Vào ngày 10/9/2019 ( giờ Mỹ), Apple chính thức đưa ra thị trường dòng sản phẩm mới nhất của mình: “ IPhone 11” . IPhone 11 ra mắt là minh chứng rõ ràng nhất cho câu nói “ Ai cũng cần thay đổi”, ngay cả công ty công nghệ hàng đầu như Apple.
Table of Contents
Toggle1.Giá rẻ bất ngờ
Năm 2017, Apple ra mắt chiếc IPhone X – đánh dấu kỷ nguyên của phân khúc điện thoại siêu cấp với những thiết bị có mức giá khởi điểm 1.000 USD. Đến năm 2018, cùng với bộ đôi IPhone XS và XS Max, Apple cũng phát hành chiếc XR khiến fan hâm mộ của “ táo” phải rục rịch ngóng chờ với mức giá rẻ hơn mức bình thường, chỉ từ 750 USD. Tuy với mức giá này, IPhone XR chưa thực sự thấp tới ngưỡng đủ để coi là hấp dẫn hoàn toàn những tín đồ công nghệ, nhưng nó vẫn làm tốt nhiệm vụ khi cho thấy giá trị bỏ ra hoàn toàn xứng đáng.
Và cho tới thời điểm hiện tại, hiện tượng IPhone 11 ra mắt lại một lần nữa gây choáng ngợp khi hạ mức giá gốc khởi điểm xuống chỉ còn 699 USD, tương đương hơn 16 triệu đồng. Trong khi cấu hình và công nghệ được nâng cấp vượt trội, thì mức giá lại rẻ hơn 50 USD so với IPhone XR ban đầu.
Liệu đây có phải là chiến lược thông minh của Apple?
2.Những tính năng vượt trội
Một trong những tính năng làm mưa làm gió thời điểm này của IPhone 11 chính là camera. IPhone 11 ra mắt với hệ thống máy ảnh kép ở phía sau, gồm cảm biến chính 12MP và đi kèm một ống kính 12MP Ultra Wide với góc siêu rộng, hứa hẹn mang tới cho người dùng những trải nghiệm tốt hơn khi chụp ảnh phong cảnh.
Apple cho biết IPhone 11 cung cấp thêm 1 giờ sử dụng pin so với IPhone XR, trong khi đó thành tích pin của XR đã khiến rất nhiều người ngạc nhiên khi dung lượng sử dụng lâu dài.
3.Màu sắc đa dạng, phiên bản kính mờ
IPhone 11 vẫn có 6 màu sắc, nhưng so với IPhone XR, phiên bản này có thêm màu xanh lá và tím, thay thế cho xanh lục và cam. Các lựa chọn đa dạng này giúp IPhone 11 ra mắt kế nhiệm hợp thời hơn, nịnh mắt hơn cho các khách hàng trẻ tương lai.
Thị trường là yếu tố khiến Tim Cook ( CEO Apple) buộc phải đưa ra những thay đổi cho Apple.
Apple đã có thời kì chễm chệ trên đỉnh cao của thế giới smartphone. Các dòng smartphone cao cấp của họ đã chiếm thị phần rất trong toàn bộ ngành công nghiệp smartphone, cụ thể là 73% lợi nhuận trong năm 2018. Tuy nhiên, con số này dường như đang giảm dần theo thời gian, cụ thể là 2% so với năm 2017 và chưa có dấu hiệu dừng lại. Vậy lý do của sự suy giảm này là gì?
Có một thực tế không thể phủ nhận là: không phải ai cũng sẵn sàng bỏ hàng đống tiền để nâng cấp smartphone. Bên cạnh đó, những đối thủ đáng gờm như Samsung, Huawei hay Google Pixel cũng ngày càng cung cấp những dòng sản phẩm chất lượng tốt, vượt trội, với những sáng tạo khiến IPhone bị lu mờ, cùng với giá thành “ bình dân”, sẵn sàng đánh gục mọi tín đồ công nghệ dễ dàng. Đây chính là lý do khiến Apple thức tỉnh, buộc phải thay đổi định hướng kinh doanh, thay đổi trọng tâm phát triển sang mẫu IPhone 11 “giá rẻ”.
Điều mà Apple cần làm lúc này chính là một chiếc IPhone “giá dễ chịu” với sứ mệnh là bán thật nhiều và trở nên thật phổ biến trong thế giới Smartphone ngày càng bão hòa như hiện nay. Lợi nhuận là một phần, thu hút lại sự chú ý của người tiêu dùng là cách để Apple tồn tại được lâu hơn cũng như duy trì tính cạnh tranh với các đối thủ.
Hình ảnh Apple sang chảnh, không quan tâm đến các đối thủ đã không còn. Ngay cả Apple cũng cần phải thay đổi để có thể phát triển bền vững và dài lâu. Bạn nghĩ sao về IPhone 11 ra mắt lần này?
Nguồn: Công ty Giải Pháp Công Nghệ OOC
You must be logged in to post a comment.