Post Views: 1,294
Last updated on 25 October, 2024
Mục tiêu kinh doanh rất đơn giản: Kiếm đủ tiền để điều hành doanh nghiệp, mở rộng khi cần thiết và cung cấp cho những người sở hữu và điều hành tổ chức. Giống như một cơ thể sống, mục tiêu chính của doanh nghiệp là tồn tại và phát triển.
Nhưng làm thế nào để chúng ta đạt được điều đó? Mục tiêu tồn tại của doanh nghiệp được xây dựng dựa trên các Mục tiêu kinh doanh nhỏ hơn và cụ thể hơn nhằm định hướng chiến lược của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian như một phần của quy trình lập kế hoạch chiến lược.
Các mục tiêu kinh doanh có tầm quan trọng đặc biệt vì nhiều lý do, vì chúng đóng vai trò là lực lượng hướng dẫn chỉ đạo các nỗ lực, quyết định và chiến lược của tổ chức. Trong bài viết này, cùng OCD tìm hiểu về các Mục tiêu kinh doanh khác nhau mà bạn có thể chọn nhắm tới nhằm giúp đảm bảo sự phát triển và duy trì cho doanh nghiệp của bạn như một phần của quy trình lập kế hoạch chiến lược. Bạn sẽ có thể xác định một số mục tiêu phù hợp cho doanh nghiệp của mình và bắt đầu quá trình phát triển các chiến lược để đạt được chúng như một phần của quy trình hoạch định chiến lược.
Mục tiêu kinh doanh là gì
Mục tiêu kinh doanh là mục tiêu mà tổ chức muốn đạt được trong mục tiêu kinh doanh ngắn hạn hoặc dài hạn. Bạn có thể coi Mục tiêu kinh doanh là điểm cuối hoặc thành tựu mà tổ chức đặt ra cho chính mình trong một khung thời gian nhất định.
Mục tiêu kinh doanh thường tập trung vào những chỉ tiêu quan trọng như doanh thu, thị phần, tốc độ tăng trưởng hoặc giá trị mang lại cho cổ đông. Tuy nhiên, mục tiêu cụ thể của mỗi doanh nghiệp sẽ khác nhau tùy thuộc vào chiến lược và điểm mạnh riêng. Chúng được viết với mục đích mang tính khát vọng Tuy nhiên, bản thân mục tiêu không đề cập đến cách thức cụ thể để đạt được. Việc xây dựng chiến lược kinh doanh sẽ diễn ra sau khi xác định mục tiêu, nhằm chuyển hóa mục tiêu thành kế hoạch hành động rõ ràng và có thể đo lường được.
Bằng cách thiết lập mục tiêu kinh doanh hiệu quả, tổ chức có thể tập trung nguồn lực, sắp xếp công việc và động viên nhân viên để cùng hướng đến thành công chung.
Ví dụ về mục tiêu kinh doanh
Mục tiêu kinh doanh sẽ luôn cụ thể đối với các ưu tiên, tình hình và mô hình kinh doanh của tổ chức. Tuy nhiên, có một số ví dụ về Mục tiêu chung mà chúng ta có thể xem xét vì việc xem lại những gì các doanh nghiệp thành công đã làm trong quá khứ sẽ rất hữu ích.
Dưới đây, là cung cấp mô tả ngắn gọn về từng ví dụ về Mục tiêu kinh doanh. Cũng như một số nó sẽ trông như thế nào trong thực tế đối với doanh nghiệp.
Ví dụ về mục tiêu kinh doanh
(1) Cải thiện danh tiếng công ty và thương hiệu
Đây là mục tiêu dài hạn của doanh nghiệp, hướng đến việc xây dựng vị thế vững chắc trên thị trường. Bạn có thể sử dụng phương pháp thu thập phản hồi định tính từ khách hàng và khách hàng tiềm năng để hiểu rõ nhận thức của họ về thương hiệu.
(2) Xây dựng kế hoạch kinh doanh
Mục tiêu ngắn hạn quan trọng cần được hoàn thành sớm trong vòng đời doanh nghiệp.
(3) Cải thiện chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ
Đây rất có thể là một mục tiêu sẽ có các bước ngắn hạn và dài hạn trên con đường hướng tới sự cải thiện tổng thể.
