Last updated on 18 February, 2022
Từ năm 2020, Panasonic xác nhận kế hoạch đóng cửa hoàn toàn Panasonic Thái Lan trong tháng 3/2021 để sáp nhập vào một cơ sở lớn hơn tại Việt Nam. Theo đó, Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Panasonic Việt Nam sẽ đảm nhận trọng trách lớn hơn. Đó là chịu trách nhiệm thiết kế và phát triển sản phẩm mới của hãng.
Table of Contents
ToggleKế hoạch cụ thể ban đầu của Panasonic là dịch chuyển việc sản xuất tủ lạnh công suất lớn và máy giặt cửa đứng từ Thái Lan (PAPTH) về các nhà máy của Panasonic Appliances Việt Nam (PAPVN). Cùng với đó, Panasonic Việt Nam cũng tiếp nhận khuôn rập/ khuôn đúc và từng bước tiến hàng sản xuất tại Việt Nam từ tháng 9/2020.
Ngoài ra, Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Panasonic cũng sẽ đảm nhận trách nhiệm thiết kế và phát triển các sản phẩm mới của hãng trong thời gian tới.
Chia sẻ báo chí Việt Nam, ông Hirai Shinji – trưởng đại diện Cơ quan xúc tiến thương mại Nhật Bản tại TP. HCM, cho biết: Việt Nam là một trong 3 quốc gia nhóm đầu mà doanh nghiệp Nhật Bản lựa chọn đầu tư ở nước ngoài. Doanh nghiệp Nhật này đánh giá cao tiềm năng thị trường tiêu dùng nội địa Việt Nam, cùng với xu hướng tiêu dùng đa dạng của người dân Việt.
Năm 2007, khi nền tảng công nghệ của Việt Nam còn đang ở giai đoạn sơ khai, Panasonic đã khiến nhiều người ngỡ ngàng với quyết định thành lập công ty TNHH Panasonic R&D Center Việt Nam.
Sức trẻ và nền công nghệ đang trên đà phát triển của Việt Nam đã khiến Panasonic coi Việt Nam là một trong những thị trường đầu tư chiến lược của tập đoàn; với không chỉ các nhà máy sản xuất mà còn cả các trung tâm R&D phục vụ cho thị trường trong nước, trên khu vực và toàn cầu. Chính vì vậy, trong vòng chưa đầy 10 năm, hãng này tiếp tục thành lập thêm trung tâm R&D khác theo mô hình vừa sản xuất vừa nghiên cứu.
Ông Masahiro Iwasaki, Tổng Giám đốc, công ty TNHH Panasonic R&D Center Việt Nam đánh giá: “Đội ngũ kỹ sư phần mềm người Việt của chúng tôi rất tài năng, và họ đã giúp Công ty phát triển các công nghệ trí tuệ nhân tạo, đám mây, internet vạn vật, ứng dụng di động không chỉ cho thị trường trong nước mà còn cả ASEAN”.
Trong năm 2022, OCD và Panasonic Việt Nam hợp tác thực hiện dự án nghiên cứu thị trường. Dự án được dự kiến sẽ diễn ra trong thời gian 3 tháng.
Panasonic kỳ vọng dự án nghiên cứu thị trường sẽ giúp team Marketing của Panasonic có cái nhìn rõ ràng hơn về hành vi mua của khách hàng mục tiêu của công ty, từ đó có những điều chỉnh về thiết kế, công năng sản phẩm, và chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp.
Về OCD: Không chỉ có thế mạnh về lĩnh vực tư vấn mà OCD còn là một trong những công ty nghiên cứu thị trường nằm trong top 10 của Việt nam với khả năng thực hiện nhiều dự án lớn trên phạm vi toàn quốc. Trong gần 20 năm qua, OCD đã có hơn 110 dự án nghiên cứu thị trường được thực hiện trên khắp 63 tỉnh thành.
Tham khảo bài viết:
Nghiên cứu thị trường cho Panasonic Việt Nam
Dịch vụ nghiên cứu thị trường của OCD
You must be logged in to post a comment.