Áp dụng KPI đánh giá cán bộ công chức trong bối cảnh tinh giản bộ máy hành chính

Xây dựng KPI cho cán bộ công chức
Xây dựng KPI cho cán bộ công chức theo vị trí việc làm
16 May, 2025
Lựa chọn phần mềm đánh giá KPI cán bộ công chức
Sử dụng phần mềm đánh giá KPI cán bộ công chức
16 May, 2025
Show all
Áp dụng KPI trong tinh giản bộ máy

Áp dụng KPI trong tinh giản bộ máy

Rate this post

Last updated on 16 May, 2025

Trong bối cảnh bộ máy hành chính Việt Nam đang nỗ lực tinh gọn, việc áp dụng hệ thống KPI (Chỉ số đánh giá hiệu suất) trở thành một giải pháp then chốt để đảm bảo hiệu quả hoạt động và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức. Bài viết này đi sâu vào lợi ích, các bước triển khai và những lưu ý quan trọng khi áp dụng KPI trong bối cảnh tinh giản bộ máy hành chính, môi trường làm việc đã được tối ưu hóa về mặt tổ chức và nhân sự.

Bối cảnh tinh giản bộ máy hành chính tại Việt nam

Bối cảnh tinh gọn bộ máy hành chính tại Việt Nam hiện nay diễn ra trong một giai đoạn có nhiều yếu tố tác động, vừa mang tính cấp thiết, vừa tạo ra những cơ hội và thách thức nhất định:

Tính cấp thiết:

  • Yêu cầu nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động: Bộ máy hành chính nhà nước hiện nay vẫn còn cồng kềnh, nhiều tầng nấc trung gian, dẫn đến chậm trễ trong giải quyết công việc, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp. Tinh gọn bộ máy là yêu cầu tất yếu để nâng cao hiệu lực và hiệu quả quản lý nhà nước.
  • Giảm chi thường xuyên: Bộ máy hành chính phình to đòi hỏi nguồn chi ngân sách lớn cho bộ máy và đội ngũ cán bộ, công chức. Tinh gọn bộ máy giúp giảm bớt gánh nặng chi thường xuyên, tạo nguồn lực cho đầu tư phát triển kinh tế – xã hội.
  • Khắc phục tình trạng chồng chéo, trùng lắp chức năng, nhiệm vụ: Vẫn còn tồn tại tình trạng các cơ quan, đơn vị có chức năng, nhiệm vụ tương đồng, thậm chí chồng chéo, gây ra sự thiếu phối hợp và trách nhiệm không rõ ràng. Tinh gọn giúp rà soát, sắp xếp lại chức năng, nhiệm vụ một cách khoa học.
  • Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức: Tinh gọn bộ máy tạo điều kiện để cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức theo hướng chuyên nghiệp, có năng lực và phẩm chất tốt, đáp ứng yêu cầu của tình hình mới.
  • Yêu cầu hội nhập quốc tế: Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, Việt Nam cần xây dựng một bộ máy hành chính tinh gọn, năng động, hiệu quả để tăng cường năng lực cạnh tranh quốc gia.

Cơ hội:

  • Quyết tâm chính trị cao: Đảng và Nhà nước ta đã thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc thực hiện tinh gọn bộ máy hành chính thông qua nhiều nghị quyết, chỉ thị và kế hoạch cụ thể.
  • Sự đồng thuận của dư luận: Chủ trương tinh gọn bộ máy nhận được sự ủng hộ rộng rãi của người dân, cán bộ, công chức và cộng đồng doanh nghiệp, coi đây là cơ hội để phát triển đất nước.
  • Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số: Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và tiến trình chuyển đổi số tạo điều kiện thuận lợi để rà soát, tối ưu hóa quy trình làm việc, giảm bớt các khâu trung gian và số lượng nhân sự không cần thiết.
  • Kinh nghiệm quốc tế: Việt Nam có thể học hỏi kinh nghiệm từ các quốc gia trên thế giới đã thực hiện thành công việc tinh gọn bộ máy hành chính.

