Last updated on 16 October, 2024
Tiếp thị nội dung có rất nhiều lợi ích và lợi thế cho các doanh nghiệp thuộc mọi loại hình và quy mô. Ngày nay, nó là một trong những phương pháp tiếp thị kỹ thuật số phổ biến nhất được sử dụng bởi các thương hiệu trực tuyến.
Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem tiếp thị nội dung đòi hỏi gì, nó mang lại những lợi ích gì và bạn có thể làm gì để nhận được những lợi ích đó.
Nghe có vẻ vui?
Hãy bắt đầu.
Table of Contents
ToggleTỷ lệ cược là nếu bạn đang muốn tìm hiểu những lợi ích của tiếp thị nội dung, bạn có thể biết nó là gì và nó đòi hỏi những gì.
Tuy nhiên, để giữ cho mọi thứ được toàn diện, tuy nhiên, chúng ta sẽ thảo luận về nó.
Tiếp thị nội dung là một loại tiếp thị kỹ thuật số trong đó nội dung được tạo và chia sẻ với khán giả để quảng bá và quảng cáo một thực thể, thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hoặc bất kỳ ưu đãi nào khác.
Khi chúng tôi đề cập đến “nội dung” trong tiếp thị nội dung, chúng tôi muốn nói đến nội dung của tất cả các loại. Không chỉ nội dung bằng văn bản. Nhưng các loại nội dung khác, chẳng hạn như hình ảnh, đồ họa và những thứ tương tự.
Tiếp thị nội dung có rất nhiều hình dạng và hình thức khác nhau. Nó có thể được thực hiện đơn giản bằng cách chia sẻ những thứ như hình ảnh và đồ họa thông tin. Nó có thể được thực hiện rộng rãi hơn với sự trợ giúp của blog và bản tin.
Bây giờ hãy nói về một số lợi ích của tiếp thị nội dung.
Lợi ích đầu tiên của tiếp thị nội dung là nó giúp xây dựng lòng tin của khách hàng/khán giả. Để hiểu điều này, hãy xem xét ví dụ về một số phương pháp tiếp thị khác… chẳng hạn như tiếp thị qua email.
Khi một người nhận được email dưới dạng quảng cáo tiếp thị, họ là những người được liên hệ. Trong hầu hết các trường hợp, họ không biết người đó là ai và họ biết rằng mục đích của thư cho thương hiệu chỉ đơn thuần là quảng cáo sản phẩm/dịch vụ.
Mặt khác, khi một thương hiệu tham gia vào tiếp thị nội dung, tức là bằng cách viết blog và bản tin, họ chủ yếu cung cấp thông tin cho độc giả của mình. Quảng cáo chiêu hàng và quảng cáo sản phẩm có tầm quan trọng thứ yếu trong hầu hết các trường hợp này.
Điều này có thể khiến khán giả/độc giả/khách truy cập cảm thấy nồng nhiệt hơn đối với thương hiệu và nhà phát triển tin tưởng vào họ.
Một lần nữa, đây là điều mà bạn có thể hiểu được khi so sánh với các loại tiếp thị kỹ thuật số khác.
Khi một thương hiệu tham gia vào tiếp thị truyền thông xã hội hoặc tiếp thị qua email, nó thường có thể dẫn khách hàng tiềm năng/khách hàng đến chính thương hiệu đó hơn là trang web. Điều này không phải luôn luôn như vậy, nhưng nó có thể xảy ra thường xuyên.
Ví dụ: một cửa hàng giày có thể gửi một loạt email cho khách hàng của mình về việc giảm giá/giảm giá trong kho. Chắc chắn email này có thể đưa khách hàng thực đến cửa hàng thực. Và đây có thể là khá nhiều những gì thương hiệu có thể muốn làm.
Mặt khác, khi một thương hiệu tham gia vào tiếp thị nội dung, họ thường xuất bản tài liệu trên trang web của mình thay vì gửi tài liệu đó cho khán giả. Nhờ loại tiếp thị trong nước này, lưu lượng truy cập trang web của bạn có thể tăng trực tiếp.
Đây là một lợi ích khác của việc sử dụng tiếp thị nội dung.