Rõ ràng có một khía cạnh của dữ liệu định tính trong mục tiêu kinh doanh này. Nhưng bạn nên cố gắng định lượng sự cải thiện về chất lượng càng nhiều càng tốt. Bằng cách so sánh phản hồi của khách hàng theo thời gian để theo dõi sự tăng trưởng và nêu bật những điểm vẫn còn việc phải làm.
(3) Đạt được thời gian giao hàng đúng hạn cao hơn
Để đạt được mục tiêu này, bạn sẽ cần quyết định khung thời gian dựa trên nhu cầu cụ thể của mình. Chẳng hạn, có lẽ bạn muốn cải thiện khả năng giao hàng trong mùa lễ. Đó sẽ là Mục tiêu kinh doanh ngắn hạn.
Nếu bạn đang tìm cách cải thiện việc phân phối theo thời gian, mục tiêu của bạn có thể tập trung vào kết quả hoặc đạt được các tiêu chuẩn phần trăm nhất định.
(3) Tăng sự hài lòng của khách hàng
Đây là một ví dụ khác về mục tiêu kinh doanh yêu cầu thu thập dữ liệu định tính là bạn có thể chọn thực hiện mục tiêu ngắn hạn hoặc dài hạn tùy thuộc vào nhu cầu kinh doanh của mình.
Chúng tôi có xu hướng nghĩ rằng sự hài lòng của khách hàng phải luôn có vai trò trong những gì bạn đo lường để theo dõi sự thành công của doanh nghiệp.
(4) Cải thiện khả năng giữ chân khách hàng
Mục tiêu kinh doanh trung và dài hạn thường được đo lường thông qua lết quả, đạt được các số liệu nhất định về khách hàng quay trở lại hoặc chuyển đổi họ thành hợp đồng dài hạn.
(5) Tăng khối lượng bán hàng
Một mục tiêu kinh doanh trung và dài hạn khác, việc tăng giá trị bán hàng sử dụng các phép đo định lượng để xác định xem doanh nghiệp có đạt được mục tiêu Kết quả mục tiêu hay không.
Thay vì Khối lượng bán hàng tổng thể, một số doanh nghiệp đo lường lợi nhuận tổng thể hoặc tỷ suất lợi nhuận trung bình của hàng hóa và dịch vụ bán ra.
(6) Tối ưu hóa giá sản phẩm và dịch vụ
Mục tiêu kinh doanh dài hạn này đòi hỏi phải có sự giám sát nhất quán về tỷ suất lợi nhuận và nhận thức của khách hàng về giá trị mà bạn đang cung cấp, cùng với việc xem xét mức giá cạnh tranh.
(7) Tăng thị phần
Đây rõ ràng là một mục tiêu kinh doanh định lượng trung và dài hạn.
Kinh nghiệm của chúng tôi cho chúng tôi biết rằng bạn càng tập trung vào mục tiêu ở đây thì càng có nhiều cải tiến hiệu quả hơn. Chọn một phân khúc hoặc loại sản phẩm cụ thể và tập trung nỗ lực vào đó.
(8) Cải thiện tỷ suất lợi nhuận
Một Mục tiêu kinh doanh dựa trên tài chính khác, tăng tỷ suất lợi nhuận là mục tiêu kinh doanh dài hạn, với một số thời hạn được nhắm mục tiêu trước đó được sử dụng để đo lường và thúc đẩy thành công.
Cải thiện tỷ suất lợi nhuận có thể là mục tiêu dài hạn sử dụng một số mục tiêu khác được liệt kê trong bài viết này để giúp đạt được thành công.
(9) Tăng lợi nhuận
Tăng doanh thu, tăng lợi nhuận, tiếp cận các thị trường mới, cuối cùng, nhiều mục tiêu trong số này đang thúc đẩy hướng tới tăng lợi nhuận.
Nhiều doanh nghiệp coi việc tăng lợi nhuận bền vững là mục tiêu dài hạn. Các số liệu chính xác được sử dụng để đo lường điều này, cũng như các tiêu chuẩn mục tiêu mà họ cần đạt được để thành công, rất khác nhau tùy theo từng tổ chức.