Thách thức:

  • Sự kháng cự từ lợi ích cục bộ: Việc sắp xếp lại tổ chức, tinh giản biên chế có thể ảnh hưởng đến quyền lợi của một bộ phận cán bộ, công chức, gây ra sự phản ứng và chống đối ngầm.
  • Vấn đề sắp xếp, bố trí lại đội ngũ cán bộ: Việc xác định vị trí việc làm mới, đào tạo lại hoặc giải quyết chế độ cho cán bộ, công chức dôi dư là một bài toán khó, đòi hỏi sự công tâm, khách quan và có chính sách phù hợp.
  • Nguy cơ gián đoạn công việc: Quá trình sắp xếp, tinh gọn nếu không được thực hiện bài bản, khoa học có thể gây ra sự xáo trộn, ảnh hưởng đến hoạt động thường xuyên của bộ máy hành chính và việc cung cấp dịch vụ công.
  • Yêu cầu về thay đổi tư duy và văn hóa làm việc: Tinh gọn bộ máy không chỉ là vấn đề cơ học về số lượng mà còn đòi hỏi sự thay đổi trong tư duy và văn hóa làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức theo hướng chuyên nghiệp, trách nhiệm và hướng đến phục vụ người dân.
  • Đảm bảo tính đồng bộ và hiệu quả: Việc tinh gọn bộ máy cần được thực hiện đồng bộ từ trung ương đến địa phương, giữa các cấp, các ngành, đồng thời phải đảm bảo hiệu quả thực chất, tránh tình trạng “bình mới rượu cũ”.

Tóm lại, bối cảnh tinh gọn bộ máy hành chính tại Việt Nam hiện nay vừa mang tính cấp bách, vừa có nhiều cơ hội thuận lợi, song cũng không ít thách thức đòi hỏi sự quyết tâm cao, giải pháp đồng bộ và cách làm bài bản, khoa học để đạt được mục tiêu đề ra.

Quyết định sát nhập tỉnh và bỏ cấp huyện

Việc sáp nhập tỉnhbỏ cấp huyện là những đề xuất mang tính chiến lược và có tác động sâu rộng đến tổ chức bộ máy hành chính của Việt Nam. Hiện tại, đây vẫn đang là những vấn đề được nghiên cứu, thảo luận và chưa có quyết định chính thức trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, đã có một số tỉnh, thành phố thực hiện việc sáp nhập các đơn vị hành chính cấp huyện, xã.

See also  KPI đánh giá hiệu quả sản xuất

Về sáp nhập tỉnh:

  • Hiện trạng: Việt Nam hiện có 63 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Đã có những ý kiến, đề xuất về việc sáp nhập một số tỉnh có quy mô nhỏ, vị trí địa lý gần nhau, hoặc có những điểm tương đồng về văn hóa, kinh tế – xã hội.
  • Mục tiêu tiềm năng:
    • Tăng quy mô và sức cạnh tranh: Các tỉnh lớn hơn có thể có tiềm lực kinh tế mạnh hơn, thu hút đầu tư tốt hơn và có vị thế cạnh tranh cao hơn trong khu vực và quốc tế.
    • Tối ưu hóa nguồn lực: Sáp nhập có thể giúp tập trung nguồn lực về đất đai, vốn, nhân lực, cơ sở hạ tầng, tránh sự phân tán và trùng lặp trong đầu tư.
    • Giảm bộ máy hành chính: Một số lượng tỉnh ít hơn có thể dẫn đến việc giảm bớt các cơ quan hành chính cấp tỉnh, giảm chi phí hoạt động.
    • Quy hoạch vùng hiệu quả hơn: Việc quản lý trên một phạm vi lãnh thổ lớn hơn có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc quy hoạch và phát triển vùng một cách đồng bộ và hiệu quả.
  • Thách thức:
    • Ảnh hưởng đến bản sắc văn hóa địa phương: Mỗi tỉnh thường có những đặc trưng văn hóa riêng, việc sáp nhập có thể gây ra những lo ngại về sự phai nhạt bản sắc.
    • Xáo trộn bộ máy hành chính: Việc sắp xếp lại tổ chức bộ máy, đội ngũ cán bộ, công chức ở cấp tỉnh sẽ là một quá trình phức tạp và nhạy cảm.
    • Khó khăn trong quản lý và điều hành: Một tỉnh có quy mô quá lớn có thể gây khó khăn trong việc quản lý và điều hành hiệu quả trên toàn bộ lãnh thổ.
    • Yếu tố lịch sử và tình cảm: Việc sáp nhập các địa phương có lịch sử hình thành và phát triển riêng có thể vấp phải sự không đồng thuận của người dân.

Về bỏ cấp huyện:

  • Hiện trạng: Hệ thống hành chính của Việt Nam hiện nay có 3 cấp chính: trung ương, tỉnh (thành phố trực thuộc trung ương), huyện (quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh), và xã (phường, thị trấn). Đã có những ý kiến đề xuất về việc bỏ cấp huyện, sáp nhập các đơn vị hành chính cấp huyện vào tỉnh hoặc xã.
  • Mục tiêu tiềm năng:
    • Giảm tầng nấc trung gian: Bỏ cấp huyện có thể giúp giảm bớt một tầng nấc trung gian trong bộ máy hành chính, giúp cho việc chỉ đạo, điều hành và giải quyết công việc được nhanh chóng và hiệu quả hơn.
    • Tinh gọn bộ máy: Giảm bớt số lượng các cơ quan hành chính cấp huyện, giảm biên chế và chi phí hoạt động.
    • Tăng cường vai trò của cấp tỉnh và cấp xã: Cấp tỉnh có thể trực tiếp quản lý các đơn vị hành chính cấp xã hoặc các cụm xã, tăng cường tính tự chủ và trách nhiệm của cả hai cấp.
    • Phù hợp với quá trình đô thị hóa: Ở các đô thị lớn, vai trò của cấp huyện có thể mờ nhạt hơn so với cấp tỉnh và cấp phường.
  • Thách thức:
    • Khối lượng công việc cho cấp tỉnh và cấp xã tăng lên: Nếu bỏ cấp huyện, cấp tỉnh sẽ phải đảm nhận nhiều công việc quản lý và điều hành hơn đối với các đơn vị cấp xã trực thuộc, tương tự với cấp xã đối với các khu vực dân cư lớn hơn.
    • Yêu cầu về năng lực quản lý của cấp tỉnh và cấp xã: Cán bộ, công chức ở cấp tỉnh và cấp xã cần có đủ năng lực để đảm đương khối lượng công việc tăng thêm.
    • Vấn đề địa giới hành chính và quản lý dân cư: Việc sáp nhập hoặc thay đổi địa giới hành chính cấp huyện cần được thực hiện một cách cẩn trọng, đảm bảo sự ổn định và thuận tiện cho người dân.
    • Yếu tố lịch sử và truyền thống: Cấp huyện đã tồn tại lâu đời trong hệ thống hành chính Việt Nam, việc bỏ cấp này có thể gặp phải những ý kiến khác nhau.

Kết luận:

Việc sáp nhập tỉnh và bỏ cấp huyện là những vấn đề phức tạp, đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng, đánh giá toàn diện về tác động kinh tế, xã hội, văn hóa, quốc phòng, an ninh. Bất kỳ quyết định nào được đưa ra cũng cần dựa trên cơ sở khoa học, thực tiễn và sự đồng thuận cao của người dân và các cấp, các ngành. Hiện tại, đây vẫn là những chủ trương đang trong quá trình xem xét và chưa có quyết định cuối cùng trên phạm vi cả nước. Tuy nhiên, những thí điểm sáp nhập đơn vị hành chính cấp huyện, xã ở một số địa phương có thể là tiền đề để đánh giá và rút kinh nghiệm cho việc triển khai rộng hơn trong tương lai.

Sắp xếp và hợp nhất các Bộ và cơ quan ngang bộ tại Việt nam

Việc sắp xếp và hợp nhất các Bộ và cơ quan ngang bộ tại Việt Nam là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, nằm trong lộ trình tinh gọn bộ máy hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Dưới đây là một số thông tin về quá trình này:

See also  Triển khai dự án Xây dựng hệ thống chỉ tiêu KPIs cho NASCO

Mục tiêu chung:

  • Giảm đầu mối các bộ, cơ quan ngang bộ, tránh chồng chéo, trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ.
  • Tối ưu hóa nguồn lực, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.
  • Xây dựng bộ máy hành chính tinh gọn, chuyên nghiệp, hiện đại.

Các đề xuất và phương án (tính đến tháng 5/2025):

Dựa trên các thông tin đã được công bố, có thể thấy một số hướng sắp xếp và hợp nhất chính như sau:

  • Hợp nhất các bộ có chức năng, nhiệm vụ gần nhau:
    • Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Tài chính: Có thể thành Bộ Tài chính và Đầu tư phát triển hoặc Bộ Kinh tế phát triển.
    • Bộ Giao thông vận tải và Bộ Xây dựng: Có thể thành Bộ Hạ tầng và Đô thị hoặc Bộ Giao thông và Xây dựng đô thị, nông thôn.
    • Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Có thể thành Bộ Nông nghiệp và Tài nguyên, Môi trường.
    • Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ Khoa học và Công nghệ: Có thể thành Bộ Chuyển đổi số và Khoa học, Công nghệ hoặc Bộ Chuyển đổi số, Khoa học, Công nghệ và Thông tin.
    • Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Bộ Nội vụ: Có thể thành Bộ Nội vụ và Lao động, đồng thời chuyển chức năng quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp sang Bộ Giáo dục và Đào tạo, chức năng quản lý nhà nước về bảo trợ xã hội, trẻ em, phòng, chống tệ nạn xã hội sang Bộ Y tế.
  • Củng cố và kiện toàn các cơ quan hiện có:
    • Duy trì các bộ: Quốc phòng, Công an, Tư pháp, Công Thương, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ngoại giao, Giáo dục và Đào tạo, Y tế.
    • Duy trì các cơ quan ngang bộ: Văn phòng Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
    • Thành lập Bộ Dân tộc và Tôn giáo trên cơ sở Ủy ban Dân tộc tiếp nhận thêm chức năng quản lý nhà nước về tôn giáo từ Bộ Nội vụ và chức năng giảm nghèo từ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội.
  • Sắp xếp các cơ quan thuộc Chính phủ:
    • Sắp xếp lại các Viện Hàn lâm Khoa học xã hội và Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.
    • Chuyển Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh về Bộ Quốc phòng.
  • Rà soát và kết thúc hoạt động của các ban chỉ đạo không còn cần thiết.
  • Giảm số lượng đầu mối tổ chức bên trong các bộ, cơ quan ngang bộ.

Tiến độ thực hiện:

Theo các thông tin đã được công bố, quá trình sắp xếp và hợp nhất các bộ, cơ quan ngang bộ đang được tích cực triển khai. Các bộ, ngành đã được yêu cầu hoàn thành phương án sắp xếp, tinh gọn bộ máy. Ban Chỉ đạo Trung ương đã hoàn thiện báo cáo tổng kết các phương án và trình Bộ Chính trị xem xét. Dự kiến, các quyết định quan trọng sẽ được đưa ra tại các kỳ họp của Trung ương Đảng và Quốc hội trong năm 2025.

Tác động dự kiến:

  • Giảm đáng kể số lượng bộ và cơ quan ngang bộ: Từ 22 bộ và 4 cơ quan ngang bộ hiện tại có thể giảm xuống còn khoảng 14-17 bộ và 3-4 cơ quan ngang bộ.
  • Bộ máy hành chính tinh gọn hơn: Giảm bớt tầng nấc trung gian, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các cơ quan.
  • Tiết kiệm chi ngân sách: Giảm chi thường xuyên cho bộ máy và đội ngũ cán bộ, công chức.
  • Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức: Tạo điều kiện để cơ cấu lại và nâng cao năng lực đội ngũ.

Thách thức:

  • Sắp xếp, bố trí lại đội ngũ cán bộ, công chức: Đảm bảo quyền lợi và ổn định tâm lý cho cán bộ, công chức trong quá trình sáp nhập.
  • Xây dựng quy chế hoạt động hiệu quả cho các bộ, cơ quan mới: Đảm bảo sự thống nhất và thông suốt trong chỉ đạo, điều hành.
  • Thay đổi nhận thức và thói quen làm việc: Yêu cầu sự thích ứng và đổi mới từ đội ngũ cán bộ, công chức.

Việc sắp xếp và hợp nhất các bộ và cơ quan ngang bộ là một nhiệm vụ phức tạp nhưng cần thiết để xây dựng một bộ máy hành chính nhà nước hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong giai đoạn mới. Quá trình này đang được triển khai một cách thận trọng, từng bước, đảm bảo sự ổn định và đồng thuận cao.

Áp dụng KPI đánh giá cán bộ công chức trong bối cảnh tinh giản bộ máy hành chính

Áp dụng KPI (Key Performance Indicators – Chỉ số đánh giá hiệu suất) để đánh giá cán bộ, công chức trong bối cảnh tinh giản bộ máy hành chính là một giải pháp quan trọng và tất yếu để đảm bảo hiệu quả hoạt động của bộ máy sau khi đã được sắp xếp lại. Việc này mang lại nhiều lợi ích và cần được triển khai một cách bài bản.

Lợi ích của việc áp dụng KPI trong bối cảnh tinh giản bộ máy:

  • Đo lường hiệu suất rõ ràng: KPI giúp lượng hóa kết quả công việc của từng cá nhân, phòng ban, từ đó có cơ sở đánh giá khách quan và minh bạch.
  • Tăng cường trách nhiệm giải trình: Khi các mục tiêu và tiêu chí đánh giá được xác định rõ ràng, cán bộ, công chức sẽ nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình đối với công việc được giao.
  • Tạo động lực làm việc: Việc đánh giá dựa trên kết quả thực tế khuyến khích sự nỗ lực, sáng tạo và tinh thần cạnh tranh lành mạnh trong đội ngũ.
  • Cơ sở cho các quyết định nhân sự: KPI cung cấp thông tin quan trọng cho việc đào tạo, bồi dưỡng, bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật cán bộ, công chức một cách công bằng và hiệu quả.
  • Nâng cao hiệu quả hoạt động chung: Khi hiệu suất của từng cá nhân được cải thiện, hiệu quả hoạt động của cả bộ máy hành chính cũng sẽ được nâng lên.
  • Phù hợp với bộ máy tinh gọn: Trong một bộ máy đã được tinh giản, mỗi vị trí công việc càng trở nên quan trọng. KPI giúp đảm bảo rằng mỗi cán bộ, công chức đều đóng góp một cách hiệu quả nhất vào mục tiêu chung.
  • Gắn kết mục tiêu cá nhân với mục tiêu tổ chức: KPI được xây dựng dựa trên mục tiêu chung của đơn vị, giúp cán bộ, công chức hiểu rõ vai trò của mình trong việc thực hiện các mục tiêu đó.
See also  KPI đánh giá kết quả công việc trong doanh nghiệp logistics

Các bước triển khai áp dụng KPI trong bối cảnh tinh giản bộ máy:

  • Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng vị trí sau tinh giản: Sau khi bộ máy được sắp xếp lại, cần rà soát và làm rõ chức năng, nhiệm vụ của từng vị trí công việc. Đây là cơ sở để xây dựng KPI phù hợp.
  • Xây dựng hệ thống KPI cụ thể, đo lường được, có thể đạt được, liên quan và có thời hạn (SMART):
    • Specific (Cụ thể): KPI phải rõ ràng, dễ hiểu, tập trung vào kết quả mong muốn.
    • Measurable (Đo lường được): Phải có các chỉ số định lượng hoặc định tính để đánh giá mức độ hoàn thành.
    • Achievable (Có thể đạt được): KPI phải thực tế, phù hợp với năng lực và điều kiện làm việc.
    • Relevant (Liên quan): KPI phải gắn với chức năng, nhiệm vụ của vị trí và mục tiêu chung của đơn vị.
    • Time-bound (Có thời hạn): Cần xác định rõ thời gian cần đạt được KPI.
  • Tham khảo ý kiến của cán bộ, công chức: Quá trình xây dựng KPI nên có sự tham gia của chính những người sẽ được đánh giá, tạo sự đồng thuận và hiểu biết về hệ thống.
  • Ban hành quy chế đánh giá KPI: Cần có văn bản quy định rõ ràng về quy trình đánh giá, tần suất đánh giá, cách thức thu thập dữ liệu và sử dụng kết quả đánh giá.
  • Đào tạo, hướng dẫn về KPI: Cần trang bị kiến thức và kỹ năng cho cả người xây dựng KPI và người được đánh giá về mục đích, ý nghĩa và cách thức thực hiện.
  • Thực hiện đánh giá định kỳ: Tiến hành đánh giá theo quy định, đảm bảo tính khách quan, công bằng và minh bạch.
  • Sử dụng kết quả đánh giá: Kết quả đánh giá KPI cần được sử dụng làm cơ sở cho các quyết định về nhân sự, khen thưởng, kỷ luật và xây dựng kế hoạch phát triển cá nhân.
  • Điều chỉnh và hoàn thiện hệ thống KPI: Hệ thống KPI cần được xem xét, đánh giá và điều chỉnh định kỳ để phù hợp với sự thay đổi của tổ chức và yêu cầu công việc.

Lưu ý khi áp dụng KPI trong bối cảnh tinh giản:

  • Tập trung vào chất lượng và hiệu quả công việc: Tránh việc đặt quá nhiều KPI mang tính hình thức hoặc dễ dàng đạt được mà không thực sự phản ánh hiệu quả.
  • Đảm bảo tính công bằng và khách quan: Hệ thống đánh giá phải minh bạch, tránh sự thiên vị hoặc cảm tính.
  • Kết hợp đánh giá định lượng và định tính: Ngoài các chỉ số đo lường được, cần có các tiêu chí đánh giá về thái độ làm việc, tinh thần trách nhiệm, khả năng phối hợp…
  • Tạo môi trường làm việc hỗ trợ: Cung cấp đủ nguồn lực và điều kiện làm việc để cán bộ, công chức có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt được KPI.
  • Truyền thông rõ ràng: Giải thích đầy đủ về mục đích, ý nghĩa và cách thức áp dụng KPI để tạo sự hiểu biết và đồng thuận trong toàn bộ đội ngũ.

Việc áp dụng KPI đánh giá cán bộ công chức một cách hiệu quả trong bối cảnh tinh giản bộ máy hành chính sẽ góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự phát triển đất nước.

Áp dụng KPI để đánh giá cán bộ, công chức trong bối cảnh tinh giản bộ máy hành chính không chỉ là một xu hướng quản lý hiện đại mà còn là yêu cầu cấp thiết để phát huy tối đa năng lực của đội ngũ, nâng cao trách nhiệm giải trình và hướng tới một nền hành chính hiệu lực, hiệu quả. Thành công của việc áp dụng KPI đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, quy trình minh bạch, sự đồng thuận của toàn bộ hệ thống và cam kết thực hiện đến cùng.

Tham khảo:
Phần mềm KPI – công cụ đánh giá KPI cán bộ công chức

Dịch vụ Tư vấn Xây dựng KPI