Last updated on 21 August, 2024
Nghiên cứu thị trường cung cấp dịch vụ để giúp cá nhân hoặc tổ chức nào trong việc đưa ra quyết định tốt, sáng suốt hơn. Càng nhiều nghiên cứu được tiến hành và đưa vào các kế hoạch chiến lược, nó càng nâng cao khả năng để đối phó với những biến động của thị trường. Dưới đây chúng tôi nêu ra những lợi ích khi thực hiện hoạt động Nghiên cứu thị trường:
Lợi ích của Nghiên cứu thị trường với doanh nghiệp
Table of Contents
ToggleCác doanh nghiệp sử dụng Nghiên cứu thị trường để hiểu biết tốt hơn về thị trường hoặc xác định được khách hàng mục tiêu. Điều đó giúp doanh nghiệp luôn đi đầu trên thị trường.
Đây là một tiêu chí đơn giản nhưng cực kỳ quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp đánh giá được các khoản đầu tư trong tương lai, tránh được các khoản đầu tư rủi ro.
Hoạt động Nghiên cứu thị trường bao gồm cả nghiên cứu thực địa và nghiên cứu bàn. Chúng đều có thể được sử dụng kết hợp với một số nghiên cứu định tính để thăm dò thị trường sâu hơn. Từ đó doanh nghiệp xác định được những thách thức cũng như tận dụng được những cơ hội trong tương lai.
Sử dụng kết quả từ hoạt động Nghiên cứu thị trường để khắc phục những điểm yếu của doanh nghiệp. Doanh nghiệp học hỏi những điểm mạnh từ việc phân tích đối thủ cạnh tranh, qua đó vươn lên dẫn dầu trên thị trường.
Dựa vào kết quả Nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp có thể tự tin trong việc lên kế hoạch hoạt động nhằm hoàn thành các mục tiêu kinh doanh của mình
Đi đầu trong kinh doanh thường là mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nghĩ đến. Nghiên cứu thị trường giúp các doanh nghiệp có thêm cơ hội trong việc đi đầu và tiếp cận các xu hướng mới trong kinh doanh.
Trở thành số 1 trên thị trường đòi hỏi sự nỗ lực không ngừng nghỉ và sẵn sàng đổi mới của doanh nghiệp. Nghiên cứu đối tượng và nghiên cứu dữ liệu là chìa khóa để doanh nghiệp vươn lên dẫn đầu trên thị trường.
Dự báo thị trường là thành phần cốt lõi trong việc phân tích của Nghiên cứu thị trường. Dự đoán các con số, đặc điểm và xu hướng trong tương lai về thị trường mục tiêu doanh nghiệp đang hướng tới. Từ đó doanh nghiệp sẽ tập trung vào thị trường tốt nhất.Kkhông nhất thiết là thị trường lớn nhất hoặc thị trường có mức tăng trưởng cao nhất – mà sẽ là thị trường phù hợp với doanh nghiệp, nơi có thể đem về doanh thu cao nhất.
Nghiên cứu thị trường với rất nhiều cách để tiếp cận khách hàng bằng bảng hỏi trực tuyến, khảo sát qua điện thoại, phỏng vấn chuyên sâu và các nhóm tập trung, nghiên cứu thị trường giúp doanh nghiệp cải thiện dịch vụ khách hàng, dịch vụ cung cấp sản phẩm/dịch vụ của mình.
Điều này sẽ thúc đẩy doanh nghiệp không ngừng suy nghĩ về các phương pháp, ý tưởng và công cụ mới để cải thiện hiệu quả kinh doanh.
Công ty Tư vấn Quản lý OCD tổng hợp
Đọc thêm:
You must be logged in to post a comment.