Digital dexterity là gì? Tại sao lại cần thiết và cách để đạt được

Năng suất lao động
Năng suất lao động và năng suất tổng hợp
24 September, 2024
Quản lý kho - Phương pháp, công cụ, công nghệ
Quản lý kho là gì? Phương pháp, công cụ, công nghệ
24 September, 2024
5/5 - (1 vote)

Last updated on 24 September, 2024

Trong nhiều năm qua, các công ty lớn nhỏ đều muốn hiện đại hóa cách làm việc của mình bằng cách thay thế những phương pháp cũ kỹ bằng công nghệ mới. Tuy nhiên, việc thay đổi này thường gặp rất nhiều khó khăn. Ví dụ, dù có mua những phần mềm hiện đại nhất, nhưng nhiều người vẫn không muốn sử dụng chúng. Thế nhưng, đại dịch COVID-19 đã buộc mọi người phải thay đổi rất nhanh. Chỉ trong một thời gian ngắn, các công ty đã phải chuyển đổi sang làm việc từ xa và sử dụng các công cụ trực tuyến như Zoom hay Teams để họp và làm việc.

Điều đáng ngạc nhiên là mọi người đã thích nghi rất nhanh với những thay đổi này. Giờ đây, các doanh nghiệp phải học cách khai thác và mở rộng Digital dexterity mới tìm thấy của lực lượng lao động của họ. Cùng OCD đi sâu vào ý nghĩa của điều đó và cách bạn có thể đạt được Digital dexterity bền vững trong tổ chức của mình.

Digital dexterity là gì?

Digital dexterity (Khéo léo về kỹ thuật số) là khả năng của một cá nhân hoặc nhóm để thích ứng với công nghệ mới – đặc biệt là công nghệ được thiết kế để giúp mọi người làm việc hiệu quả hơn và đạt được kết quả tốt hơn. Khi một lực lượng lao động có Digital dexterity, họ nhanh nhẹn, thành thạo và cởi mở với các công cụ mới. Và mặc dù nhân viên có thể vẫn phải đối mặt với một đường cong học tập khi điều chỉnh để sử dụng một sản phẩm hoặc quy trình mới, những người Digital dexterity vượt qua sự khó chịu ban đầu của họ và cố gắng thành thạo phần mềm mới.

Mặc dù Digital dexterity đòi hỏi một lượng kỹ năng nhất định (hoặc ít nhất là một sự nắm bắt vững chắc về công nghệ kinh doanh), nhưng nó chủ yếu bắt nguồn từ văn hóa và tư duy của tổ chức. Khi mọi người cảm thấy được hỗ trợ và trao quyền để học những điều mới, họ có nhiều khả năng trau dồi Digital dexterity hơn những người bị quản lý chặt chẽ và sợ hãi sự thay đổi.

Contact Us

//]]>