(10) Phát triển khách hàng mới
Đo lường số lượng khách hàng mới mà bạn thu hút được trong một khoảng thời gian nhất định. Đây có thể là mục tiêu trung và dài hạn, đòi hỏi sự đo lường chặt chẽ về ai là người mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
(11) Mở rộng sang thị trường địa lý mới
Mở rộng là một mục tiêu kinh doanh dựa trên quy trình dài hạn. Mục tiêu này rõ ràng rất cụ thể cho doanh nghiệp của bạn vì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm vị trí hiện tại, mức độ mở rộng mong muốn và mô hình kinh doanh.
(12) Tiếp thị qua kênh mới
Giống như tất cả các mục tiêu kinh doanh tập trung vào mở rộng, tìm kiếm kênh mới là một mục tiêu hướng đến quy trình. Cách diễn đạt của mục tiêu này có thể dễ dàng thay đổi từ quy trình sang kết quả khi bạn tiến bộ từ việc chỉ muốn tiếp thị qua một kênh mới đến việc đo lường doanh số bán hàng một cách định lượng.
(13) Phát triển một sản phẩm hoặc dịch vụ mới
Mục tiêu trung và dài hạn của việc phát triển một sản phẩm hoặc dịch vụ mới là hướng đến kết quả, nhưng sẽ có một số mục tiêu nhỏ hơn hướng đến quy trình trên đường đi, rất có thể. Bạn cũng có khả năng chuyển sang các mục tiêu định lượng khác để đo lường thành công của các sản phẩm và dịch vụ mới của bạn. Chúng cần tồn tại trước tiên, tất nhiên!
(14) Thực hiện chương trình phát triển nhân viên
Một chương trình phát triển đơn giản có thể được thực hiện khá nhanh chóng, nhưng một chương trình nghiêm ngặt theo dõi sự tiến bộ của nhân viên là một mục tiêu dài hạn đòi hỏi nhiều nỗ lực. Chúng tôi tin rằng một chương trình phát triển sẽ mang lại lợi ích lâu dài bằng cách giúp giữ chân nhân viên chất lượng và phát triển một ống dẫn cho quản lý cấp cao.
(15) Tăng sự hài lòng của nhân viên
Đây là một mục tiêu có thể kéo dài bất kỳ khung thời gian nào, tùy thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp nhưng có khả năng tập trung vào việc đo lường chất lượng trung và dài hạn. Các chỉ số của mục tiêu này có thể chuyển sang định lượng khi bạn thu thập dữ liệu về tuổi thọ và giữ chân nhân viên.
(16) Giảm chi phí
Một mục tiêu hướng đến kết quả, giảm chi phí có thể xảy ra trong bất kỳ khoảng thời gian nào bạn chọn. Bạn có thể xem xét kỹ hơn và nhắm đến việc giảm một số chi phí cụ thể vào một ngày nhất định.
(17) Thực hiện cải tiến năng suất
Để đạt được mục tiêu này, bạn sẽ cần chọn các chỉ số định lượng cho năng suất. Vì mỗi doanh nghiệp khác nhau, bạn sẽ quyết định những phép đo nào phù hợp với bạn. Ví dụ, bạn có thể đặt năng suất của mình theo một tiêu chuẩn rất cao. Ví dụ về LEGO nổi tiếng với những tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt. Cải tiến năng suất thường là những mục tiêu dài hạn, với nhiều mục tiêu trung và ngắn hạn được sử dụng để động viên và theo dõi sự thay đổi.
(18) Chuyển sang một nền tảng công nghệ mới
Việc áp dụng công nghệ mới có thể là một mục tiêu thách thức, gây khó chịu vì có quá nhiều bộ phận có những ưu tiên khác nhau tham gia. Để đạt được mục tiêu này thành công, bạn sẽ dựa vào sự kết hợp của các chỉ số định tính và định lượng. Một thời hạn sẽ rất quan trọng, cùng với chức năng của công nghệ mới. Trong một số trường hợp, thẩm mỹ của công nghệ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc đo lường thành công. Việc triển khai một phần có được không? Một khai trương mềm? Bạn có cần chức năng hoàn chỉnh ngay từ ngày đầu tiên không? Công nghệ mới phải tương thích như thế nào với công nghệ cũ? Đây đều là những yếu tố quan trọng mà nên được nêu rõ là một phần của mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn.
