Giới thiệu sách: What We See, Why We Worry, Why We Hope: Vietnam Going Forward

Cuốn sách “What We See, Why We Worry, Why We Hope: Vietnam Going Forward” của các tác giả Nancy K. Napier - Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo, Đại học Boise State, Cố vấn Công ty Tư vấn Quản lý OCD và Tiến sĩ Vương Quân Hoàng.

Cuốn sách đề cập những yếu tố tác động tới khả năng can dự của Việt Nam trong trò chơi kinh tế toàn cầu. Cùng với thách thức là rất nhiều hy vọng, bao gồm cả sự hiện diện một thế hệ lãnh đạo và doanh nhân mới.

Lời nói đầu của GS. Junichi Mori – Đại học Kyoto (Nhật Bản):

Một cuốn sách tuyệt vời. Cuốn sách mang lại hiểu biết thực sự cho độc giả về những thay đổi của Việt Nam – một quốc gia có  nền kinh tế tăng trưởng vào hàng nhanh nhất thế giới và đang chứng kiến những thay đổi căn bản trong xã hội.

Cuốn sách đã mô tả sinh động một “thế hệ kết nối” (bridge generation), giữa thời kỳ cộng sản cũ với thời đại thị trường tự do trong nền kinh tế chuyển đổi hiện tại. Họ là những người biết về cuộc chiến tranh Việt Nam và thời kỳ cải cách kinh tế Đổi Mới trong những năm 1980. Trong số những người được phỏng vấn cho cuốn sách này, một số đã thành công trong kinh doanh, trong khi một số khác đã thất bại nhiều lần nhưng cuối cùng cũng đã đi đến thành công. Độc giả sẽ rất ấn tượng về những câu chuyện của họ được đề cập trong cuốn sách.

Các tác giả Napier và Hoàng đã diễn tả những thách thức kinh tế-xã hội mà Việt Nam đang phải đối mặt. Cuốn sách giúp độc giả hiểu thêm về lịch sử Việt Nam đằng sau những cải cách kinh tế của đất nước. Điển hình như cuộc cải cách mang tính triết lý “từ từ” của các doanh nghiệp nhà nước và công cuộc cải cách nông nghiệp được bắt đầu vào những năm 1980 và mở cửa thương mại quốc tế vào những năm 1990.

Giáo sư Mori tin rằng, cuốn sách này sẽ không chỉ giúp công chúng có sự hiểu biết chung về Việt Nam mà còn giúp kích thích sự ham học hỏi. Nhìn các nước ở khu vực Đông Á, có thể thấy họ có nền nho học đã đạt được những phát triển kinh tế vững chắc như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và các doanh nghiệp của họ thường bị ảnh hưởng bởi tư tưởng Khổng giáo. Việt Nam có nền tảng văn hóa và lịch sử tương tự như các nước Đông Á và khu vực. Khi Việt Nam phát triển xa hơn, các tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam sẽ cần phải có nhận dạng thương hiệu riêng để duy trì ổn định.

Giáo sư Mori muốn biết các doanh nghiệp Việt Nam sẽ tìm ra giải pháp ở đâu. Liệu họ có thể thành công xây dựng doanh nghiệp dựa trên sự kết hợp các giá trị văn hóa-xã hội và các tư tưởng phát triển của phương Tây, điều này vẫn còn bỏ ngỏ.

Junichi Mori
Phó Chủ tịch Đại học Kyoto, phụ trách Quan hệ quốc tế
Giám đốc & Giáo sư Trung tâm Quốc tế, Đại học Kyoto

* Sách hiện có bán trên AMAZON: http://www.amazon.com/What-See-Why-Worry-Hope/dp/0985530588/

Chia sẻ
Bạn đang ở: OCD Tin tức Tri thức quản lý Giới thiệu sách: What We See, Why We Worry, Why We Hope: Vietnam Going Forward

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 024 3553 7799
  • 096 363 6066
  • ocd@ocd.vn

 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: Tầng 18, Tòa nhà Viwaseen, 48 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà nội
Tel: 024 3553 7799      Fax: 024 3553 7797
Văn phòng HCM: B0609, Tòa B, The Gold View, 346 Bến Vân Đồn, Quận 4, HCMC
Tel: 028 3925 3985 | 0906655010
 
CÔNG TY TƯ VẤN QUẢN LÝ OCD - Số ĐKKD  0101362912   do Sở KHĐT TP. Hà Nội  cấp ngày 23/05/2003