Last updated on 31 January, 2023
Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một chiến lược kinh doanh toàn diện, nó không chỉ đơn giản là một công nghệ dùng để quản lý mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Trọng tâm chính là xây dựng mối quan hệ lâu dài và lòng trung thành của khách hàng. Nó giúp bạn cải thiện việc tương tác với khách hàng và công việc kinh doanh của bạn.
Thông thường, khi ai đó nhắc đến CRM là họ muốn ám chỉ hệ thống CRM dựa trên công nghệ. Nó là một phần mềm để bạn thu thập thông tin về khách hàng của mình, theo dõi các cam kết và bán hàng, quản lý tiếp thị và hơn thế nữa.
Table of Contents
ToggleVề cơ bản, CRM là phần mềm dùng để thu thập và sắp xếp thông tin về khách hàng từ một loạt các kênh khác nhau, bao gồm trang web của công ty, điện thoại, email, chiến dịch tiếp thị, nhập dữ liệu thủ công, v.v…
Sử dụng giải pháp CRM hỗ trợ bạn đưa ra cách tiếp cận liên hệ cá nhân dễ dàng hơn và cung cấp giải pháp hỗ trợ vượt trội. Một hệ thống CRM sẽ tích hợp và tự động hóa việc bán hàng, tiếp thị và hỗ trợ khách hàng, giúp bạn dễ dàng truy cập và quản lý tất cả các hoạt động liên quan đến khách hàng.
Giải pháp quản lý quan hệ khách hàng (CRM) có thể mang lại lợi ích cho bạn theo nhiều cách, nhưng quan trọng nhất là nó giúp bạn chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự, giành được các giao dịch và cải thiện dịch vụ khách hàng, lòng trung thành và duy trì khách hàng.
Một hệ thống CRM phù hợp có thể giúp doanh nghiệp của bạn:
Lựa chọn sử dụng CRM là một bước tiến lớn cần phải cân nhắc đối với doanh nghiệp. Đặc biệt là nếu bạn nghĩ đến các công ty đầu ngành như Salesforce hoặc một số giải pháp cần đầu tư nguồn lực lớn khác. Nhưng điều này sẽ không khiến bạn quay trở việc sử dụng bảng tính Excel, vì có một thế hệ giải pháp mới được thiết kế cho các công ty vừa và nhỏ – tất cả đều dễ sử dụng và thao tác nhanh chóng.
Với sự tiến bộ của điện toán đám mây, các hệ thống SaaS CRM khiến việc cài đặt phần mềm được bỏ qua. Việc thiết lập phần cứng và có một đội ngũ kĩ sư IT thường trực cũng không còn cần thiết nữa. Chi phí thấp và toàn bộ hệ thống được duy trì bởi nhà cung cấp phần mềm. Tất cả các thành viên trong phòng ban hoặc nhóm của bạn luôn xem được thông tin như nhau, và những thông tin này luôn được cập nhật. Phần mềm SaaS được cập nhật theo thời gian thực và có thể truy cập thông qua trình duyệt của bạn, mọi lúc, mọi nơi!
Nguồn: Công ty Giải pháp Công nghệ OOC