(19) Đầu tư cho tương lai
Khoản đầu tư của bạn sẽ lớn như thế nào? Chúng sẽ trông như thế nào? Bạn đang nhắm đến bao xa trong tương lai? Chúng tôi coi đầu tư là một mục tiêu trung và dài hạn. Hãy xem xét xem bạn có đang thu thập tiền mặt để sẵn sàng, mua sắm thiết bị mới nhất, hay thực hiện bảo trì định kỳ cho tòa nhà của bạn hay không. Những hoạt động này, và nhiều hơn nữa, sẽ được coi là những khoản đầu tư hợp lý cho tương lai.
(20) Tăng giá trị cổ đông
Các công ty niêm yết công khai được yêu cầu tăng giá trị cổ đông của họ. Các công ty tư nhân vẫn có thể có cổ đông ở các vai trò khác, vì vậy việc cải thiện vị thế của họ luôn là một mục tiêu dài hạn. Hướng đến kết quả, mục tiêu tăng giá trị cổ đông nên có một mục tiêu tham chiếu với một thời hạn được nêu rõ. Tăng bao nhiêu, và đến khi nào?.
Dù đã có mục tiêu kinh doanh, nhưng bạn muốn biết làm thế nào để có thể đo lường được những mục tiêu này, bạn có thể tham khảo cách Cụ thể hóa mục tiêu kinh doanh thành các chỉ tiêu KPI.
Các loại mục tiêu kinh doanh
Tùy thuộc vào tình trạng hiện tại của doanh nghiệp bạn và hướng bạn muốn phát triển, bạn sẽ chọn mục tiêu kinh doanh của mình từ một tập hợp 4 loại.
Mỗi loại mục tiêu kinh doanh đều có những ưu điểm riêng và một số đặc điểm của chúng có thể chồng lấn lên nhau. Mỗi loại mục tiêu này cũng có thể thay đổi về phạm vi rất nhiều – cách bạn lựa chọn diễn đạt chúng sẽ lại phụ thuộc vào những chi tiết cụ thể của tình hình hiện tại của doanh nghiệp bạn.
Các loại mục tiêu kinh doanh
Mục tiêu theo thời gian
Mọi mục tiêu đều cần có một điểm kết thúc. Thời hạn tập trung vào công việc mà tổ chức của bạn đang làm và làm cho việc đạt được mục tiêu trở nên khả thi hơn. Chúng tôi tin rằng mọi Mục tiêu Kinh doanh đều cần có một ngày mục tiêu, được diễn đạt trong bối cảnh của chính mục tiêu đó.
Đối với mục tiêu theo thời gian, thời hạn chiếm vị trí trung tâm. Thường xuyên, thành tựu được đề ra trong mục tiêu của bạn có một thời hạn được áp đặt bởi các lực lượng bên ngoài: một số bài thuyết trình, yêu cầu của chính phủ hoặc ra mắt sản phẩm mới, ví dụ. Thời gian bạn được cho để hoàn thành mục tiêu quyết định loại Mục tiêu theo thời gian cụ thể nào bạn đã xây dựng.
Mục tiêu Kinh doanh Ngắn hạn
Mục tiêu ngắn hạn thường được sử dụng kết hợp với mục tiêu dài hạn. Chúng mang lại cơ hội để ăn mừng khi đạt được điểm kết thúc thường xuyên hơn, điều này làm cho mục tiêu ngắn hạn trở thành một công cụ tuyệt vời để thúc đẩy động lực.
Mục tiêu Kinh doanh Dài hạn
Mục tiêu dài hạn cho phép bạn giải quyết các dự án lớn. Những mục tiêu này có thể kéo dài hàng tháng, thậm chí là hàng năm, đó là lý do tại sao mục tiêu ngắn hạn vẫn còn hữu ích. Đừng để mất tầm nhìn về đích đến với những mục tiêu kinh doanh dài hạn này. Tìm cơ hội để ăn mừng thành công từng bước một.
Mục tiêu dựa trên hiệu suất
Mục tiêu dựa trên hiệu suất là những mục tiêu ngắn hạn được xác định là quan trọng cho sự thành công liên tục.
