Tri thức quản lý

Nghiên cứu thị trường tiêu thụ của doanh nghiệp

Tiêu thụ sản phẩm là chiếc cầu nối quan trọng giữa tiêu thụ sản xuất và tiêu dùng, giúp chúng ta là người tiêu dùng có được giá trị sử dụng mà chúng ta mong muốn mà người sản xuất đạt được mục đích của mình là lợi nhuận. Nhà sản xuất thông qua tiêu thụ có thể nắm bắt được tình hình thị hiếu tiêu dùng từ đó họ đề ra phương án kinh doanh mới, các biện pháp thu hút khách hàng chiếm lĩnh thị trường, có thể nói hoạt động tiêu thụ sản xuất có khả năng cho doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường đảm bảo cho sản xuát sản phẩm nâng cao uy tín cho doanh nghiệp.

Xem tiếp...

Việt Nam cần trang bị những kỹ năng mới cho lực lượng lao động để tiếp tục tiến trình hiện đại hóa nền kinh tế

 

Người lao động Việt Nam cần trang bị các kỹ năng nhận thức, hành vi và kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu đang thay đổi của người sử dụng lao động.

Xem tiếp...

Công cụ quản lý: Xây dựng chiến lược

Xây dựng chiến lược là một quy trình toàn diện xác định hình ảnh doanh nghiệp trong tương lai và làm thế nào để đạt được mục tiêu đó. Nó đánh giá được tiềm năng tổng thể của một doanh nghiệp và kết nối một cách rõ ràng mục tiêu (chiến lược) của doanh nghiệp với những hoạt động và nguồn lực cần thiết để đạt tới. Xây dựng chiến lược đòi hỏi một quá trình mang tính hệ thống để đặt ra và trả lời được những câu hỏi quan trọng nhất “đối đầu” với một đội ngũ quản lý, đặc biệt với quy mô lớn và cam kết về nguồn lực không thay đổi.

Xem tiếp...

Bức tranh toàn cảnh về xu hướng sử dụng công cụ quản lý và sự hài lòng

Từ năm 2006, số lượng các công cụ sử dụng trong quản lý có xu hướng giảm (hình 1). Đây là tín hiệu tốt phản ánh một phần thực tế về sự hài hòa giữa công cụ và đối tượng khảo sát. Nó cũng chứa đựng một thông điệp: Dưới thách thức tăng trưởng và nhu cầu đầu tư cạnh tranh, các công ty hiện nay đang sử dụng các công cụ quản lý một cách sâu sát và bài bản hơn thay vì chạy theo những công cụ mới nhất. Bài học kinh nghiệm rút ra trong suốt 20 năm qua là nhà điều hành cần theo đuổi chiến lược dài hạn, tìm ra công cụ phù hợp và sau đó ứng dụng nó đúng thực trạng của công ty – chứ không phải điều ngược lại. Bản tin Lãnh đạo và Thay đổi xin trích đăng một phần báo cáo Công cụ Quản lý và Xu hướng sử dụng năm 2013 của Bain & Company. Trong phạm vi bài viết này chúng tôi sẽ đề cập đến bức tranh toàn cảnh về Công cụ được sử dụng và độ hài lòng của người sử dụng.

Hình 1: Doanh nghiệp quy mô lớn sử dụng nhiều công cụ quản lý hơn các công ty nhỏ, nhưng xu hướng sử dụng chung giảm

Xem tiếp...

Truyền thông: yếu tố then chốt trong triển khai KPI

Bà Nguyễn Thị Nam Phương, Tư vấn trưởng Công ty Tư vấn Quản lý OCD, Trưởng dự án Tư vấn Xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá kết quả công việc (KPIs) cho Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo), chia sẻ một số kinh nghiệm để thành công và tránh thất bại trong việc xây dựng và áp dụng hệ thống đánh giá kết quả công việc BSC – KPI trong doanh nghiệp.

Xem tiếp...

Người thầy trong xã hội tri thức

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Ban biên tập Bản tin Lãnh đạo và Thay đổi xin chia sẻ một số suy ngẫm của anh Ngô Trung Việt – người chủ trì biên dịch blog http://science-technology.vn về hình mẫu người thầy trong xã hội tri thức hiện đại.

Xem tiếp...

Bản tin Lãnh đạo và Thay đổi số 9, năm 2013

Công ty Tư vấn Quản lý OCD trân trọng giới thiệu Bản tin Lãnh đạo và Thay đổi số 09 năm 2013, tiêu điểm "Người thầy trong xã hội tri thức" - số chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Độc giả có thể tải về theo đường dẫn: http://ocd.vn/bantin/2013/LDTD_09-2013.pdf

Xem tiếp...

Canvas – Công cụ đánh giá, thiết kế mô hình kinh doanh hiệu quả

Ông Ngô Quý Nhâm – Trưởng nhóm Tư vấn Chiến lược, Công ty Tư vấn Quản lý OCD trên trang cá nhân của mình có đánh giá “Canvas là một công cụ quản lý dễ sử dụng để đánh giá doanh nghiệp, thiết kế mô hình kinh doanh cũng như chiến lược cho một doanh nghiệp”. Những công ty lớn hàng đầu thế giới như GE, P&G và Neslé đều sử dụng Canvas để quản lý chiến lược và tạo ra những động lực tăng trưởng mới, trong khi đó những công ty còn non trẻ lại sử dụng trong việc tạo dựng một mô hình kinh doanh phù hợp. Mục tiêu chính của Canvas nhằm giúp các công ty bước ra khỏi tư duy về chiến lược tập trung vào sản phẩm và hướng vào thiết kế mô hình kinh doanh.
 

Xem tiếp...

Giới thiệu sách: What We See, Why We Worry, Why We Hope: Vietnam Going Forward

Cuốn sách “What We See, Why We Worry, Why We Hope: Vietnam Going Forward” của các tác giả Nancy K. Napier - Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo, Đại học Boise State, Cố vấn Công ty Tư vấn Quản lý OCD và Tiến sĩ Vương Quân Hoàng.

Cuốn sách đề cập những yếu tố tác động tới khả năng can dự của Việt Nam trong trò chơi kinh tế toàn cầu. Cùng với thách thức là rất nhiều hy vọng, bao gồm cả sự hiện diện một thế hệ lãnh đạo và doanh nhân mới.

Xem tiếp...

Blog science-technology.vn – Kho tài nguyên mở

Kho tài nguyên mở - blog science-technology.vn là nơi hội tụ các bài viết, tài liệu chuyên môn về Công nghệ Thông tin của Giáo sư John Vũ viết trong tiếng Anh, do dịch giả Ngô Trung Việt dịch và biên tập. Bản tin WeLearn số 27 trân trọng giới thiệu đến độc giả bài phỏng vấn nhanh với ông Ngô Trung Việt – người góp phần việt hóa và đóng góp tài nguyên cho blog science-technology.vn

Xem tiếp...

Chuyên mục phụ

Bạn đang ở: OCD Tin tức Tri thức quản lý

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 024 3553 7799
  • 096363 6066
  • ocd@ocd.vn

 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: 137 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 024 3553 7799      Fax: 024 3553 7797
Văn phòng HCM: Phòng 502, 18B Nam Quốc Cang, Quận 1, HCMC
Tel: 028 3925 3985
 
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN QUẢN LÝ OCD - Số ĐKKD  0101362912   do Sở KHĐT TP. Hà Nội  cấp ngày 23/05/2003