La Poste Group tư vấn cho Vietnam Post và LienViet Post Bank mô hình quản trị ngân hàng Bưu điện


Tập đoàn Bưu chính Pháp (La Poste Group) sẽ tư vấn cho Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) và Ngân hàng TMCP Bưu điện Việt Nam (LienVietPostBank) về vấn đề hợp nhất mô hình quản trị hiệu quả giữa hai đơn vị này.

Ngày 17/10/2013, tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ và Hợp đồng tư vấn kỹ thuật và chuyển giao công nghệ giữa La Poste với Vietnam Post và LienVietPostBank.

Theo đó, La Poste Group sẽ tư vấn cho LienVietPostBank và Vietnam Post 3 vấn đề chính gồm: hợp nhất mô hình quản trị hiệu quả giữa LienVietPostBank và Vietnam Post; thiết kế các sản phẩm bán lẻ của Ngân hàng Bưu điện và quá trình đưa sản phẩm mới ra thị trường; xây dựng mô hình phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu và kế hoạch triển khai phòng giao dịch kiểu mẫu trong 5 năm tới.

LienVietPostBank - mô hình ngân hàng Bưu điện đầu tiên tại Việt Nam đã được chính thức ra mắt ngày 29/7/2011. Cùng với việc Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (nay là Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam) tham gia góp vốn bằng giá trị Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện và bằng tiền mặt vào Ngân hàng TMCP Liên Việt, LienVietPostBank đã được hình thành và trở thành ngân hàng có mạng lưới hoạt động lớn nhất trong cả nước, được khai thác hơn 10.000 bưu cục và điểm BĐVHX của VietnamPost.

LienVietPostBank cho biết, thời gian qua, sự kết hợp giữa Vietnam Post và LienVietPostBank đã đạt được những thành công bước đầu. “Tuy nhiên, để đáp ứng tối đa nhu cầu về tài chính của người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân khu vực nông nghiệp, nông thôn, LienVietPostBank và Vietnam Post cần nghiên cứu phát triển đa dạng sản phẩm, tăng cường hiệu quả quản trị doanh nghiệp, xây dựng mô hình phòng giao dịch bưu điện kiểu mẫu”, đại diện LienVietPostBank chia sẻ.

Việc hợp tác với Tập đoàn Bưu chính Pháp, đơn vị đang sở hữu Ngân hàng Bưu điện Pháp - La Banque Postale, một ngân hàng có nhiều điểm tương đồng với LienVietPostBank ở thời điểm hiện tại sẽ giúp LienVietPostBank phát triển mạnh mẽ mô hình “Ngân hàng - Bưu điện” theo tiêu chuẩn quốc tế. Đồng thời, việc lựa chọn đối tác tư vấn nước ngoài ở thời điểm này cũng hoàn toàn phù hợp với mục tiêu phát triển: trở thành “Ngân hàng của mọi nhà” của LienVietPostBank.

Còn với La Poste Group, đây là hợp đồng tư vấn đầu tiên của La Poste tại thị trường Việt Nam. Phía La Poste Group cũng tin tưởng rằng hợp đồng tư vấn này sẽ mang đến cho Việt Nam một mô hình Ngân hàng Bưu điện kiểu mẫu có tên LienVietPostBank theo tiêu chuẩn quốc tế trong một tương lai gần.

Tại lễ ký kết, VietnamPost và LienVietPostBank đã cùng đối tác nước ngoài trao đổi những kinh nghiệm trong quá trình sáp nhập, kết quả đã đạt được trong 2 năm qua, định hướng kinh doanh của hai bên… đồng thời tham khảo cơ chế quản trị tại La Poste Group và La Banque Postale.

Theo kế hoạch, La Poste Group sẽ cử các chuyên gia có kinh nghiệm phối hợp chặt chẽ với đội dự án do LienVietPostBank thành lập thực hiện dự án theo từng giai đoạn đã thống nhất. Bên cạnh đó, La Poste Group cũng sẽ thực hiện việc chuyển giao công nghệ cho LienVietPostBank và VietnamPost thông qua các chương trình tập huấn và đào tạo nhân sự tại Pháp.

Theo ictnews

Chia sẻ
Bạn đang ở: OCD Tin tức Cộng đồng doanh nghiệp La Poste Group tư vấn cho Vietnam Post và LienViet Post Bank mô hình quản trị ngân hàng Bưu điện

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 024 3553 7799
  • 096 363 6066
  • ocd@ocd.vn

 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: Tầng 18, Tòa nhà Viwaseen, 48 Tố Hữu, Nam Từ Liêm, Hà nội
Tel: 024 3553 7799      Fax: 024 3553 7797
Văn phòng HCM: B0609, Tòa B, The Gold View, 346 Bến Vân Đồn, Quận 4, HCMC
Tel: 028 3925 3985 | 0906655010
 
CÔNG TY TƯ VẤN QUẢN LÝ OCD - Số ĐKKD  0101362912   do Sở KHĐT TP. Hà Nội  cấp ngày 23/05/2003