PC Đà Nẵng - Nghiên cứu thị trường: Tỷ lệ hài lòng của khách hàng sử dụng điện tăng cao

Sau quá trình khảo sát, thu thập thông tin về mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, ngày 5/11/2015, Công ty Tư vấn quản lý OCD - đơn vị tư vấn độc lập tổ chức buổi báo cáo kết quả đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với PC Đà Nẵng. Việc khảo sát, thu thập thông tin, phân tích, đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện do OCD thực hiện đảm bảo tính độc lập, khách quan và khoa học.

Từ năm 2013, PC Đà Nẵng đã phối hợp với Công ty Tư vấn quản lý OCD (OCD) tiến hành nghiên cứu, khảo sát đánh giá sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện. Theo đó, OCD sẽ tiến hành khảo sát đánh giá đối với khách hàng sử dụng điện phục vụ mục đích ngoài sinh hoạt và khách hàng sử dụng điện phục vụ mục đích sinh hoạt. Trên cơ sở dữ liệu thu thập, OCD sẽ tiến hành phân tích, đánh giá và đưa ra các khuyến nghị để PC Đà Nẵng tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, định hướng xây dựng hình ảnh Công ty nhằm nâng cao sự đồng thuận xã hội, người dân với các chính sách, dịch vụ PC Đà Nẵng đã triển khai.


Tiến sĩ Hoàng Thị Thúy Nga, Phó Tổng giám đốc Công ty Tư vấn Quản lý OCD trình bày kết quả nghiên cứu

Để thu thập dữ liệu, OCD tiến hành khảo sát theo bảng câu hỏi trắc nghiệm năm 2015 do EVN xây dựng trên cơ sở nghiên cứu, tham khảo các đơn vị tư vẫn nước ngoài có nhiều kinh nghiệm trong công tác này; dự án nghiên cứu đã thực hiện trong năm 2013, 2014. Theo đó, các câu hỏi trắc nghiệm tập trung chủ yếu vào các vấn đề đang được khách hàng quan tâm: đánh giá cung cấp điện, cách thức thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, giá điện, ghi chỉ số công tơ, số lần mất điện…

Bên cạnh đó, OCD áp dụng phương pháp thu thập số liệu thông qua hình thức phỏng vấn sâu và phỏng vấn nhóm. Đây là hình thức nghiên cứu định tính hàng đầu giúp khai thác tốt cảm xúc của khách hàng, qua đó sẽ có những góc nhìn sâu hơn, hiểu rõ hơn những băn khoăn, thắc mắc của khách hàng về vấn đề cần nghiên cứu.

Trên cơ sở dữ liệu thu thập, OCD tiến hành phân tích số liệu theo phương pháp thống kê, phân tích chỉ số và phân tích nhân tố khám phá với sự hỗ trợ của phần mềm SPSS, được EVN sử dụng đánh giá từ năm 2013 và Tableau, phần mềm hàng đầu thế giới về phân tích, biểu diễn số liệu.

Kết quả phân tích cho thấy hầu hết các tiêu chí về mức độ hài lòng của khách hàng sử dụng điện đối với PC Đà Nẵng năm 2015 tăng hơn năm 2014 và 2013. Trong nhóm khách hàng sử dụng điện mục đích ngoài sinh hoạt có 05/07 tiêu chí và nhóm khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt có 06/07 tiêu chí được đánh giá với mức điểm khá tốt từ 7 điểm trở lên, bao gồm: cung cấp điện, thông tin đến khách hàng, hóa đơn tiền điện, dịch vụ khách hàng, hình ảnh kinh doanh và đồng thuận xã hội 

Qua Hội nghị, ngoài việc đánh giá tổng quan mức độ hài lòng của khách hàng đối với PC Đà Nẵng nói chung, OCD cũng phân tích cơ sở dữ liệu của các Điện lực trực thuộc nhằm đưa ra các khuyến nghị về mặt tích cực cần duy trì cũng như những mặt cần cải thiện trong công tác sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng.

Kết luận hội nghị, ông Đào Xuân Thuận, Phó Giám đốc PC Đà Nẵng đánh giá cao những kết quả nghiên cứu của OCD và cho đây là cơ sở để Công ty tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng hình ảnh PC Đà Nẵng có sự đồng thuận của xã hội, sự ủng hộ của người dân. Đồng thời, ông yêu cầu các đơn vị trực thuộc PC Đà Nẵng, trên cơ sở kết quả nghiên cứu đánh giá về mức độ hài lòng khách hàng của OCD, các đơn vị cần tập trung cải thiện những mặt hạn chế, giữ vững và phát huy hơn nữa những mặt đã thực hiện tốt. Phấn đấu trong năm 2016 mức độ hài lòng của khách hàng tăng cao hơn năm 2015, phản ánh những nỗ lực đúng hướng cho mục tiêu ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của PC Đà Nẵng.

Theo PC-Đà Nẵng

Chia sẻ
Bạn đang ở: OCD Tin tức Cộng đồng doanh nghiệp PC Đà Nẵng - Nghiên cứu thị trường: Tỷ lệ hài lòng của khách hàng sử dụng điện tăng cao

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 024 3553 7799
  • 096 363 6066
  • ocd@ocd.vn

 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: Tầng 18, Tòa nhà Viwaseen, 48 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà nội
Tel: 024 3553 7799      Fax: 024 3553 7797
Văn phòng HCM: B0609, Tòa B, The Gold View, 346 Bến Vân Đồn, Quận 4, HCMC
Tel: 028 3925 3985 | 0906655010
 
CÔNG TY TƯ VẤN QUẢN LÝ OCD - Số ĐKKD  0101362912   do Sở KHĐT TP. Hà Nội  cấp ngày 23/05/2003