Last updated on 24 May, 2024
Vào ngày 11 tháng 9 năm 2019 vừa qua, Thương vụ Bạc Tỷ – Shark Tank tập 8, mùa 3 đã gây bão cộng đồng mạng cùng với dự án Startup ống hút cỏ. Tất cả các sharks đều đứng ngồi không yên và tranh giành nhau quyết liệt để được đầu tư cho startup này.
Table of Contents
ToggleNguyễn Võ – Founder và CEO của Green Joy Traw đã có 10 năm làm việc trong ngành ngân hàng, học MBA tại Châu Âu, nhưng dường như đó không phải là tất cả những gì mà cô gái trẻ này mong muốn.
Nguyễn Võ đến Shark Tank kêu gọi vốn đầu tư là 2 tỷ đồng cho 20% cổ phần của công ty với sản phẩm là ống hút cỏ. Dự án Startup ống hút cỏ là giải pháp thiên nhiên tối ưu để thay thế ống hút nhựa, với tính năng dễ dàng phân hủy và an toàn cho sức khỏe người sử dụng.
Với mong muốn trở thành sản phẩm quốc dân và vươn ra thị trường quốc tế, dự án hy vọng nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của các Shark. Tuy nhiên, sức hút của dự án này đã được thể hiện ở những giây phút đầu tiên khi Shark Bình đã chốt deal ngay khi nghe nhà sáng lập chia sẻ về ý tưởng cũng như cách thức hoạt động.
1.Dự án Startup ống hút cỏ vì cộng đồng
Không thể phủ nhận lợi ích mà các sản phẩm làm từ nhựa mang lại đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên từ chỗ tiện lợi, giá rẻ, dùng xong một lần có thể vứt bỏ, mà lượng rác thải từ túi nilong và các sản phẩm từ nhựa ngày càng tăng. Đây cũng chính là mối nguy hại dẫn đến “ô nhiễm trắng” – cách mà các nhà khoa học nói về tình trạng ô nhiễm trên”.
Sử dụng ống hút cỏ giúp tối thiểu hóa số lượng ống hút nhựa sử dụng hằng ngày. Cũng giống như Starbucks tuyên bố đến năm 2020 sẽ chấm dứt việc sử dụng ống hút bằng nhựa tại các cửa hiệu của hãng trên toàn cầu. Điều này đã chứng minh một điều là bên cạnh các giá trị kinh tế, thì ý thức bảo vệ môi trường đã được quan tâm hơn rất nhiều.
Startup ống hút cỏ ra đời còn góp phần cung cấp việc làm cho bà con nông dân ở đồng bằng sông Cửu Long, như Shark Liên đã nói: “ Kiếm tiền thì rất vui, nhưng kiếm tiền mà hạnh phúc thì không còn gì bằng”.
2.Những thành tích dự án Startup ống hút cỏ đã đạt được
– Lượng khách hàng dồi dào
Chỉ sau 8 tháng chính thức hoạt động, dự án đã cung cấp cho hơn 100 chuỗi nhà hàng khách sạn ở Việt Nam, hơn 30 thị trường khách hàng. Trong đó có những khách hàng lớn đến từ thị trường Mỹ, Canada, những hợp đồng lớn đến từ thị trường châu Âu từ Pháp, Đức, Bỉ,… với mong muốn phân phối động quyền sản phẩm ống hút cỏ.
– Doanh thu tăng trưởng tốt
Doanh thu dự kiến cuối năm 2019 của startup ống hút cỏ là 13 tỷ doanh thu, với biên lợi nhuận 45%. Năm 2020 doanh số là 150 tỷ, năm 2021 là 350 tỷ và 2022 là 600 tỷ.
– Khả năng phát triển bền vững
Dù chỉ là một dự án nhỏ, nhưng với những khởi đầu tốt đẹp như vậy, cùng với những thông điệp đầy tính nhân văn mà dự án mang lại, Startup ống hút cỏ tự tin sẽ phát triển lâu dài và bền vững trong một môi trường đầy biến động cùng với những đối thủ đáng gờm như ống hút gạo, ống hút tre, ống hút giấy hiện nay.
– Đầu tư vào con người
Một trong những lý do khiến các Sharks góp vốn đầu tư, không đơn giản chỉ là dự án đó tiềm năng hay không, mà còn phụ thuộc vào bản thân Startup đó như thế nào. CEO Nguyên Võ đã thể hiện được sự tự tin của bản thân, tham vọng làm giàu, ước mơ thay đổi môi trường cũng như khẳng định được những tiềm năng mà giới trẻ Việt có thể làm được và sẽ làm được.
Hy vọng rằng dự án Startup ống hút cỏ nói riêng và những dự án kinh doanh mang tính cộng đồng nói chung sẽ thành công và càng trở nên phổ biến hơn trong tương lai.
Đọc thêm: Ống hút thân thiện với môi trường từ doanh nghiệp Việt thu hút sự chú ý của báo Singapore
Nguồn: Công ty Giải pháp Công nghệ OOC
You must be logged in to post a comment.