Nghiên cứu & xây dựng chiến lược marketing cho thị trường tổ chức tiệc

Đào tạo Xây dựng Hệ thống KPI/OKR cho Công ty Nhựa Opec Plastics
Đào tạo Xây dựng Hệ thống KPI/OKR cho Công ty Nhựa Opec Plastics
3 March, 2019
Competency Framework
Giảm thiểu cảm tính khi đánh giá năng lực
6 March, 2019
Rate this post

Last updated on 8 May, 2020

Hiện trạng khách hàng
  • Công ty CP Vĩnh Quang quản lý hai TT tổ chức tiệc: Đại Hỷ Palace và Đại Hỷ Garden
  • Tình trạng cung cấp dịch vụ của các TT tổ chức tiệc cưới của Vĩnh Quang: Chưa khai thác được tối đa công suất của các sảnh tiệc các ngày trong tuần
  • KH cần nghiên cứu về sự hài lòng khách hàng, sự thay đổi xu hướng trong nhu cầu, mức giá sẵn sàng trả và các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi mua của khách hàng về dịch vụ tổ chức tiệc tại TP Hồ Chí Minh

Làm cơ sở cho những điều chỉnh trong sản phẩm, dịch vụ, chính sách bán hàng và các hoạt động marketing của Công ty từ đó Vĩnh Quang có thể khai thác tối đa công suất của các trung tâm tổ chức tiệc và nâng cao sự hài lòng KH

Phương pháp thu thập dữ liệu·         Quan sát thực địa

  • Tư vấn trực tiếp đến các Trung tâm tổ chức tiệc cưới tại khu vực Quận 6 và Quận Bình Tân (bao gồm các TT của Vĩnh Quang và các TT khác) – sử dụng tư cách khách hàng đến hỏi thông tin về dịch vụ tổ chức tiệc

·         Nghiên cứu tại bàn

  • Nghiên cứu các dữ liệu có sẵn (dữ liệu được công bố trên các tài liệu được công nhận, trang web chính thức của các TT tổ chức tiệc…)

·         Khảo sát bảng hỏi

  • Khảo sát bảng hỏi đối với KH từng sử dụng dịch vụ tại Vĩnh Quang và các khách hàng chưa từng sử dụng dịch vụ tại Vĩnh Quang

·         Phỏng vấn sâu

  • Phỏng vấn sâu đối với những người am hiểu về thị trường tổ chức tiệc: Quản lý trung tâm tổ chức tiệc, nhân viên kinh doanh có kinh nghiệm lâu năm tại trung tâm tổ chức tiệc, Wedding Planner
Quy mô dự án
  • HCM
  • Khảo sát hơn 300 người với bảng hỏi có cấu trúc, trong đó tỷ lệ người đã từng sử dụng dịch vụ tại Vĩnh Quang và người chưa từng sử dụng dịch vụ tại Vĩnh Quang tương ứng 40% và 60%
Kết quả đạt được
  • Đặc điểm một số trung tâm tổ chức tiệc tại TP.HCM
  • Đánh giá mức độ hài lòng của KH từng sử dụng dịch vụ tổ chức tiệc của Vĩnh Quang
  • Hành vi lựa chọn và sử dụng dịch vụ tổ chức tiệc
  • Yếu tố tác động đến quyết định lựa chọn trung tâm tổ chức tiệc của KH
  • Xu hướng của KH về dịch vụ tổ chức tiệc
  • Mức giá KH sẵn sàng chi trả cho tổ chức tiệc
  • Các yếu tố tác động tới sự hài lòng của KH sử dụng dịch vụ tổ chức tiệc tại Vĩnh Quang
  • Xây dựng chiến lược marketing cho Vĩnh Quang trong thời gian tới để khai thác tối đa công suất của các sảnh tiệc theo nhu cầu KH đã được nghiên cứu và khảo sát
Hình ảnh minh họa 1. Nghiên cứu & xây dựng chiến lược marketing cho thị trường tổ chức tiệc tại TP.HCM

Nguồn: Công ty Tư vấn Quản lý OCD