Tri thức quản lý

Biểu mẫu Kế hoạch kinh doanh

Tài liệu được thiết kế giúp doanh nghiệp có thể
- Có cái nhìn tổng quan về kế hoạch kinh doanh
- Định nghