Đánh giá sự hài lòng khách hàng năm 2018 cho 3 Tổng công ty điện lực miền Bắc, Trung, Nam và Hà Nội

VPIC1
Đánh giá hệ thống quản lý và Khảo sát sự hài lòng của nhân viên cho VPIC1
2 December, 2018
Customer satisfaction market research for EVN, 2013-2018
2 December, 2018
Show all

Đánh giá sự hài lòng khách hàng - Tổng công ty điện lực 3 miền và Hà Nội

1/5 - (13 votes)

Last updated on 24 May, 2024

Công ty Tư vấn Quản lý OCD triển khai dự án Đánh giá sự hài lòng khách hàng năm 2018 cho Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC),  Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVN CPC), Tổng công ty điện lực miền Nam (EVN SPC), Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội).

Hiệu quả kinh doanh là thước đo sự hài lòng của khách hàng. Đây là một trong những hoạt động thể hiện sự cầu thị, nỗ lực đổi mới, luôn lắng nghe, ghi nhận sự phản hồi từ khách hàng để có những giải pháp, đường hướng cải tổ nhằm phục vụ khách hàng ngày một chất lượng, chuyên nghiệp.

Đánh giá về những nỗ lực trong công tác kinh doanh dịch vụ khách thông qua lăng kính của khách hàng, đại diện của Công ty Tư vấn Quản lý OCD cho biết: Kết quả đánh giá sự hài lòng khách hàng được chuyên gia tư vấn Công ty Tư vấn Quản lý OCD đánh giá dựa trên 7 nhóm yếu tố, đó là: Tình hình cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh, nhận thức về giá điện và sự đồng thuận xã hội. Hai đối tượng được khảo đánh giá là khách hàng sử dụng điện ngoài sinh hoạt và khách hàng sử dụng điện sinh hoạt.

See also  Tại sao đã có KPI mà vẫn cần BI?

Các chuyên gia tư vấn từ Công ty Tư vấn Quản lý OCD cũng cho biết, thực tế một số tiêu chí liên quan đến chất lượng dịch vụ, khả năng cung cấp điện đã được cải thiện rõ rệt trong những năm gần đây nhưng cũng có một số tiêu chí khách hàng kỳ vọng cao hơn mà ngành điện phải tiếp tục nỗ lực để đáp ứng.

Liên quan đến đánh giá sự hài lòng khách hàng, mỗi đơn vị trong EVN phải làm rất nhiều việc ở rất nhiều khâu. Trong dây chuyền sản xuất kinh doanh, ở từng khúc, từng lĩnh vực đều có chỉ tiêu để đo đếm và con số đánh giá cụ thể, ví dụ chỉ số tiếp cận điện năng phản ánh công tác đầu tư xây dựng, chỉ số tin cậy cung cấp điện năng đánh giá năng lực quản lý vận hành kỹ thuật hay 14 chỉ tiêu kinh doanh dịch vụ khách hàng….là thước đo đánh giá sự hài lòng khách hàng.

Chỉ số đánh giá sự hài lòng khách hàngg sẽ giúp EVN nhìn nhận lại trách nhiệm và là cơ sở tin cậy để thực thi những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng trong thời gian tới.