Nghiên cứu thị trường: Công bố đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện EVNNPC năm 2015

Chiều ngày 14/1/2016, tại Hà Nội, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã triệu tập đại diện lãnh đạo phụ trách kinh doanh của 27 Công ty Điện lực thành viên, Trung tâm Chăm sóc khách hàng điện lực miền Bắc tham dự hội nghị “Báo cáo đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện Tổng công ty Điện lực miền Bắc năm 2015” do Công ty Tư vấn Quản lý OCD thực hiện.

Thực hiện chủ trương khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ ngành Điện do EVN chính thức triển khai từ năm 2013 – năm “Kinh doanh và dịch vụ khách hàng”, EVNNPC xác định, để khách hàng tự “chấm điểm” cho các dịch vụ của mình là cách chính xác nhất, biết được mức độ hài lòng của khách hàng. Đó cũng là cơ sở quan trọng để đơn vị tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ theo đúng yêu cầu mà khách hàng mong muốn.

Để đảm bảo tính khách quan, trung thực, tư vấn độc lập là Công ty CP Tư vấn quản lý OCD đã được EVNNPC thuê để triển khai khảo sát, đánh giá, các tiêu chí mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện sinh hoạt và ngoài sinh hoạt trên địa bàn 27 Công ty Điện lực tỉnh/thành phố thuộc địa bàn quản lý của EVNNPC trong năm 2014-2015. 

Kết quả báo cáo của tư vấn cho thấy, điểm hài lòng khách hàng về các dịch vụ của EVNNPC được Tư vấn độc lập OCD khảo sát dựa trên 7 yếu tố (lĩnh vực), gồm: Nhận thức về giá điện, hóa đơn tiền điện, thông tin đến khách hàng, cung cấp điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh và sự đồng thuận xã hội. Các yếu tố này sẽ được chấm điểm độc lập, sau đó cộng lại và chia bình quân. 

Theo ông Hồ Mạnh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc EVNNPC, trong năm 2015, các đơn vị thành viên EVNNPC đã có nhiều cố gắng nỗ lực để cải thiện chỉ số hài lòng của khách hàng sử dụng điện, góp phần tăng điểm số hài lòng của khách hàng khi đánh giá về Tổng công ty. Qua kết quả đánh giá của tư vấn độc lập cho thấy khách hàng đã thẳng thắn bộc lộ quan điểm, nêu lên những suy nghĩ, đánh giá của người sử dụng điện để tạo áp lực cho đơn vị cung cấp điện phải không ngừng nỗ lực để đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ. Năm 2016, sứ mệnh của ngành điện nói chung và Tổng công ty Điện lực miền Bắc nói riêng là phải đảm bảo cung cấp điện an toàn, đầy đủ, ổn định, chất lượng dịch vụ ngày càng cao, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững của các tỉnh khu vực miền Bắc, do đó vấn đề thông tin đến khách hàng về tình hình cung cấp điện, thời điểm ngừng cung cấp phải được các đơn vị Điện lực hết sức quan tâm.

Phó Tổng Giám đốc Hồ Mạnh Tuấn yêu cầu các đơn vị, thứ nhất, phải tiếp tục chủ động cung cấp thông tin qua nhiều kênh đến khách hàng sử dụng điện. Báo cáo của tư vấn độc lập cũng đưa ra kết quả cho thấy EVNNPC đang đi đúng hướng, đúng mong muốn của số đông khách hàng trong việc cung cấp thông tin qua hình thức tin nhắn điện thoại (SMS), qua công văn đến địa chỉ khách hàng. Do đó, EVNNPC cần tiếp tục duy trì và phát triển mạnh hình thức này bên cạnh việc mở rộng, ra tăng thêm các hình thức thông tin khách như thông tin qua loa phát thành, đài báo, tờ rơi, điện thoại, thư điện tử,.... để khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn ưng ý.

Tiếp nữa, trên cơ sở báo cáo đánh giá chi tiết về từng lĩnh vực, từng yếu độ đo mức độ hài lòng của khách hàng ở từng địa phương, các Công ty Điện lực thành viên EVNNPC phải nghiên cứu kỹ lưỡng, xem xét cụ thể, mổ xẻ từng vấn đề để đưa ra giải pháp thực hiện trong thời gian ngắn nhất, làm sao để tiếp tục nâng cao mức độ hài của lòng khách hàng, nâng cao điểm hài lòng của khách hàng dành cho đơn vị trong năm nay cao hơn năm trước, nhằm không ngừng hoàn thiện công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của đơn vị, của EVNNPC và đóng góp chung cho ngành Điện nhằm nâng cao hình ảnh của ngành điện trong xã hội.

Theo EVNNPC

Chia sẻ
Bạn đang ở: OCD Tin tức Cộng đồng doanh nghiệp Nghiên cứu thị trường: Công bố đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện EVNNPC năm 2015

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 024 3553 7799
  • 096 363 6066
  • ocd@ocd.vn

 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: Tầng 18, Tòa nhà Viwaseen, 48 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà nội
Tel: 024 3553 7799      Fax: 024 3553 7797
Văn phòng HCM: B0609, Tòa B, The Gold View, 346 Bến Vân Đồn, Quận 4, HCMC
Tel: 028 3925 3985 | 0906655010
 
CÔNG TY TƯ VẤN QUẢN LÝ OCD - Số ĐKKD  0101362912   do Sở KHĐT TP. Hà Nội  cấp ngày 23/05/2003