Tri thức quản lý

Vai trò của chuyên gia tư vấn chiến lược trong quản lý doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh đóng vai trò quan trọng và là một trong những yếu tố then chốt để tạo nên sự thành công của doanh nghiệp. Khi tạo dụng chiến lược kinh doanh, nhà lãnh đạo cần cân nhắc câu trả lời cho những câu hỏi như doanh nghiệp có khả năng cạnh tranh vượt trội so với đối thủ cạnh tranh hay không, v.v,.... Tuy nhiên, nếu các nhà lãnh đạo vẫn còn băn khoăn và không thể ra quyết định cuối cùng thì doanh nghiệp có thể nhờ sự hỗ trợ từ các chuyên gia tư vấn chiến lược để tham khảo những đường lối đúng đắn phù hợp với chiến lược của doanh nghiệp.

Xem tiếp...

Tư vấn chiến lược là gì?

 Tư vấn chiến lược là một trong những lĩnh vực mang tính cạnh tranh cao và có thể mang lại một số cơ hội nhất định cho những người đang mong muốn tham gia vào lĩnh vực này. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp thêm thông tin về các hoạt động liên quan đến tư vấn chiến lược.

Xem tiếp...

Tầm quan trọng của chỉ số hiệu quả cốt lõi (KPI) trong việc tăng hiệu suất và lợi nhuận cho doanh nghiệp

Trong doanh nghiệp, nguồn nhân lực đóng một vai trò khá quan trọng bởi có thể giúp doanh nghiệp tăng năng suất và lợi nhuận một cách hiệu quả. Trong thời đại kinh tế ngày này, để tồn tại và phát triển vững mạnh,  các doanh nghiệp không chỉ sử dụng các chỉ số đo lường KPI mang tính chất tài chính mà còn theo dõi các chỉ số đo lường không mang tính chất tài chính như thời gian cần thiết để hệ thống tiếp nhận tín hiệu hay chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, còn có những chỉ số đo lường mang tính chất bên ngoài như sự hài lòng của khách hàng, độ ưu thích một thương hiệu, sự hài lòng của nhân viên, kế hoạch duy trì và kế nhiệm.

Xem tiếp...

Phần mềm CRM là gì?

 CRM (Customer Relationship Management) là cụm từ được viết tắt của Quản lý Quan hệ Khách hàng. CRM là phần mềm giải pháp tích hợp đầy đủ các chức năng giúp doanh nghiệp sắp xếp và truy cập vào dữ liệu của khách hàng. Ngoài ra, CRM cho phép doanh nghiệp thiết lập mọi hoạt động như ghi chép yếu tố quan trọng hay đo lường các dữ liệu. 

Xem tiếp...

Cải thiện khả năng thích ứng để doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trên con đường chuyển đổi

Khi các nhà lãnh đạo cố gắng để đảm bảo doanh nghiệp của mình hoạt động tốt thì cũng cần phải quan tâm đến khả năng thích ứng của chính bản thân mình trên con đường chuyển đổi..

Xem tiếp...

Các vấn đề quản trị nguồn nhân lực trong cuộc Cách mạng 4.0

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang tạo ra sự thay đổi nhanh hóng trong cách quản lý, điều hành cũng như phát triển của doanh nghiệp trên phạm vi quốc tế. Tại Việt Nam, vấn đề quản trị nhân lực cũng bị tác động trực tiếp trong thời đại kỷ nguyên số.  

Xem tiếp...

CRM - Tổng quan về Quản lý quan hệ khách hàng (Phần 2)

Ngoài việc phát triển, hoàn thiện chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì việc nâng cao hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng, và tăng cao sự hài lòng của khách hàng là công việc quan trọng. Vì vậy, phần mềm chăm sóc khách hàng như CRM là rất cần thiết cho doanh nghiệp trong việc quản lý mối quan hệ với khách hàng.

Xem tiếp...

CRM - Tổng quan về Quản lý quan hệ khách hàng (Phần 1)

Trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, phần mềm CRM là một trong những phần mềm đang được sử dụng phổ biến trong doanh nghiệp. Nhưng, liệu phần mềm này có đúng là công cụ tốt nhất trong việc bán hàng và kinh doanh của doanh nghiệp?. Dưới đây sẽ là một vài điều cơ bản nên biết để sử dụng phần mềm CRM hiệu quả.

Xem tiếp...

8 lý do khiến hệ thống ERP trở nên quan trọng trong năm 2019 (Phần 2)

Thị trường phần mềm ERP toàn cầu dự kiến sẽ đạt giá trị 41,69 tỷ USD vào năm 2020, chứng tỏ sức ảnh hưởng của hệ thống này là không thể chối cãi. Mặc dù con số trên rất ấn tượng, tuy nhiên với những người chưa từng trải nghiệm qua phần mềm này thì sẽ khó có thể hiểu vì sao hệ thống ERP ngày càng trở nên quan trọng như vậy đối với các doanh nghiệp.

Xem tiếp...

Chuyên mục phụ

Bạn đang ở: OCD Tin tức Tri thức quản lý

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 024 3553 7799
  • 096 363 6066
  • ocd@ocd.vn

 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: Tầng 18, Tòa nhà Viwaseen, 48 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà nội
Tel: 024 3553 7799      Fax: 024 3553 7797
Văn phòng HCM: B0609, Tòa B, The Gold View, 346 Bến Vân Đồn, Quận 4, HCMC
Tel: 028 3925 3985 | 0906655010
 
CÔNG TY TƯ VẤN QUẢN LÝ OCD - Số ĐKKD  0101362912   do Sở KHĐT TP. Hà Nội  cấp ngày 23/05/2003