Last updated on 16 July, 2021
Table of Contents
ToggleBáo cáo ngành là tài liệu đánh giá một ngành cụ thể và những công ty liên quan đến ngành đó. Thường là một phần trong kế hoạch kinh doanh, báo cáo phân tích ngành có mục tiêu xác định lợi thế mà công ty có thể thu được trong một ngành bằng cách hiểu rõ lịch sử, xu hướng, đối thủ cạnh tranh, sản phẩm và cơ sở khách hàng của ngành đó. Đồng thời, loại báo cáo này cho phép các Doanh nghiệp hiểu sâu hơn những điểm nền tảng của ngành mà mình tham gia hoặc quan tâm.
Tài liệu này thường đề cập đến những việc như đánh giá sự cạnh tranh trong ngành, sự tương tác giữa cung và cầu trong ngành, khả năng phát triển trong tương lai của ngành, sự phát triển của công nghệ ảnh hưởng như thế nào đến ngành và mức độ tác động mà các yếu tố bên trong cũng như bên ngoài đối với ngành,…
Chúng tôi bắt đầu Báo cáo ngành bằng cách đưa ra cái nhìn tổng quan về ngành. Cung cấp dữ liệu đến quá trình hình thành và bản chất của ngành, bao gồm cả tiềm năng tăng trưởng của ngành. Nêu các yếu tố kinh tế có ảnh hưởng, chiến lược cạnh tranh, Phân tích SWOT (Điểm mạnh, Điểm yếu, Cơ hội và Nguy cơ), đối thủ cạnh tranh mới, kế hoạch kinh doanh, lực lượng cạnh tranh.
Sau khi đưa ra cái nhìn tổng quan về ngành, chúng tôi sẽ chuyển sang trình bày phân tích chi tiết của ngành công nghiệp cụ thể. Các yếu tố nổi bật như địa lý, người tiêu dùng, biến động giá cả, và dự đoán thu nhập. Sử dụng dữ liệu hiện tại và sự hiểu biết về ngành để dự báo tăng trưởng của ngành trong năm hoặc mười năm tới. Có thể sử dụng biểu đồ thống kê trong phần này để minh họa cho quá trình tăng trưởng. Các phần tiếp theo chúng tôi sẽ sử dụng một số mô hình phù hợp với cách xây dựng báo cáo cũng như từng ngành như mô hình của Porter, lợi thế cạnh tranh và viết chi tiết về năm yếu tố, cách sử dụng và tác động của nó trong ngành… Cuối cùng, chúng tôi sẽ đưa ra các đánh giá trong dài hạn và ngắn hạn ảnh hưởng đến ngành, dự báo nhưng điều tích cực và tiêu cực có thể xảy ra và các biện pháp khắc phục
Kết thúc báo cáo phân tích ngành, chúng tôi sẽ kết thúc với một bản tóm tắt toàn bộ nội dung đã trình bày để người sử dụng có cái nhìn tổng quan về báo cáo.
Đọc thêm:
Báo cáo Thị trường Thương mại điện tử Việt nam, Quý 1 – 2020
Báo cáo ngành VR-AR Việt nam – NIPA, 2020
Báo cáo Thị trường Giáo dục trực tuyến – NIPA, 2020
Báo cáo ngành Online Streaming – KOCCA, 2021
Báo cáo Hợp tác Chương trình Truyền hình Việt – Hàn, KOCCA, 2021
Báo cáo Hợp tác Sản xuất Phim Việt – Hàn, KOCCA, 2021
Đại dịch Covid-19 “tai nạn” hay “cơ hội – sự khởi đầu mới