Điểm then chốt của mục tiêu dựa trên hiệu suất là những mục tiêu có thể đạt được trong khoảng thời gian phù hợp. Các chỉ số được sử dụng cũng phải được xác định rõ ràng và dễ đánh giá.
Mục tiêu Định lượng và Định tính
Sự khác biệt giữa một mục tiêu định tính và một mục tiêu định lượng là loại dữ liệu bạn thu thập khi đo lường thành công của mình.
Mục tiêu định lượng yêu cầu thu thập dữ liệu có căn cứ. Thông thường, chúng ta nghĩ rằng dữ liệu định lượng bắt nguồn từ số liệu hoặc thống kê, nhưng tất cả dữ liệu đều có thể được sử dụng trong thống kê cuối cùng. Bạn có thể coi dữ liệu định lượng là những phép đo có thể chứng minh được, thường rất cụ thể.
Ngược lại, Mục tiêu định tính được xây dựng xung quanh những ấn tượng và mức độ, thường là cách một người cảm thấy về điều gì đó hoặc cách họ mô tả một trải nghiệm. Vì những phép đo này có thể khó thu thập hơn và các mục tiêu khó xác định hơn, các nhà quản lý phải cẩn thận khi sử dụng chúng để xác định kết quả đánh giá nhân viên. Chúng tôi khuyến khích tập trung vào các mục tiêu định lượng với một chút định tính để giúp đánh giá phản hồi của khách hàng và thái độ của thành viên nhóm.
Mục tiêu hướng đến kết quả và quá trình
Sự thành công của mục tiêu hướng đến kết quả được xác định bởi cách và khi nào nhóm của bạn đạt được một mục tiêu nhất định. Mục tiêu hướng đến kết quả là một tình huống đậu rớt. Hoặc là bạn đạt được kết quả mong muốn, hoặc là bạn không đạt được. Sự thành công của một kết quả hướng đến quá trình ít cụ thể hơn. Thay vì một điểm đích mong muốn, một mục tiêu hướng đến quá trình yêu cầu hoàn thành một tập hợp các bước không phụ thuộc vào kết quả. Một cách để suy nghĩ về sự khác biệt ở đây là câu nói cổ điển “Điều quan trọng là hành trình, không phải đích đến.” một mục tiêu hướng đến quá trình ưu tiên hành trình. Đối với một mục tiêu hướng đến kết quả, đích đến là tất cả.
Tại sao thiết lập mục tiêu kinh doanh lại quan trọng đối với mọi công ty?
Mục tiêu kinh doanh đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy thành công của doanh nghiệp, bên cạnh các yếu tố quan trọng khác như Chiến lược Kinh doanh, Tuyên bố Sứ mệnh, Tầm nhìn và Mục đích Biến đổi Toàn diện. Thiết lập mục tiêu kinh doanh là bước quan trọng đầu tiên để doanh nghiệp đạt được thành công. Mục tiêu rõ ràng, cụ thể và có thể đo lường sẽ giúp doanh nghiệp tập trung nguồn lực, thúc đẩy nhân viên và đưa ra những quyết định sáng suốt để đạt được mục tiêu chung.
Hãy cùng xem một cách kỹ lưỡng hơn vài trò của Mục tiêu Kinh doanh trong hoạt động của doanh nghiệp.
Mục tiêu kinh doanh mang lại cho doanh nghiệp một hướng đi
Đưa Mục tiêu lên trang hoặc màn hình mang lại cho tổ chức của bạn một cảm giác hướng đi. Nó tạo điều kiện cho toàn bộ hoạt động kéo theo cùng một mục tiêu. Kết hợp với một Chiến lược Kinh doanh rõ ràng, Mục tiêu Kinh doanh cho phép mọi thành viên của tổ chức biết vai trò của họ trong mục đích tổng thể của doanh nghiệp.
Mục tiêu Kinh doanh là cách để theo dõi và đo lường tiến trình
Mục tiêu mang lại các chỉ số được xác định rõ ràng mà bạn có thể theo dõi để đo lường thành công và tiến trình của mình. Chúng cho phép bạn nhận ra thất bại để bạn có thể thất bại nhanh; một yếu tố quan trọng của sự đổi mới là tạo ra nhiều lần lặp lại nhanh chóng để bạn tăng khả năng thành công. Liên quan: Làm thế nào để đo lường Sự đổi mới? Các Chỉ số Đổi mới cho Công ty
Bởi vì Mục tiêu Kinh doanh của bạn mang lại những điểm chạm rõ ràng, có thể đo lường, toàn bộ tổ chức, ở mọi cấp độ, biết rằng nỗ lực của họ đang đóng góp vào mục đích của doanh nghiệp.
