Tri thức quản lý

Chăm sóc khách hàng là gì?

Chăm sóc khách hàng miêu tả việc mọi người được đối xử như thế nào khi họ tương tác với một thương hiệu. Điều này bao gồm tất cả trải nghiệm với công ty và nhân viên trong và sau quá trình mua hàng. Chăm sóc khách hàng là một khía cạnh quan trọng của dịch vụ khách hàng vì nó thúc đẩy kết nối cảm xúc với cộng đồng thương hiệu.

Xem tiếp...

Phần mềm KPI - Công cụ hướng tới mục tiêu kinh doanh hiệu quả

KPI (Key Performance Indicator) có nghĩa là chỉ số đánh giá thực hiện công việc, hay còn gọi là chỉ số KPI. Thông thường, mỗi chức danh sẽ có bản mô tả công việc hoặc kế hoạch làm việc hàng tháng. Nhà quản lý sẽ áp dụng các chỉ số để đánh giá hiệu quả của chức danh đó. Dựa trên việc hoàn thành chỉ số KPI, công ty sẽ có các chế độ thưởng phạt cho từng cá nhân. phần mềm KPI

Xem tiếp...

Trả lương 3P trong doanh nghiệp nhà nước như thế nào?

Trả lương 3P là phương pháp trả lương mới đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng vì tính công bằng và tạo động lực cao cho người lao động. Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp nhà nước đã hoạt động lâu năm dưới hình thức trả lương cũ, việc ứng dụng lương 3P đòi hỏi nhiều điều kiện. Bài viết này sẽ trả lời thắc mắc của doanh nghiệp nhà nước trước khi đổi mới và ứng dụng phương pháp trả lương 3P.

Xem tiếp...

Dạy và học online - kết nối tri thức đến hàng triệu học sinh/sinh viên giữa thời khủng khoảng đại dịch toàn cầu

Phương pháp học trực tuyến mang lại hy vọng trong đại dịch toàn cầu

Tại thời điểm hiện tại, học online là phương pháp tốt nhất của ngành giáo dục để đương đầu với những thách thức mang tính toàn cầu do tác động của đại dịch COVID-19 gây ra. Với số lượng trường học buộc phải đóng cửa ngày càng tăng và chưa có thời gian chính xác quay lại trở hoạt động bình thường thì với phương pháp học trực tuyến này, học sinh, sinh viên có thể tiếp tục trau dồi kiến thức và kỹ năng ngay cả khi không có điều kiện đến trường.

Xem tiếp...

Doanh nghiệp bạn đang sử dụng phần mềm KPI hay KRI?

Nhiều doanh nghiệp hiện nay đang bị nhầm lẫn giữa chỉ số hiệu suất (KPI) và chỉ số kết quả chính yếu (KRI), sử dụng KRI thay vì KPI hoặc nghĩ rằng có thể thay thế cho nhau. Tuy nhiên, chúng thực chất là hai công cụ với các mục đích khác nhau. Vậy, doanh nghiệp bạn đang dùng KPI hay KRI?

Xem tiếp...

Cấu phần lương cơ bản trong doanh nghiệp và một số tiêu thức khi trả lương

“Lương cơ bản” trong doanh nghiệp là khái niệm nhiều người lao động thậm chí một số nhà quản lý còn không hiểu rõ hoặc hiểu sai. Bên cạnh đó, trả lương như thế nào để phù hợp với quỹ lương công ty mà vẫn đảm bảo sự hài lòng với nhân viên? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp phần nào những vấn đề trên.

Xem tiếp...

Xu hướng mua sắm trong tương lai – Chỉ cần một cú chạm hay click chuột

Đã qua rồi cái thời xu hướng mua sắm là xách giỏ tới các cửa hàng để mua thực phẩm và đồ dùng phục vụ cho nhu cầu cuộc sống của bạn. Giờ đây, bạn có thể mua sắm bất cứ thứ gì, vào bất cứ thời điểm nào, chỉ cần một chiếc máy tính hoặc smartphone có kết nối internet và một cú chạm nhẹ/click chuột

Xem tiếp...

Có nên tích hợp CRM với hệ thống quản lý giao dịch lõi?

Phần mềm CRM là gì? Có nên tích hợp phần mềm CRM với hệ thống quản lý giao dịch lõi không? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những cái nhìn tổng quan nhất. 

Xem tiếp...

Amazon đã ứng dụng Big Data để hiểu khách hàng như thế nào?

Amazon đã phát triển mạnh mẽ bằng cách trở thành một nền tảng – nơi cung cấp tất cả mọi lựa chọn. Tuy nhiên, khi phải đối mặt với qua nhiều các lựa chọn lớn như vậy, khách hàng sẽ cảm thấy choáng ngợp và mất nhiều thời gian để tìm kiếm thứ họ thực sự muốn.

Xem tiếp...

Vượt rào vòng loại CV nhờ tư duy đúng về kỹ năng

Trong suốt hơn 10 năm làm nghề nhân sự của mình, không ít lần tôi nhận được những cuộc điện thoại, những email băn khoăn, những lời chia sẻ từ những ứng viên không vượt qua vòng loại hồ sơ. Họ trăn trở vì thất bại của mình, có những người không hiểu vì sao CV xin việc của họ đẹp và phong phú như vậy, thành tích, kinh nghiệm của họ không đến nỗi nào nhưng lại không được mời phỏng vấn. Tất nhiên luôn có muôn vàn lý do ứng viên bị từ chối, các nhà tuyển dụng cũng không mất quá nhiều thời gian để đọc vị các lỗi mà ứng viên mắc phải.

Xem tiếp...

Chuyên mục phụ

Bạn đang ở: OCD Tin tức Tri thức quản lý

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 024 3553 7799
  • 096 363 6066
  • ocd@ocd.vn

 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: Tầng 18, Tòa nhà Viwaseen, 48 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà nội
Tel: 024 3553 7799      Fax: 024 3553 7797
Văn phòng HCM: B0609, Tòa B, The Gold View, 346 Bến Vân Đồn, Quận 4, HCMC
Tel: 028 3925 3985 | 0906655010
 
CÔNG TY TƯ VẤN QUẢN LÝ OCD - Số ĐKKD  0101362912   do Sở KHĐT TP. Hà Nội  cấp ngày 23/05/2003