Last updated on 23 September, 2024
Phần mềm quản lý KPI là giải pháp tối ưu để phục vụ các mục tiêu như điều hành chiến lược hay đánh giá kết quả công việc của bộ phận và cá nhân. Đây là một công cụ cho phép doanh nghiệp tạo bộ chỉ tiêu KPI, giao cho các cá nhân phụ trách và quản lý quá trình nhập liệu, duyệt số liệu, đánh giá và tổng hợp kết quả đánh giá KPI.
Table of Contents
TogglePhần mềm quản lý KPI là phần mềm giúp thiết kế bộ chỉ tiêu kết quả trọng yếu, thu thập, sắp xếp, tổ chức và trực quan hóa các số liệu thực hiện của các chỉ tiêu trọng yếu của doanh nghiệp, từ đó giúp nhà điều hành luôn cập nhật với tình hình hoạt động của doanh nghiệp theo thời gian thực thông qua KPI Dashboard.
Phần mềm KPI có thể cho phép doanh nghiệp nhập liệu trực tiếp. Tuy nhiên để đạt hiệu quả cao trong quản lý KPI, doanh nghiệp nên tích hợp phần mềm KPI với các phần mềm chức năng khác (ví dụ như phần mềm nhân sự) để tự đồng bộ những dữ liệu thực hiện cho các chỉ tiêu KPI của công ty, bộ phận hay cá nhân.
Phần mềm quản lý KPI cần cung cấp tính năng thiết kế chỉ tiêu KPI theo từng cấp. Doanh nghiệp có thể lựa chọn thiết kế chỉ tiêu KPI từ công ty xuống bộ phận, bộ phận xuống cá nhân hoặc bổ sung các chỉ tiêu KPI của riêng bộ phận hoặc cá nhân. Phần mềm đánh giá KPI cũng cần hỗ trợ người dùng import bộ chỉ tiêu đã thiết kế trên Excel, tất nhiên là theo biểu mẫu được quy định trên phần mềm.
Thiết kế chỉ tiêu cũng cần tạo được các thông số cụ thể như tên chỉ tiêu, công ty, bộ phận hay cá nhân nhận chỉ tiêu, người phụ trách, kỳ đánh giá, số kế hoạch, đơn vị tính, công thức tính kết quả KPI…
Sau khi thiết kế bộ chỉ tiêu, doanh nghiệp cần có cơ chế duyệt ban hành bộ chỉ tiêu. Việc duyệt bộ chỉ tiêu có thể thực hiện theo một hoặc nhiều cấp tùy doanh nghiệp. Tuy nhiên, thông thường việc duyệt bộ chỉ tiêu được phân cấp ở những doanh nghiệp lớn để tiết kiệm thời gian cho lãnh đạo cấp cao. Do đó phần mềm đánh giá KPI cần đáp ứng nhu cầu phân cấp duyệt chỉ tiêu cho các cấp quản lý khác nhau.
Khi tạo chỉ tiêu, đồng thời người tạo cũng cung cấp thông tin về người phụ trách chỉ tiêu. Khi chỉ tiêu được duyệt cũng đồng nghĩa với việc chỉ tiêu KPI đó được giao về người phụ trách cụ thể. Tổng hợp các chỉ tiêu của người phụ trách sẽ là bộ chỉ tiêu cá nhân của người đó. Họ có thể chia nhỏ chỉ tiêu KPI thành các đầu việc nhỏ hơn để dễ theo dõi, quản lý.
Trong quá trình thực hiện, người phụ trách chỉ tiêu KPI hoặc người được phân quyền nhập liệu sẽ nhập dữ liệu kết quả của chỉ tiêu (nếu không tích hợp vào các hệ thống khác để lấy dữ liệu tự động). Trường hợp kết quả thực hiện là đánh giá trực tiếp của trưởng bộ phận, nhân sự này sẽ đánh giá trực tiếp vào biểu mẫu.
Dữ liệu về kết quả thực hiện các chỉ tiêu KPI sẽ được duyệt bởi các cấp có thẩm quyền theo phân quyền trên phần mềm. Trưởng bộ phận duyệt kết quả của nhân viên, Giám đốc duyệt kết quả của Trưởng bộ phận. Số liệu sau khi được duyệt sẽ cập nhật về báo cáo thực hiện KPI của chủ thể.
Việc duyệt kết quả thực hiện KPI cũng đồng thời cập nhật tình trạng thực hiện các chỉ tiêu KPI thành Kết thúc (đã duyệt số liệu).
Trên cơ sở kết quả được duyệt của từng chỉ tiêu trong bộ chỉ tiêu của mỗi cá nhân, trưởng bộ phận có thể bấm nút Đánh giá để hoàn tất quá trình đánh giá và tính điểm KPI tổng hợp cho cá nhân.
Các bộ phận hoặc cá nhân đã được đánh giá KPI sẽ được tập hợp thông tin về giao diện. Tổng hợp kết quả đánh giá, với mức độ hoàn thành (%), xếp loại theo quy chế đã quy định.
