Tri thức quản lý

Quản lý chất lượng khảo sát trong Nghiên cứu thị trường

Ngày nay, nghiên cứu thị trường được áp dụng rất phổ biến trong xây dựng chiến lược kinh doanh, xây dựng kế hoạch marketing/bán hàng, kiểm tra ý tưởng sản phẩm mới, nghiên cứu mức độ hài lòng của khách hàng, trong đó khảo sát thị trường để thu thập thông tin sơ cấp ngày càng được doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn do đáp ứng tốt hơn nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

Xem tiếp...

Khám phá nhu cầu khách hàng thông qua nghiên cứu thị trường

Barclays là một ngân hàng toàn cầu - cung cấp dịch vụ tài chính tại 56 nước. Barclays cung cấp dịch vụ ngân hàng bán lẻ cho khách hàng, dù là cá nhân hay doanh nghiệp. Barclays cung cấp một loạt các sản phẩm và dịch vụ tài chính bao gồm cả tài khoản hiện thời, tài khoản tiết kiệm và bảo hiểm nói chung.

Xem tiếp...

Vai trò quan trọng của nghiên cứu thị trường

Thật sự rất khó để phát triển và cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ đạt chất lượng cao nếu không thực hiện ít nhất một vài nghiên cứu thị trường cơ bản. Nhiều người có ác cảm rất mạnh mẽ đối với từ “nghiên cứu” bởi vì họ tin rằng từ này ám chỉ những kĩ thuật rất phức tạp mà chỉ những người được đào tạo chuyên sâu mới có thể sử dụng. Cũng có nhiều người tin rằng, nghiên cứu thường có rất nhiều dữ liệu không sử dụng được mà chỉ để viết những báo cáo mà rất ít khi đọc đến, không được dùng nhiều trong đời sống. Đa số mọi người đều hiểu nhầm như vậy.

Xem tiếp...

Bản tin Lãnh đạo và Thay đổi số 11, năm 2014

Công ty Tư vấn Quản lý OCD trân trọng giới thiệu Bản tin Lãnh đạo và Thay đổi số 11 năm 2014, tiêu điểm "Xây dựng chiến lược nhân sự từ chiến lược kinh doanh". Độc giả có thể tải về theo đường dẫn: http://ocd.vn/bantin/2014/LDTD_11-2014.pdf

Xem tiếp...

Nghiên cứu và xác định nhu cầu thị trường về sản phẩm

Trong hoạt động kinh doanh nghiên cứu thị trường nhằm trả lời câu hỏi sản xuất cái gì? sản xuất như thế nào? sản xuất cho ai? tức là thị trường đang cần những sản phẩm gì đặc điểm kinh tế kỹ thuật của nó ra sao? Dung lượng thị trường về loại sản phẩm đó như thế nào? ai là người tiêu thụ sản phẩm đó?...

Xem tiếp...

Sự khác biệt giữa nghiên cứu thị trường sơ cấp và nghiên cứu thị trường thứ cấp

Bạn đang khởi dựng một doanh nghiệp mới, mở rộng một doanh nghiệp đang vận hành, giới thiệu một dòng sản phẩm mới hay gia nhập vào một thị trường mới? Trong bất kì tình huống nào, nghiên cứu thị trường có thể giúp bạn đưa ra những quyết định tốt hơn và nâng cao cơ hội thành công cho doanh nghiệp. Có hai loại nghiên cứu thị trường, đó là: Nghiên cứu thị trường thứ cấp và Nghiên cứu thị trường sơ cấp. 

Xem tiếp...

Nghiên cứu thị trường theo phương pháp điều tra - khảo sát

 

Bạn cần tiến hành một cuộc nghiên cứu thị trường nho nhỏ nhưng lại không biết tiếp cận theo cách nào? Trước rất nhiều công cụ để thực hiện, phương pháp điều tra khảo sát là sự lựa chọn phổ biến rộng rãi, được kiểm chứng theo thời gian cho nhiều doanh nghiệp nhỏ.

Xem tiếp...

Bí quyết thực thi nghiên cứu thị trường thành công

Doanh nghiệp của bạn đang định hướng mở rộng thị trường, giới thiệu một sản phẩm dịch vụ mới, hay tìm hiểu phản ứng của khách hàng, thì dù doanh nghiệp của bạn nhỏ đến đâu, bạn cũng sẽ thu lợi được từ một cuộc nghiên cứu thị trường đơn giản nhưng tổ chức tốt.

Xem tiếp...

Ba thuộc tính của năng lực cốt lõi

Hội nhập trong điều kiện kinh tế thế giới vừa trải qua và vẫn chịu ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính là bài toán khó đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Do đó, tập trung phát triển năng lực cốt lõi là chiến lược để doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh vững chắc và duy trì sự phát triển bền vững.

Vậy năng lực cốt lõi là gì? Vì sao nó giúp doanh nghiệp có được lợi thế cạnh tranh vững chắc? Để hiểu rõ hơn về khái niệm này, mời quý độc giả theo dõi những chia sẻ của ông Ngô Quý Nhâm, Giám đốc Dịch vụ Tư vấn Chiến lược Công ty Tư vấn quản lý OCD, tại buổi hội thảo tương tác "Phát triển bền vững sau khủng hoảng kinh tế" do báo Doanh Nhân Sài Gòn tổ chức sáng 26/6 vừa qua.

 

Năm phương pháp cơ bản trong nghiên cứu thị trường

Có rất nhiều cách thức để tiến hành nghiên cứu thị trường, trong đó doanh nghiệp thường lựa chọn một hoặc nhiều hơn một trong năm phương pháp cơ bản sau: điều tra-khảo sát, phỏng vấn nhóm, phỏng vấn sâu, quan sát hành vi và thử nghiệm. Phương pháp nghiên cứu thị trường doanh nghiệp sử dụng được dựa trên loại dữ liệu doanh nghiệp cần và khoản chi phí sẵn sàng bỏ ra.

Xem tiếp...

Chuyên mục phụ

Bạn đang ở: OCD Tin tức Tri thức quản lý

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 024 3553 7799
  • 096363 6066
  • ocd@ocd.vn

 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: 137 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 024 3553 7799      Fax: 024 3553 7797
Văn phòng HCM: B0609, Tòa B, The Gold View, 346 Bến Vân Đồn, Quận 4, HCMC
Tel: 0903078809
 
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN QUẢN LÝ OCD - Số ĐKKD  0101362912   do Sở KHĐT TP. Hà Nội  cấp ngày 23/05/2003