Bí quyết thực thi nghiên cứu thị trường thành công

Doanh nghiệp của bạn đang định hướng mở rộng thị trường, giới thiệu một sản phẩm dịch vụ mới, hay tìm hiểu phản ứng của khách hàng, thì dù doanh nghiệp của bạn nhỏ đến đâu, bạn cũng sẽ thu lợi được từ một cuộc nghiên cứu thị trường đơn giản nhưng tổ chức tốt.

Nghiên cứu thị trường giúp bạn hiểu rõ thị trường, khách hàng, đối thủ của bạn hay những xu thế của ngành công nghiệp rộng lớn. Một cuộc nghiên cứu thị trường có chất lượng cao sẽ giúp bạn thấy một cách chi tiết về khách hàng hiện tại của doanh nghiệp, và giúp bạn thu hút được những khách hàng mới. Ví dụ, trước khi đưa ra thị trường một sản phẩm hữu cơ doanh nghiệp cần phải tìm hiểu xem trên thực tế có nhu cầu đối với thực phẩm sạch không phun thuốc trừ sâu và liệu khách hàng có sẵn sàng trả giá cao hơn cho sản phẩm đó.

Ngoài việc giúp bạn thấu hiểu được nhu cầu của khách hàng, nghiên cứu thị trường có thể giúp bạn tránh đưa ra những sai lầm gây tốn kém, chẳng hạn như giới thiệu một dòng sản phẩm không được ưa chuộng hay phát triển một dịch vụ mà không ai thực sự muốn. Những kết quả thu được từ việc giới thiệu sản phẩm "New Coke" của hãng Coca-cola vào những năm 1980 đã chứng tỏ vai trò cần thiết của một cuộc nghiên cứu thị trường cơ bản trong việc ra quyết định. Coke đã sửa đổi công thức của thương hiệu nước giải khát truyền thống và bị mất hàng triệu đô doanh thu bán hàng. Nếu thực hiện một cuộc nghiên cứu thị trường và xác định những gì mọi người nghĩ về công thức mới, Coca có thể đã tránh được những đau đầu không cần thiết.

Khi thiết lập một nghiên cứu thị trường cho doanh nghiệp của bạn, hãy làm theo các nguyên tắc cơ bản:

Sử dụng mẫu nghiên cứu thị trường chính xác. Mẫu nghiên cứu — nhóm những người sẽ tham gia vào bài nghiên cứu của bạn — cần phải có độ lớn chính xác. Một mẫu quá lớn không đem lại hiệu quả chi phí, và một mẫu quá nhỏ sẽ cung cấp kết quả không chính xác. Bạn cũng cần phải có các mẫu chính xác từ quy mô tổng thể của mình. Thậm chí là một mẫu nhỏ bằng 1% thị trường hoặc nhóm cũng sẽ có hiệu quả, miễn là mẫu thực sự phản ánh được toàn bộ khu vực địa lý hoặc dân số mà bạn muốn nghiên cứu.

Phản ánh được thị trường. Các nghiên cứu thị trường của bạn phải phản ánh tất cả các đặc tính của thị trường được nghiên cứu, chẳng hạn như khu vực địa lý hoặc phân khúc dân số. Nielsen TV xếp hạng dựa trên một mẫu rất nhỏ của khán giá xem đài, nhưng chính xác đến từng phần trăm. Ví dụ, nếu một nửa thị trường mục tiêu của bạn tuổi từ 65 và lớn hơn và một nửa là 30 và trẻ hơn, hãy chắc chắn rằng kích thước mẫu phản ánh chính xác đặc điểm dân số của nơi đây. Nếu một phần ba thị trường của bạn nằm trong một thành phố và hai phần ba nằm ở nơi khác, cuộc khảo sát của bạn phải phản ánh sự chia rẽ địa lý để cung cấp cho bạn thông tin chính xác và hữu ích.

Đưa ra được những kết quả có tính định lượng. Những nghiên cứu thị trường thành công thường đi theo phương pháp tiếp cận đã được kiểm chứng dựa trên số liệu thống kê và lấy mẫu. Nhưng đừng lo lắng — bạn không cần phải là một tiến sĩ toán học. Hầu hết các kết quả có thể được tính toán với số học đơn giản và chia thành tỷ lệ phần trăm mà bất cứ ai cũng có thể hiểu.

Nếu bạn làm theo các hướng dẫn này, bạn sẽ thu thập được những thông tin có thể đóng góp cho sự thành công của doanh nghiệp. Nói tóm lại, các nghiên cứu thị trường có thể giúp bạn tiết kiệm tiền, tiết kiệm thời gian, và trên hết là giúp doanh nghiệp tránh khỏi cuộc khủng hoảng có thể xảy ra.

Nguồn: http://www.allbusiness.com/marketing/market-research/397-1.html

Chia sẻ
Bạn đang ở: OCD Tin tức Tri thức quản lý Bí quyết thực thi nghiên cứu thị trường thành công

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 024 3553 7799
  • 096 363 6066
  • ocd@ocd.vn

 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: Tầng 18, Tòa nhà Viwaseen, 48 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà nội
Tel: 024 3553 7799      Fax: 024 3553 7797
Văn phòng HCM: B0609, Tòa B, The Gold View, 346 Bến Vân Đồn, Quận 4, HCMC
Tel: 028 3925 3985 | 0906655010
 
CÔNG TY TƯ VẤN QUẢN LÝ OCD - Số ĐKKD  0101362912   do Sở KHĐT TP. Hà Nội  cấp ngày 23/05/2003