER

Rate this post

Last updated on 23 October, 2024

Nối tiếp bài viết trước, chúng tôi xin chia sẻ về phần mềm CRM (Customer relationship management) – Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng và vai trò quan trọng của phần mềm CRM giúp các doanh nghiệp hiểu sâu về khách hàng tìềm năng từ đó tiếp thị một cách hiệu quả hơn.

5. Các tính năng quan trọng của phần mềm CRM đối với các marketer

Tất nhiên, một doanh nghiệp nhỏ chỉ bắt đầu đặt nền tảng công nghệ để quản lý dữ liệu khách hàng, thì doanh nghiệp đó chưa chắc rằng sẽ cần tất cả chức năng CRM giống như một doanh nghiệp lớn. Nhu cầu CRM cụ thể sẽ khác nhau dựa trên cách thức hoạt động và quy mô kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp, nhưng có một vài nhu cầu chính mà bất kỳ marketer từ doanh nghiệp nhỏ nào cũng nên ghi nhớ. Những điều cơ bản này bao gồm:

  • Một trung tâm dữ liệu khách hàng. Trước hết, các doanh nghiệp nhỏ cần một địa điểm tập trung để bắt đầu thu thập tất cả thông tin khách hàng của họ. Tạo ra một nguồn thông tin đáng tin cậy cho phép doanh nghiệp hệ thống lại thông tin khách hàng và tìm ra các tín hiệu thể hiện những thông tin quan trọng như: nơi sống của những nhóm khách hàng lớn, những thông điệp mà khách hàng có nhiều tương tác.
  • Sự kết nối liền mạch với các kênh tiếp thị quan trọng của doanh nghiệp. Đặc biệt đối với các doanh nghiệp có đội ngũ bán hàng nhỏ hoặc thậm chí chưa có đội ngũ bán hàng, đội ngũ tiếp thị chính là phần quan trọng trong việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và cần được cải thiện càng nhiều càng tốt. Quản lý thông tin khách hàng ở một kênh riêng biệt bên ngoài các kênh tiếp thị chính thức của công ty sẽ  tạo ra nhiều khó khăn trong việc chuyển đổi thông tin chi tiết khách hàng sang cách thức giao tiếp phù hợp với từng đối tượng khách hàng, khả năng thất thoát thông tin từ đó cũng tăng cao. Các doanh nghiệp cần xác định những kênh giao tiếp chủ chốt để tiếp cận khách hàng, và đảm bảo chắc chắn rằng các công cụ CRM cho phép thu thập báo cáo liền mạch từ các công cụ này.
  • Khả năng kiểm tra, tìm hiểu và lặp lại trên các chiến dịch marketing. Là một doanh nghiệp đang phát triển, bạn cần phải tìm hiểu về đối tượng của bạn là ai và sở thích của họ là gì. Bạn cần tìm kiếm một công cụ giúp dễ dàng theo dõi các kênh của bạn hoạt động như thế nào, hiểu rõ hơn về cách khán giả tương tác với chiến dịch tiếp thị của bạn và sử dụng thông tin này để điều chỉnh các chiến dịch của bạn nếu cần thiết.
  • Công cụ giúp bạn phát triển. Một khi bạn bắt đầu thu thập thông tin khách hàng và tìm hiểu về những người bạn đang tiếp cận, bạn sẽ mong muốn có thể sử dụng nguồn thông tin đó để tìm kiếm người bạn nên tiếp cận tiếp theo: khách hàng tiềm năng mới.  Riêng đối với các doanh nghiệp nhỏ còn nhiều hạn chế về ngân sách và tài nguyên, thông tin chi tiết về khách hàng là một công cụ quan trọng giúp bạn tận dụng tối đa ngân sách tiếp thị, giúp bạn dự đoán ai là đối tượng khách hàng tiềm năng và tập trung nguồn lực vào các đối tượng đó.
See also  Tầm quan trọng của phần mềm CRM (Phần 1)

6. Các lợi ích của phần mềm CRM đối với các marketer

Tìm một phần mềm CRM có thể đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp (ngay cả khi công cụ này chỉ có các tiêu chí cơ bản được nêu ở trên) có thể bắt đầu mang lại lợi ích ngay lập tức cho các nhà tiếp thị doanh nghiệp nhỏ. Xây dựng nền tảng vững chắc cho CRM có thể giúp bạn:

