Báo cáo phân tích thị trường AR – VR tại Việt Nam

Báo cáo ngành Online Streamer
Thị trường Online Streaming tại Việt Nam
14 May, 2021
báo cáo thị trường giáo dục trực tuyến việt nam
Báo cáo ngành Giáo dục trực tuyến Việt Nam
22 May, 2021
Show all
Báo cáo ngành VR-AR

Báo cáo ngành VR-AR

5/5 - (1 vote)

Last updated on 24 September, 2024

Thế giới đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc của khoa học kĩ thuật cũng như các công trình nghiên cứu mà trong đó, công nghệ AR – VR đã trở một xu hướng bùng nổ mạnh mẽ. Tại Việt Nam, công nghệ này cũng đã bắt đầu được áp dụng trong nhiều lĩnh vực, từ việc đáp ứng nhu cầu của cá nhân đến việc cung cấp giải pháp mới mẻ cho các tổ chức, doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực.

Tại các nước phát triển, AR – VR được ứng dụng trong mọi lĩnh vực: Khoa học kỹ thuật, kiến trúc, quân sự, giải trí, du lịch, địa ốc… và đáp ứng mọi nhu cầu: Nghiên cứu – Giáo dục – Thương mại – dịch vụ. Trái ngược với các nước đang phát triển, ngành công nghiệp thực tế ảo tại Việt Nam hiện vẫn đang ở giai đoạn sơ khai, với hầu hết các bước phát triển đáng chú ý diễn ra trong vòng 3 – 4 năm trở lại đây. Công ty Tư vấn Quản lý OCD thực hiện Báo cáo Thị trường AR – VR tại Việt Nam dựa trên nhiều nguồn tư liệu đáng tin cậy. Quý độc giả có thể download Báo cáo Ngành VR-AR Việt nam 2021.

Tổng quan thị trường AR – VR Việt nam

Ngành công nghiệp thực tế ảo tại Việt Nam hiện đang ở giai đoạn sơ khai với hầu hết các bước phát triển đáng chú ý diễn ra trong vòng 3 – 4 năm trở lại đây.

See also  Thay đổi tất yếu của Quản trị Nguồn nhân lực trong CMCN 4.0

  • 2013: Lần đầu tiên AR được sử dụng cho mục đích thương mại tại Việt Nam

Goldsun Focus Media, một đại lý tiếp thị địa phương, đã giới thiệu AR cho quảng cáo trên thiết bị di động thông qua ứng dụng POINT

  • 2014 – 2015: Khoảng thời gian khá trầm với ít hoạt động trong mảng AR – VR tại Việt Nam

Hầu hết ứng dụng của AR – VR tại Việt Nam ở thời điểm này vẫn chỉ nhằm phục vụ cho mục đích marketing. Các công ty vẫn khá do dự với việc đầu tư vào công nghệ thực tế ảo do thị trường và người tiêu dùng vẫn chưa có nhiều kiến thức và hiểu biết về công nghệ này.

  • 2016 – 2018: Giai đoạn bùng nổ với nhiều công ty gia nhập thị trường AR – VR tại Việt Nam

Qua thời gian, với việc công nghệ thực tế ảo được biết đến nhiều hơn và được người tiêu dùng chấp nhận hơn, các công ty bắt đầu nhận ra tiềm năng và gia nhập thị trường AR – VR.

  • 2019 -2020: Thị trường bước vào một giai đoạn phát triển mới, với các sản phẩm AR – VR đa dạng được áp dụng trên nhiều phân khúc thị trường khác nhau

2 năm trở lại đây đánh dấu một giai đoạn đột phá của thực tế ảo tại Việt Nam, với nhiều nội dung chất lượng được tích hợp trong các lĩnh vực khác nhau.

Tuy nhiên thị trường AR – VR tại thời điểm này vẫn còn khá phân tán, không có những công ty dẫn đầu thị trường một cách rõ ràng.

See also  OCD khai giảng khóa đào tạo Kỹ năng giao tiếp theo chuẩn dịch vụ khách hàng cho EVNNPC

Các chuyên gia dự đoán nhiều xu hướng hỗ trợ thuận lợi dự kiến sẽ thúc đẩy ngành AR – VR tại Việt Nam phát triển vượt bậc hơn nữa trong vòng 3 – 5 năm tới.
Phân đoạn thị trường AR – VR tại Việt Nam

Thị trường AR – VR tại Việt Nam được phân thành 5 nhóm riêng biệt, dựa trên những ứng dụng chính của công nghệ này:

Phát triển sản phẩm và dịch vụ: Nhằm mục đích cải thiện và tăng cường việc thiết kế và phát triển các sản phẩm hiện có. Ngoài ra công nghệ thực tế ảo cũng cho phép sử dụng các kỹ thuật hoàn toàn mới thông qua những cải tiến lớn.

Đào tạo và phát triển: Tăng cường sự tham gia học hỏi và lưu giữ kiến ​​thức, đồng thời cho phép các tổ chức thực thi các tiêu chuẩn đào tạo nhất quán, có thể đo lường trên quy mô rộng. Ngoài ra, AR – VR cũng cung cấp những giải pháp đột phá để đào tạo nhân viên ở những môi trường có thể gây nguy hiểm hoặc không thực tế trong thế giới thực.

Chăm sóc sức khỏe: AR – VR mang lại những lợi ích to lớn cho cả dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tuyến đầu và đào tạo y tế tại Việt Nam. Giá trị mà những công nghệ này mang lại cho việc phẫu thuật không chỉ là giảm chi phí mà còn cứu được tính mạng trong nhiều trường hợp phức tạp và giúp mọi người đều có thể tiếp cận được một cách dễ dàng hơn.

Cải tiến quy trình: Mở ra những cách thức mới thú vị để cải thiện hiệu quả, năng suất và độ chính xác của nhân viên và quy trình làm việc.

See also  Bế giảng chương trình mini MBA cho Công ty Dược phẩm Quốc tế Abipha

Mở ra những cơ hội tuyệt vời cho bán lẻ và người tiêu dùng: Cung cấp những cách mới để thu hút, giải trí và tương tác với người tiêu dùng, tạo ra những trải nghiệm mới trong lĩnh vực phim ảnh, trò chơi và bán lẻ.

Xu hướng thị trường AR – VR tại Việt Nam trong tương lai

Thị trường AR – VR Việt Nam được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới, tuy nhiên mỗi phân khúc thị trường sẽ có xu hướng phát triển khác nhau.

Trong 5 phân khúc, Bán lẻ và tiêu dùng được kỳ vọng sẽ dẫn đầu với tiềm năng cao nhất do cả tốc độ tăng trưởng mạnh và sức hấp dẫn của thị trường. Phân khúc về Cải tiến quy trình sẽ phát triển chậm hơn những phân khúc còn lại.

——————————-

Công ty Tư vấn Quản lý OCD (OCD Management Consulting Co) là một trong những công ty tư vấn quản lý hàng đầu Việt Nam với tính chuyên nghiệp, thực tiễn và chất lượng cao.

Nếu bạn quan tâm, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!

Thông tin chính thức về OCD được cập nhật tại website: https://ocd.vn

Fanpage chính thức của OCD vui lòng truy cập: https://facebook.com/OCDConsulting

Liên hệ nhanh Hotline/Zalo: 0886595688 hoặc gửi email đến: ocd@ocd.vn