Mục tiêu kinh doanh giúp duy trì động lực
Ai chạy một cuộc đua mà không có đích đến? Mục tiêu kinh doanh chính là đích đến đó. Bạn sẽ dễ dàng duy trì động lực hơn khi bạn biết bạn đang hướng tới điều gì. Vì một doanh nghiệp hoạt động như một cơ thể thống nhất, các mục tiêu cũng hoạt động theo cách tương tự cho tổ chức kết hợp. Ngẫu nhiên, đây là lý do tại sao một loạt các mục tiêu nhỏ hơn có thể hiệu quả hơn một mục tiêu lớn hơn. Năng lượng chúng ta cảm nhận khi đạt được một mục tiêu thúc đẩy chúng ta tiến tới mục tiêu tiếp theo.
Mục tiêu kinh doanh giúp được sự phát triển nhanh hơn
Mục tiêu kinh doanh giúp bạn đạt được sự phát triển nhanh hơn bởi vì chúng tập trung vào nỗ lực của bạn. Kinh nghiệm của chúng tôi cho thấy sự cam kết là một chỉ số của sự thành công. Vì việc nêu rõ các mục tiêu khuyến khích sự cam kết sâu sắc hơn, nó theo sau đó là các doanh nghiệp sử dụng chúng sẽ có được kết quả tích cực hơn. Các mục tiêu giữ cho nhóm của bạn có trách nhiệm. Chúng buộc bạn phải xem xét các ưu tiên và thực hành, điều này lần lượt giúp bạn đạt được sự phát triển nhanh hơn.
Làm thế làm để thiết lập được mục tiêu kinh doanh
Sử dụng khung mục tiêu kinh doanh S.M.A.R.T: Chữ cái đầu của SMART là viết tắt của Specific (Cụ thể), Measurable (Có thể đo lường), Achievable (Có thể đạt được), Relevant (Liên quan), và Time-bound (Có thời hạn).
Ứng dụng khung này đảm bảo rằng các mục tiêu của bạn được định nghĩa rõ ràng, dễ dàng đo lường, có thể đạt được, liên quan đến mô hình kinh doanh và mục đích của bạn, và có một thời hạn cụ thể.
S – Mỗi mục tiêu phải càng CỤ THỂ càng tốt
M – Mỗi mục tiêu phải có thể ĐO LƯỜNG, ngay cả khi bạn nhắm đến các mục tiêu định tính
A – Mỗi mục tiêu phải có thể ĐẠT ĐƯỢC một cách thực tế
R – Mỗi mục tiêu phải LIÊN QUAN đến mô hình kinh doanh tổng thể của bạn
T – Mỗi mục tiêu phải có THỜI HẠN cụ thể và hợp lý
Thiết lập mục tiêu kinh doanh theo SMART
Khung mục tiêu kinh doanh SMART ngăn chặn việc lựa chọn các mục tiêu gây ra hiệu quả ngược, lãng phí, hoặc không thể đạt được. Chọn những mục tiêu sai lầm là tồi tệ hơn không có mục tiêu nào cả: các mục tiêu không phù hợp hút đi thời gian, động lực, và nguồn lực từ những lĩnh vực của doanh nghiệp nơi chúng có thể được sử dụng tốt hơn.
- Đảm bảo mục tiêu có thể đo lường: Mỗi mục tiêu nên có một phương pháp thu thập dữ liệu chứng minh tiến trình hoặc thiếu sót. Ngay cả khi mục tiêu là định tính, phải có một phương tiện để đo lường tiến trình đạt được nó.
- Đảm bảo mục tiêu có thể đạt được: Chọn những mục tiêu không thể đạt được là phản sản xuất. Điều này đặc biệt đúng đối với các doanh nghiệp có chiến lược tổ chức khiến cho một số mục tiêu khó đạt được. Đảm bảo tất cả các thành phần của doanh nghiệp của bạn làm việc cùng nhau về một mục tiêu chung.
- Bổ sung cho mục đích và mô hình kinh doanh của bạn: Chọn những mục tiêu phù hợp với mô hình kinh doanh và tầm nhìn tổng thể của bạn. Đừng hy sinh tầm nhìn của bạn vì mục đích tạo ra một danh sách các mục tiêu.
Làm thế nào để đạt được mục tiêu kinh doanh?
Không có một kế hoạch đảm bảo phù hợp với tất cả mọi người để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn, nhưng các chuyên gia của chúng tôi đồng ý rằng các chiến lược sau đây sẽ mang lại cho bạn cơ hội thành công tốt nhất.
- Cụ thể hóa mục tiêu kinh doanh thành các chỉ tiêu KPI cụ thể, có thể đo đếm được.
- Cam kết với mục tiêu của bạn: Đừng để những trở ngại nhỏ khiến bạn lệch khỏi mục tiêu đã nghiên cứu kỹ lưỡng của bạn.
- Kiểm tra tiến trình thường xuyên: Hãy luôn nắm bắt các số liệu của bạn, và tự động hóa quá trình đo lường càng nhiều càng tốt để bạn có được cái nhìn cập nhật về tiến trình của bạn. Để theo dõi cụ thể các mục tiêu kinh doanh, doanh nghiệp có thể cần đến phần mềm KPI để triển khai hệ thống KPI đo lường các mục tiêu kinh doanh. Doanh nghiệp có thể tham khảo những phần mềm KPI tốt nhất để sử dụng cho tính KPI. Đặc biệt, Phần mềm KPI digiiTeamW của OOC, phần mềm đánh giá KPI chuyên dụng đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp lớn, đã được tin tưởng sử dụng bởi các tập đoàn, công ty lớn như Tập đoàn Bất động sản Đất Xanh, CityLand, Tập đoàn sản xuất gạch lát hàng đầu Vitto Hoàn Mỹ, Công ty thời trang Yody, Công ty Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai (XMC), PTSC Thanh Hóa…
- Duy trì trách nhiệm: Hãy đảm bảo mọi người biết ai chịu trách nhiệm cho những yếu tố nào của mục tiêu của bạn.
- Chúc mừng các cột mốc và thành tựu: Việc xác định các mục tiêu nhỏ hơn mà bạn có thể nhận ra và ăn mừng là rất quan trọng.
Kết luận
Trong bài viết này, chúng tôi đã giải thích cho bạn mục tiêu kinh doanh là gì, tại sao chúng quan trọng, và làm thế nào để thiết lập chúng một cách hiệu quả. Chúng tôi cũng đã cung cấp cho bạn một số ví dụ về các mục tiêu kinh doanh thông minh, cụ thể, và đo lường được. Bằng cách áp dụng những nguyên tắc và công cụ mà chúng tôi đã chia sẻ, bạn có thể tạo ra một kế hoạch kinh doanh rõ ràng, hướng dẫn, và khả thi. Hãy cùng hành động ngay hôm nay và đặt ra những mục tiêu kinh doanh cho doanh nghiệp của bạn.
Dịch vụ Tư vấn Hệ thống Chỉ số KPI
OCD là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực tư vấn xây dựng Hệ thống Chỉ số KPI (KPI – Key Performance Indicator), OCD tự hào là công ty tư vấn quản lý hàng đầu Việt Nam với bề dày kinh nghiệm trong tư vấn chiến lược và xây dựng hệ thống quản lý hiệu suất.
Uy tín của OCD được khẳng định qua hàng loạt dự án tư vấn Hệ thống KPI thành công cho các tên tuổi lớn như Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Xây dựng và Kinh doanh Địa ốc Hòa Bình, Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCo), Tổng Công ty Điện lực Miền Trung, Tập đoàn Thương mại Dược phẩm SOHACO, Tập đoàn Dược phẩm Abipha, Tập đoàn Vitto Hoàn Mỹ…
Không chỉ dừng lại ở tư vấn, OCD còn đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt quá trình triển khai Hệ thống KPI thông qua phần mềm quản lý KPI hàng đầu Việt Nam – digiiTeamW, được phát triển bởi công ty thành viên OOC Solutions.
——————————-
Có liên quan
You must be logged in to post a comment.