Nghỉ việc trong im lặng? 5 cách để kết thúc điều này trong công ty của bạn

Khởi động Dự án Tư vấn chiến lược và Hệ thống quản lý cho Tập đoàn DEKKO
Tư vấn hệ thống quản lý cho tập đoàn sản xuất thiết bị điện-nước DEKKO
1 November, 2022
MÔ HÌNH 9 HỘP TRONG QUẢN TRỊ TÀI NĂNG
Mô hình 9 hộp trong Quản trị tài năng (9-Box Grid)
23 November, 2022
Show all
5 cách để kết thúc Nghỉ việc trong im lặng

5 cách để kết thúc Nghỉ việc trong im lặng

Rate this post

Last updated on 5 January, 2023

Đã bao nhiêu lần bạn nghe thấy cụm từ ‘nghỉ việc trong im lặng’ gần đây? Rất có thể là nhiều hơn một lần. Đó là tin đồn mới nhất trong thế giới kinh doanh, nhưng nó có nghĩa là gì?

“Nghỉ việc trong im lặng” ám chỉ mọi người trở nên kém hiệu quả hơn trong công việc. Họ dần dần lùi lại và giảm năng suất, thường là do động lực thấp. Như một chuyên gia đã viết trên r/antiwork subreddit, nghỉ việc trong im lặng chỉ đơn giản là “làm công việc bạn được thuê, với mức lương bạn đã thương lượng. Và không có gì hơn.”

Theo Bloomberg, các CEO tại nhiều công ty đang trong tình trạng “sợ hãi” về sự phát triển của nó. Bây giờ, họ đang kích hoạt một loạt các biện pháp để hạn chế nó xảy ra. Tuy nhiên, những điều này chỉ có xu hướng làm giảm động lực của mọi người hơn nữa, khiến họ rời bỏ các doanh nghiệp, thúc đẩy sự Từ chức lớn và làm cho cuộc cạnh tranh để tìm kiếm nhân tài càng trở nên nóng bỏng hơn.

Tại HiBob, Giám đốc điều hành Ronni Zehavi nhìn nhận mọi thứ hoàn toàn khác. Anh ấy nói, “không phải là im lặng hay bỏ cuộc. Đó là về những gì các nhà quản lý cần làm để tránh đi đến điểm đó.”

Khi doanh nghiệp đặt nhân viên của họ lên hàng đầu với các chiến lược giữ chân hiệu quả, hiệu quả công việc của họ sẽ được cải thiện. Thậm chí quan trọng hơn, khách hàng của họ cũng cảm nhận được điều đó. Theo lời của Simon Sinek, “Khách hàng sẽ không bao giờ yêu thích một công ty cho đến khi nhân viên yêu thích công ty đó trước.”

Vậy, để giải quyết vấn đề nghỉ việc trong im lặng, phải nâng cao sự hài lòng của nhân viên! Nhân viên của bạn càng hạnh phúc khi làm việc, họ sẽ càng gắn bó hơn. Việc tăng năng suất sẽ đến một cách tự nhiên.

# 1: Bắt đầu từ yếu tố quan trọng nhất

Từ nhân viên đến người quản lý, sự hài lòng của nhân viên bắt đầu bằng việc đặt con người lên hàng đầu và cho họ thấy bạn quan tâm đến họ.

Giữ cho nhân viên của bạn hạnh phúc có nghĩa là cho họ những lựa chọn linh hoạt hơn. Ví dụ: làm việc kết hợp hoặc làm việc từ xa; hỗ trợ sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống; xây dựng các nhóm có chất lượng tốt hoặc cho phép nhân viên của bạn tự chủ hơn. Những người dẫn đầu phải đảm bảo rằng không chủ động bỏ qua bất kỳ thành viên nào trong nhóm. (Điều mà nhiều người gọi là sa thải trong yên lặng.)

Đổi lại, nhân viên của bạn sẽ tham gia nhiều hơn vào công việc. Kết quả là, đầu ra của họ sẽ cải thiện về số lượng và chất lượng mà không cần vượt quá mô tả công việc hoặc giờ làm việc bình thường của họ.

# 2: Nhận biết các dấu hiệu kiệt sức

Sẽ dễ dàng hơn để giải quyết các vấn đề trước khi chúng trở thành mãn tính. Một khi bỏ việc trong im lặng xảy ra, có khả năng là bạn đã bỏ lỡ nhiều cơ hội để xác định và giải quyết vấn đề.

Như vậy, học cách xác định các dấu hiệu kiệt sức trong nhóm của bạn là điều cần thiết. Quá trình này xảy ra chậm rãi và rất khó nhận ra; vì vậy, bạn phải thường xuyên kiểm tra với nhân viên và xác định các lĩnh vực cần cải thiện.