Nó không đòi hỏi nhiều nỗ lực và đầu tư. Ngày nay, có rất nhiều công cụ trực tuyến mà bạn có thể sử dụng cho các bước khác nhau liên quan đến việc tạo, tối ưu hóa và xuất bản nội dung.
Nhờ vậy, tiếp thị nội dung có thể rất phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ và thương hiệu không muốn nỗ lực quá nhiều về tiền bạc trong nỗ lực tiếp thị của họ.
Bây giờ, hãy chuyển sang xem xét một số mẹo mà bạn có thể làm theo để thực hiện tiếp thị nội dung đúng cách.
Nếu bạn truy cập Internet, bạn sẽ tìm thấy một số bài đăng về cách bạn có thể bắt đầu viết blog và hoàn thành toàn bộ chiến lược tiếp thị nội dung của mình.
Mặt khác, một số nguồn khác có thể nói về cách bạn có thể tạo một bản tin và gửi nó cho một vài người để nhận được tất cả các kết quả bạn cần.
Nhưng đây không phải là một cách tiếp cận tốt.
Khi bắt đầu chiến dịch tiếp thị nội dung của mình, bạn nên có một kế hoạch rõ ràng về những gì bạn muốn làm và loại kết quả bạn muốn đạt được với nó.
Dưới đây là một số điều bạn có thể đưa vào kế hoạch tiếp thị của mình:
Mặt khác, một số mục tiêu có thể định lượng mà bạn có thể đặt ra cho chính mình bao gồm:
Và như thế.
Tiếp thị nội dung xoay quanh nội dung…vì vậy cần đảm bảo chất lượng của nội dung. Nếu không có nội dung chất lượng, những nỗ lực tiếp thị của bạn có thể trở nên vô ích và bất lực.
Khi chúng tôi nói “nội dung tuyệt vời”, chúng tôi đề cập đến nội dung được nghiên cứu kỹ lưỡng, được định dạng và tổ chức hợp lý, không có lỗi và có nhiều phương pháp viết hay nhất khác.
Điều đó hơi mơ hồ, vì vậy chúng tôi sẽ chỉ liệt kê những nội dung chính bên dưới:
Đây là một số mẹo mà bạn có thể làm theo khi viết nội dung để đảm bảo chất lượng cao.
Một chiến lược tiếp thị nội dung không phải là thứ mà bạn có thể tạo ra và sau đó cứ ngồi đó mà không có bất kỳ thay đổi nào. Bạn liên tục phải thay đổi chiến lược để nó có thể mang lại cho bạn kết quả tốt hơn.
Đây là những gì mẹo cuối cùng của chúng tôi là về.
Khi bạn thực hiện bất kỳ nỗ lực nào cho chiến lược tiếp thị nội dung của mình – chẳng hạn như xuất bản blog hoặc gửi bản tin – bạn sẽ thấy phản ứng nhận được từ độc giả của mình. Ví dụ: nếu chúng ta nói về blog, bạn sẽ thấy nó nhận được bao nhiêu lượt nhấp và lượt chia sẻ cũng như loại lưu lượng truy cập mà nó đang thu hút.
Theo cách tương tự, nếu chúng ta nói về bản tin, bạn có thể xem số người đã mở email và mức tăng lưu lượng truy cập trang web hoặc doanh số bán hàng tại cửa hàng của bạn sau đó.
Bạn nên phân tích kết quả của tất cả những nỗ lực của mình chỉ để tìm ra loại nội dung nào phù hợp với đối tượng của bạn. Bạn nên ghi lại nội dung hoặc hoạt động mà khán giả của bạn thích để bạn có thể lặp lại nội dung đó trong tương lai.
Tiếp thị nội dung có thể rất có lợi cho doanh nghiệp của bạn, nhưng chỉ khi nó được thực hiện đúng. Trong bài đăng này, chúng tôi đã xem xét một số lợi ích chính cũng như một số mẹo mà bạn có thể làm theo để tận dụng tối đa nỗ lực tiếp thị nội dung của mình.
Chúng tôi hy vọng bạn đã học được một cái gì đó mới ở đây.