Các chỉ tiêu đã được đánh giá của từng chủ thể (công ty, bộ phận hay cá nhân) sẽ được cập nhật về giao diện báo cáo hoặc dashboard tương ứng. Nhà quản lý có thể xem được báo cáo của các bộ phận hay cá nhân mình phụ trách để có thể ra quyết định quản lý phù hợp.
Đọc thêm: Làm thế nào để triển khai KPI thành công cho doanh nghiệp?
Hiện nay, có nhiều phần mềm KPI trên thị trường; từ các công cụ đơn giản đến các giải pháp quản lý nâng cao. Việc tìm kiếm một phần mềm phù hợp với công ty có thể khiến các nhà quản lý đau đầu. Vậy nên, OCD đã xem xét và giúp bạn chọn ra 7 phần mềm tốt nhất trên thị trường. Mọi phần mềm KPI được liệt kê ở đây:
Phần mềm quản lý KPI digiiTeamW là một phần mềm quản lý bộ chỉ tiêu chiến lược và hiệu suất tổng hợp (KPI). Doanh nghiệp có thể triển khai hệ thống đánh giá hiệu quả công việc (KPI), quản lý mục tiêu và kết quả trọng yếu (OKR) quản lý công việc hay quản lý dự án. Phần mềm KPI digiiTeamW đã hỗ trợ mạnh mẽ cho nhiều doanh nghiệp lớn với số lượng chỉ tiêu lên tới hàng trăm ngàn.
Phần mềm KPI digiiTeamW có phiên bản mobile app cho cả 2 hệ điều hành phổ biến là Android và IoS.
Tính năng nổi bật:
Doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng digiiTeamW phiên bản thuê bao theo người dùng với chi phí rất thấp.
Được phát triển bởi công ty phần mềm của Việt Nam, phần mềm quản lý và đánh giá KPI của FastWork nằm trong phân hệ quản trị nhân sự FastWork HRM+.
Tính năng FastWork KPI:
Tanca.io là mô hình phần mềm cho thuê (SAAS – Software as a service) thuộc Công ty Cổ phần Ứng Dụng Di Động Xanh. Tanca cung cấp giải pháp hữu hiệu trong quản lý nhân sự; quản lý KPI nhằm giúp nâng cao hiệu suất làm việc và cắt giảm 60% chi phí trong doanh nghiệp.
Đặc tính nổi bật của phần mềm Tanca gồm:
DOMO là một phần mềm của nước ngoài và được tin dùng bởi các tập đoàn lớn; có danh tiếng rất tốt và được xếp hạng Top 1 trong rating softwareadvice. Phần mềm đánh giá KPI Domo có thể tổng hợp và phân tích dữ liệu KPI dưới dạng biểu đồ hình ảnh (hệ thống BI) cực nhanh trong khoảng vài giây.
Các tính năng nổi bật:
Là phần mềm rất dễ sử dụng, Simple KPI sử dụng nền tảng Cloud, được thiết kế để cải thiện hiệu suất cho mọi quy mô doanh nghiệp và ngành. Hệ thống này bao gồm tất cả các công cụ doanh cần để quản lý và trực quan hóa KPI của mình với hàng loạt công cụ: KPI dashboard, báo cáo chi tiết, phân tích dữ liệu, tích hợp dữ liệu,…
Tính năng nổi bật:
KPI Scoro là phần mềm quản lý KPI cho phép nhà quản lý giám sát từ mọi khía cạnh của doanh nghiệp trên một (hoặc một số) bảng điều khiển – và theo dõi KPI dự án, công việc và tài chính trong thời gian thực.
Đặc tính nổi bật của phần mềm quản lý và đánh giá KPI Scoro:
Điều thú vị về công cụ này:
Hướng tới sự đơn giản, thuận tiện, Handy KPI tập trung phát triển giải pháp như một công cụ thu nhỏ các kết quả hoạt động của tổ chức, tổ đội vào trong lòng bàn tay. Đó là bởi nhà phát triển đã tập trung phát triển ứng dụng Handy KPI trên thiết bị di động – khác so với hầu hết các phần mềm KPI thông thường.
Các tính năng nổi bật:
Chi phí sử dụng:
Phần mềm hỗ trợ dùng thử miễn phí 30 ngày. Chi phí sử dụng sẽ tùy vào số lượng user của doanh nghiệp, cần liên hệ trực tiếp để nhận báo giá.
Ưu và nhược điểm Handy KPI
Ưu điểm
Nhược điểm
Tham khảo khóa đào tạo KPI của OCD tại đây: Khóa đào tạo “Xây dựng và triển khai KPI trong doanh nghiệp”
——————————-
Công ty Tư vấn Quản lý OCD (OCD Management Consulting Co) là một trong những công ty tư vấn quản lý hàng đầu Việt Nam với tính chuyên nghiệp, thực tiễn và chất lượng cao.
Nếu bạn quan tâm, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí!
Thông tin chính thức về OCD được cập nhật tại website: https://ocd.vn
Fanpage chính thức của OCD vui lòng truy cập: https://facebook.com/OCDConsulting
Liên hệ nhanh Hotline/Zalo: 0886595688 hoặc gửi email đến: ocd@ocd.vn
You must be logged in to post a comment.