Hãy tự hỏi bản thân: Điều gì đang khiến nhân viên của bạn chán nản? Có thể là từ chính sách, văn hóa công ty hoặc sự thiếu thách thức trong công việc của họ. Nói chuyện với nhóm của bạn định kỳ, thực hiện các cuộc khảo sát ẩn danh thường xuyên và khuyến khích họ cung cấp phản hồi rõ ràng và cởi mở trong các cuộc họp trực tiếp để đảm bảo bạn có thể nhận ra các dấu hiệu kiệt sức trước khi nó xảy ra trong công ty của bạn.

# 3: Công nhận thường xuyên

Bất kể vai trò cao cấp đến đâu, mọi người luôn mong muốn được công nhận. Khi họ cảm thấy không được đánh giá cao, sự nhiệt tình của họ có thể sẽ giảm sút. Giống như trong nhiều thứ khác, mọi người có xu hướng cho lại những gì họ nhận được.

Hãy giúp nhân viên của bạn cảm thấy được lắng nghe và là một phần không thể thiếu của nhóm. Điều đó có nghĩa là bạn nên tạo ra trong công ty những khoảnh khắc để công nhận nhân viên. Thậm chí chỉ là nói “kudos” giữa các đồng nghiệp. Tất cả đều có thể tạo ra sự khác biệt thực sự.

Kudos là khen ngợi ai đó và nói với họ rằng bạn nghĩ họ làm rất tốt

Khi cảm thấy được trân trọng, nhân viên sẽ nỗ lực nhiều hơn vào công việc của họ. Tất nhiên, điều này phụ thuộc vào văn hóa công ty mà bạn tạo ra.

# 4: Tập trung vào sự tin tưởng

Nền tảng của một văn hóa làm việc lành mạnh là sự tin tưởng. Đó là một động lực mạnh mẽ đáng kinh ngạc và là yếu tố góp phần quan trọng khiến mọi người cảm thấy được trao quyền, được đánh giá cao và được đối xử tôn trọng.

Trao quyền cho nhân viên của bạn để thúc đẩy việc ra quyết định của riêng họ. Từ đó, họ sẽ cảm thấy có quyền sở hữu lớn hơn đối với công việc. Họ sẽ cảm thấy được kết nối nhiều hơn với các mục tiêu rộng lớn của tổ chức và coi bản thân họ là một mảnh ghép quan trọng trong công ty. Khi mọi người hiểu rằng họ có thể đưa ra quyết định và tạo ra tác động thực sự tại nơi làm việc của họ, niềm tin của họ đối với tổ chức sẽ tăng lên.

# 5: Đầu tư vào phát triển

Không ai thích cảm thấy rằng họ chẳng đi đến đâu cả. Với nhiều chuyên gia, thiếu động lực có thể do chán nản hoặc không có thử thách trong công việc.

Một chương trình học tập và phát triển hiệu quả sẽ giúp giải quyết vấn đề này trong dài hạn và ảnh hưởng đáng kể đến việc thuyết phục nhân viên giữ vững vai trò của họ. Nó cải thiện sự hài lòng của họ, mang lại cho họ điều gì đó để mong đợi và giúp họ nhìn thấy tương lai lâu dài hơn tại công ty của bạn.

Khi bạn đầu tư vào con người, họ sẽ đầu tư vào bạn.

Giữ cho mọi người của bạn tương tác

Cuối cùng, bỏ việc trong im lặng chỉ là một từ thông dụng mới. Tùy thuộc mỗi người, nó có thể có nghĩa là nhân viên nghỉ việc hoặc nhân viên không hài lòng.

Điều quan trọng là phải có chỉ đạo rõ ràng. Để tránh đánh mất nhân tài và chiến thắng trong cuộc cạnh tranh trên thị trường tuyển dụng, các nhà lãnh đạo cần đầu tư thời gian và nguồn lực để giữ cho nhóm của họ luôn vui vẻ và có động lực trong công việc.

Bạn có thể tăng cường sự hài lòng, lòng trung thành, khả năng duy trì và năng suất của nhân viên bằng cách cung cấp các chương trình học tập trên phạm vi rộng; lắng nghe cẩn thận; quan sát tình trạng kiệt sức và đặt niềm tin vào nhân viên của bạn. Tóm lại, khi mọi người được làm những gì họ yêu thích trong một môi trường tuyệt vời thì đối với họ, công việc không giống như công việc.

OCD biên dịch

Tham khảo dịch vụ Khảo sát sự hài lòng nhân viên của công ty OCD:

Khảo sát sự hài lòng của nhân viên

Contact Us

//]]>