  • Tìm hiểu rõ hơn về người mà bạn tiếp thị. Khi bạn tạo một trung tâm thống nhất cho các báo cáo về khách hàng, bạn sẽ thấy một bức tranh rõ ràng hơn về người mà bạn đang tiếp cận và có thể theo dõi bất kỳ thay đổi nào khi doanh nghiệp của bạn tiếp tục phát triển về sau.
  • Gửi đúng nội dung cho đúng đối tượng. Khi bạn sử dụng dữ liệu để nhắm mục tiêu tin nhắn của mình, việc gửi nội dung quan trọng đến khách hàng sẽ dễ dàng hơn (điều này khiến cho nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục lắng nghe). Riêng đối với các doanh nghiệp nhỏ phụ thuộc nhiều vào tiếp thị để định vị thương hiệu của họ, việc điều chỉnh và chọn lọc thông điệp đến các phân khúc cụ thể là chìa khóa để đảm bảo bạn không làm đối tượng tiếp cận của mình bị quá tải thông tin.
  • Sử dụng nguồn dữ liệu của bạn để tìm và tiếp cận thêm nhiều đối tượng tiềm năng mới. Tạo các chiến dịch marketing dựa trên hiểu biết chi tiết về đối tượng tiềm năng bạn sẽ dễ dàng tìm thấy những người có khả năng yêu thích thông điệp bạn cung cấp, do đó bạn có thể nhắm mục tiêu và điều chỉnh các chiến dịch của mình thông minh hơn và tận dụng tối đa ngân sách của bạn.
  • Tìm cách thức mới để giao tiếp với những người có chung sở thích. Bằng cách lưu tất cả dữ liệu của bạn ở một nơi, bạn sẽ bắt đầu nhận thấy các điểm chung của đối tượng mục tiêu và điều gì làm họ quan tâm. Và khi bạn hiểu rõ về xu hướng và sở thích của đối tượng mục tiêu, bạn sẽ dễ dàng nghĩ ra những cách mới để tiếp cận họ và cải thiện các chiến dịch của mình.
See also  Xu hướng quản lý nhân sự 2019

7. Cách chọn phần mềm CRM phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ

Nhu cầu cụ thể của bạn về phần mềm CRM (CRM Software) sẽ thay đổi đáng kể dựa trên cách doanh nghiệp của bạn hoạt động và bán hàng cho khách hàng, vì vậy bạn nên luôn dành thời gian để định hình chiến lược của mình trên mục tiêu của bạn. Dưới đây là 4 câu hỏi chính khi đánh giá nhu cầu của riêng bạn:

  • Ai sẽ sử dụng các phần mềm CRM của bạn? Phần mềm CRM của bạn chủ yếu sẽ được sử dụng để tiếp thị? Được sử dụng bởi một đội ngũ bán hàng? Hay cả hai? Hãy cân nhắc tất cả nhân viên trong doanh nghiệp, những người có thể hưởng lợi từ việc truy cập vào thông tin chi tiết của khách hàng (cho dù đó là chỉ để hiển thị hoặc sử dụng dữ liệu cho mục đích cụ thể) để tìm một phần mềm phù hợp với những gì bạn cần.
  • Quá trình bắt đầu xây dựng phần mềm có phức tạp không? Hãy nhớ không thể xây dựng phần mềm CRM phức tạp chỉ qua một đêm. Hãy tìm phần mềm cho phép bạn đơn giản hóa việc tiếp cận, để bạn có thể điều chỉnh chiến lược của mình và tăng dần độ phức tạp trong quá trình bạn tìm hiểu và học hỏi
  • Những kênh tiếp thị nào bạn đang sử dụng để tiếp cận và giao tiếp với khách hàng? Tìm một phần mềm tích hợp trực tiếp với các kênh truyền thông bạn đang sử dụng nhiều nhất để thông tin có thể nhanh chóng được chuyển thành hành động và thông tin chi tiết không có khả năng bị mất hoặc rò rĩ.
  • Phần mềm CRM có khả năng mở rộng quy mô khi doanh nghiệp bạn phát triển không? Theo thời gian, bạn sẽ tìm thấy những cách mới để sử dụng báo cáo về khách hàng của mình và tự động hóa các quy trình CRM, do đó, điều quan trọng là tìm một phần mềm cho phép bạn thêm chức năng này khi bạn đã sẵn sàng và có nhu cầu.
See also  Cách chọn tủ máy chủ để quản lý nhiệt hiệu quả

 

Nguồn: mailchimp.com 

Lược dịch bởi Công ty Giải pháp Công nghệ OOC