Khung năng lực vị trí Nhân viên Content Marketing Công ty Dược (tham khảo)

Yêu cầu năng lực vị trí Nhân viên Social Media Marketing
Khung năng lực vị trí Nhân viên Social Media Marketing Công ty Dược (tham khảo)
7 May, 2025
Nhiệm vụ của nhân viên email marketing - cơ sở thiết kế khung năng lực
Khung năng lực vị trí Nhân viên Email Marketing Công ty Dược (tham khảo)
7 May, 2025
Show all
Căn cứ xây dựng khung năng lực nhân viên content marketing

Căn cứ xây dựng khung năng lực nhân viên content marketing

5/5 - (1 vote)

Last updated on 7 May, 2025

Tìm kiếm Nhân viên Content Marketing sáng tạo và am hiểu lĩnh vực dược phẩm? Tài liệu này cung cấp mô tả công việc chi tiết và khung năng lực cần thiết cho vị trí Nhân viên Content Marketing này. Hiểu rõ mục tiêu, nhiệm vụ, và các yêu cầu về năng lực (viết bài SEO, sáng tạo nội dung dược, kiến thức ngành, kỹ năng làm việc) để tuyển dụng và đánh giá hiệu quả Nhân viên Content Marketing, người sẽ tạo ra nội dung giá trị thu hút đối tượng mục tiêu cho công ty dược phẩm của bạn.

Mô tả công việc Nhân viên Content Marketing (Content Marketing Specialist)

Tên vị trí: Nhân viên Content Marketing (Content Marketing Specialist)

Thuộc phòng/ban: Bộ phận Digital Marketing, Phòng Marketing

Báo cáo cho: Trưởng nhóm Digital Marketing

Mục tiêu của vị trí:

  • Lên kế hoạch, tạo ra và phân phối nội dung giá trị, liên quan và nhất quán để thu hút và giữ chân đối tượng mục tiêu, từ đó thúc đẩy hành động có lợi cho doanh nghiệp.

Chức năng chính:

  • Lập kế hoạch và sản xuất nội dung marketing.
  • Phân phối nội dung trên các kênh phù hợp.
  • Đo lường hiệu quả của content marketing.

Nhiệm vụ:

  • Nghiên cứu đối tượng mục tiêu và xác định nhu cầu thông tin của họ.
  • Xây dựng chiến lược content marketing phù hợp với mục tiêu kinh doanh.
  • Lên kế hoạch sản xuất nội dung đa dạng (bài viết blog, video, infographic, ebook, case study…).
  • Viết bài, biên tập nội dung đảm bảo chất lượng và phù hợp với giọng điệu thương hiệu.
  • Phối hợp với bộ phận thiết kế để tạo ra các nội dung trực quan hấp dẫn.
  • Quản lý lịch xuất bản nội dung trên các kênh (website, blog, mạng xã hội, email…).
  • Tối ưu hóa nội dung cho công cụ tìm kiếm (SEO).
  • Theo dõi và phân tích hiệu quả của các nội dung (lượt xem, tương tác, chuyển đổi…).
  • Cập nhật các xu hướng content marketing mới.
  • Phối hợp với các bộ phận khác (Marketing sản phẩm, Bán hàng…) để tạo ra nội dung phù hợp với từng giai đoạn của hành trình khách hàng.
See also  Dịch vụ Tư vấn Lương 3P

Yêu cầu năng lực:

  • Kỹ năng viết và biên tập nội dung xuất sắc.
  • Hiểu biết về các nguyên tắc SEO cơ bản.
  • Khả năng nghiên cứu và phân tích thông tin.
  • Kỹ năng quản lý dự án và thời gian.
  • Tư duy sáng tạo và khả năng kể chuyện tốt.

Yêu cầu khác:

  • Tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành Marketing, Báo chí, Truyền thông, Ngữ văn hoặc các ngành liên quan.
  • Tối thiểu 1 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực content marketing.
  • Có kinh nghiệm viết nội dung trong ngành dược phẩm hoặc y tế là một lợi thế.
  • Am hiểu về các nền tảng xuất bản nội dung (CMS).
  • Có khả năng sử dụng các công cụ hỗ trợ content marketing.

Khung năng lực Nhân viên Content Marketing (Content Marketing Specialist)

Nhóm Năng lựcNăng lựcMức độ Yêu cầu
Năng lực Cốt lõiTuân thủ đạo đức và quy định ngành3
Hướng đến khách hàng và bệnh nhân4
Tinh thần trách nhiệm4
Khả năng học hỏi4
Khả năng giao tiếp4
Khả năng làm việc nhóm3
Năng lực Chuyên mônKiến thức về ngành dược phẩm3
Kiến thức Marketing dược phẩm4
Viết bài chuẩn SEO4
Sản xuất nội dung đa phương tiện4
Xây dựng và quản lý chiến dịch Email Marketing3
Sử dụng các công cụ và nền tảng Marketing3
Kỹ năng làm việcKỹ năng giao tiếp chuyên nghiệp4
Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề3
Kỹ năng làm việc nhóm và phối hợp liên phòng ban3
Kỹ năng quản lý thời gian và ưu tiên công việc3
Khả năng thích ứng và linh hoạt3
See also  Mở rộng hợp đồng tư vấn hệ thống lương 3P cho công ty cơ khí chính xác JKVN

Mô tả công việc và khung năng lực chi tiết này là công cụ hữu ích để bạn xác định và thu hút Nhân viên Content Marketing phù hợp nhất với nhu cầu truyền thông và marketing của công ty dược phẩm. Bằng cách hiểu rõ những kỳ vọng và năng lực cần thiết, bạn sẽ xây dựng được đội ngũ tạo nội dung chất lượng, góp phần tăng cường nhận diện thương hiệu và tương tác với khách hàng trong ngành dược.

Tham khảo:

Dịch vụ Tư vấn Khung năng lực của OCD

Danh mục chức danh và Từ điển năng lực Phòng Marketing Công ty Dược

Công cụ Xây dựng từ điển năng lực và Đánh giá năng lực