Nâng cao năng lực triển khai kênh phân phối bảo hiểm qua VietnamPost

Vào đầu tháng 4/2013, tại TP.Đà Nẵng, Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã tổ chức chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực triển khai kênh VietnamPost” cho hơn 40 cán bộ của PTI trên toàn quốc.

Theo PTI, sau 5 năm triển khai kênh phân phối sản phẩm qua hệ thống mạng lưới gồm trên 11.000 bưu cục và điểm Bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost), đây là lần đầu tiên doanh nghiệp bảo hiểm này tổ chức khóa đào tạo, bồi dưỡng tập trung cho các cán bộ ở cả 3 miền Bắc-Trung-Nam. Sự kiện này cũng ghi dấu bước trưởng thành, lớn mạnh của kênh phân phối sản phẩm qua VietnamPost.


Phát biểu khai mạc khóa đào tạo, Phó Tổng giám đốc PTI Bùi Xuân Thu cho biết, chương trình đào tạo “Nâng cao năng lực triển khai kênh VietnamPost” được tổ chức nhằm trang bị cho các học viên những kiến thức, kỹ năng cần thiết để họ có thể lập kế hoạch, phân tích biến động của thị trường, kịp thời hỗ trợ các Bưu điện tỉnh, thành phố ứng phó với những thay đổi trong quá trình triển khai cung cấp các sản phẩm, dịch vụ của PTI; đồng thời đưa ra cái nhìn tổng quan và cập nhật về tình hình triển khai kênh phân phối sản phẩm qua VietnamPost cũng như định hướng phát triển của PTI đối với kênh phân phối này trong giai đoạn từ năm 2013 - 2015.

PTI và VietnamPost bắt đầu hợp tác triển khai kênh phân phối các sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm của PTI trên mạng bưu chính từ giữa năm 2008. Số liệu thống kê của PTI cho thấy, trong 5 năm tập trung phát triển kênh bán lẻ qua mạng lưới của VietnamPost, tỷ trọng doanh thu bán bảo hiểm PTI trên kênh phân phối VietnamPost đã ngày càng tăng cao.

Cụ thể, nếu như năm 2008, tổng doanh thu khai thác qua mạng bưu chính mới chỉ đạt khoảng 4 tỷ đồng; thì liên tiếp trong 3 năm 2009, 2010 và 2011, tổng doanh thu dịch vụ bảo hiểm PTI khai thác qua kênh VietnamPost đã lần lượt đạt 44 tỷ đồng, 114 tỷ đồng và 210 tỷ đồng. Năm 2012, kênh bán lẻ qua VietnamPost tiếp tục giữ vai trò làm một kênh phân phối quan trọng trong chiến lược phát triển của PTI, với doanh thu ước đạt 302 tỷ đồng, tăng trưởng trên 57% so với năm 2011, chiếm gần 22% tổng doanh thu bảo hiểm gốc của PTI. Như vậy, doanh thu khai thác dịch vụ bảo hiểm PTI qua kênh VietnamPost trong năm 2012 đã gấp gần 7 lần so với mức doanh thu đạt được qua kênh phân phối này năm 2009.

Kết quả trên không những cho thấy sự trưởng thành, phát triển của kênh phân phối qua VietnamPost mà còn khẳng định tính đúng đắn của định hướng tập trung khai thác thị trường bán lẻ của PTI. Với ưu thế lớn từ việc khai thác mạng lưới bán hàng, chăm sóc khách hàng rộng khắp thông qua hệ thống gồm hơn 11.000 bưu cục và BĐVHX của VietnamPost, PTI đặt mục tiêu trở thành “Tổng Công ty bảo hiểm của cộng đồng” và vươn lên vị trí số 3 trong Top các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ vào năm 2015.

Để đạt được mục tiêu này, PTI xác định thời gian tới sẽ tiếp tục tập trung nguồn lực, ưu tiên thúc đẩy khai thác kênh phân phối qua VietnamPost; phấn đấu đến năm 2015 doanh thu khai thác qua mạng lưới đóng góp khoảng 50% tổng doanh thu bảo hiểm của PTI.

Những năm qua, PTI đã liên tục giữ vững vị trí thứ 5 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Trong 3 năm gần đây, thị phần của PTI trong thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam đã tăng từ 4% năm 2010 lên 5,2% vào năm 2011 và đến năm 2012 là 6,1%.

Vân Anh

Theo ICTnews

 

Chia sẻ
Bạn đang ở: OCD Tin tức Cộng đồng doanh nghiệp Nâng cao năng lực triển khai kênh phân phối bảo hiểm qua VietnamPost

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 024 3553 7799
  • 096 363 6066
  • ocd@ocd.vn

 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: Tầng 18, Tòa nhà Viwaseen, 48 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà nội
Tel: 024 3553 7799      Fax: 024 3553 7797
Văn phòng HCM: B0609, Tòa B, The Gold View, 346 Bến Vân Đồn, Quận 4, HCMC
Tel: 028 3925 3985 | 0906655010
 
CÔNG TY TƯ VẤN QUẢN LÝ OCD - Số ĐKKD  0101362912   do Sở KHĐT TP. Hà Nội  cấp ngày 23/05/2003