Guest Post là gì? Sử dụng Guest Post trong Digital Marketing?

Nghiên cứu thử nghiệm sản phẩm (Product Testing) có thực sự phức tạp?
12 May, 2022
4 ways to build the best-quality Guest Post
17 May, 2022
Show all
Guest Post giúp tăng lượng người xem và lượng truy cập vào websiteuy cập vào website

Guest Post giúp tăng lượng người xem và lượng truy cập vào website

Nếu bạn là một blogger và cảm thấy không hài lòng với lượng truy cập vào website của mình, vậy hãy thử đầu tư vào Guest Post (GP) xem sao!

Guest Post được xem là một trong những cách tốt nhất để tăng lượng người xem và lượng truy cập vào website.

Vậy, Guest Post trong SEO là gì? Guest Post có lợi ích gì? Hãy cùng tìm hiểu một số điều cơ bản về GP qua bài viết dưới đây.

Khái niệm cơ bản 

Định nghĩa cơ bản của Guest Post khá đơn giản – có nghĩa là đăng bài trên blog của người khác với tư cách là khách. Điều này có nghĩa là bạn đóng góp nội dung cho website hoặc blog của đối tác khác và đổi lại bạn nhận được backlink đến website hoặc blog của chính mình nhằm tiếp cận tới nhiều đối tượng mục tiêu.

Đây là một khái niệm đơn giản với logic hợp lý, đôi bên cùng có lợi. Vậy nên, cùng tìm hiểu tại sao Guest Post lại là một ý tưởng hay?

Những lợi ích mà Guest Post mang lại

Thứ nhất, Guest Post giúp xây dựng mối quan hệ

Bạn đang kết nối với những người viết blog khác và tạo ra những kết nối mới và có thể hữu ích sau này. Các blogger có thể là những người có sức ảnh hưởng và được nhiều người quan tâm trên internet.

Thông qua Guest Post và làm quen với mọi người, bạn có thể gián tiếp tăng sức ảnh hưởng của website hoặc blog của mình trên mạng xã hội.

Thứ hai, Guest Post giúp bạn tiếp cận với tệp khán giả mới

Về cơ bản, bằng cách tiếp cận khán giả của đối tác thì bạn đang quảng cáo cho một cộng đồng đã được thiết lập sẵn mà không tốn nhiều công sức.

Nếu bạn tăng thêm giá trị cho trải nghiệm của người đọc thì không chỉ với một nội dung mà họ sẽ truy cập blog của bạn để tham khảo nhiều nội dung hữu ích khác.

Thứ ba, Guest Post đóng một vai trò quan trọng trong SEO

Guest Post thực sự là một phương pháp quan trọng không thể phủ nhận để thúc đẩy lượng truy cập vào blog của bạn.

Được giới thiệu trên các trang uy tín và chất lượng là một yếu tố quan trọng hỗ trợ các công cụ tìm kiếm quyết định xếp hạng trang web của bạn. Theo thời gian, việc tạo ra những backlink này sẽ giúp nâng cao website trong bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Đó là lý do tại sao mọi người gọi Guest Post là “tốt cho SEO”.

Ba lợi ích mà Guest Post mang lại

Ba lợi ích mà Guest Post mang lại

Guest Post có lợi ích gì cho trang web của đối tác?

Phần lớn là vì lý do tạo ra nhiều nội dung mới và thú vị. Đó là lý do tại sao các bài Guest Post sẽ phải hay, đặc biệt nếu trang web của bạn đang tìm cách xuất hiện trên các nền tảng uy tín.

Từ quan điểm của đối tác, về cơ bản GP là nội dung miễn phí, và ai lại không yêu thích nội dung miễn phí? Tất nhiên, blog càng nổi bật thì lại càng nhanh chóng gia tăng thứ hạng trên thanh công cụ tìm kiếm.

Trong số các blogger vừa và nhỏ, thực hiện Guest Post của những người khác chính là giúp đỡ lẫn nhau. Đó là chiến lược đôi bên cùng có lợi và cả hai bên sẽ được hưởng lợi từ việc hợp tác.

Những điều cần lưu ý

Điều quan trọng cần ghi nhớ khi dùng Guest Post là bản chất của các đường link bạn kết hợp vào bài viết của mình. Khi bạn bao gồm các link dẫn trong nội dung của mình, các từ thực tế được siêu liên kết gọi là văn bản liên kết (anchor texts). Khi bạn liên kết một URL, bạn nên đảm bảo rằng nó chứa các từ khóa hữu ích.

Những từ khóa nào sẽ là hữu ích? Google sử dụng văn bản liên kết để đánh giá mức độ liên quan của trang, vì vậy hãy bao gồm các từ khóa trong bài viết mà bạn liên kết đến.

Google có hình phạt với các liên kết spam nên hãy đảm bảo không lạm dụng Guest Post một cách quá mức. Như với hầu hết các chiến lược SEO, điều quan trọng nhất cần làm là làm mọi thứ một cách tự nhiên.

Liệu Guest Post có đang dần lạc hậu?

Đã có rất nhiều lời thổi phồng trong vài năm qua về sự giảm sút của Guest Post như một chiến lược SEO.

Khi GP lần đầu xuất hiện, nhận được một bài đăng trên một trang web khác là dấu hiệu của sự thành công. Tại thời điểm đó, các công cụ tìm kiếm được xếp hạng và backlink trở thành một tín hiệu của chất lượng.

Khi GP đã trở thành một phương pháp nổi tiếng và được thiết lập để thúc đẩy SEO, các blogger giả mạo bắt đầu tung ra các thư rác để có được backlink. Do đó, những backlink này ít nổi bật hơn khi xếp hạng.

Nhưng điều đó không có nghĩa là GP đang dần lạc hậu. Khi Matt Cutts của Google cảnh báo không nên sử dụng GP để tăng thứ hạng, có nghĩa ông ấy ám chỉ là không nên lạm dụng GP. Tất cả điều này có nghĩa là bạn nên cẩn thận về những gì bạn lưu trữ trên trang web của mình và nơi bạn lưu trữ tài liệu.

Không có chuyên gia SEO nào thực sự biết chính xác cách Google xếp hạng. Tuy nhiên, ai cũng biết rằng các thuật toán của Google rất nhạy trong việc phát hiện những bài viết rác và những bài viết chất lượng. Họ có thể cho biết các bài đăng spam và các liên kết được tạo hàng loạt từ nội dung chất lượng ban đầu được đăng trên các nền tảng uy tín và phát triển nhanh chóng.

Vì vậy, nếu bạn là một blogger trung thực, muốn viết những nội dung tuyệt vời và đồng thời thúc đẩy SEO, thì bạn không có gì phải lo lắng.

Contact

Bạn muốn đăng Guest Post trên web của OCD? Vui lòng liên hệ Phone/Viber/Zalo: 0886595688 hoặc email [email protected]

Looking for a Guest Post on https://ocd.vn? Please contact  Phone/Viber/Zalo: 0886595688 or email [email protected]

Contact Us

//]]>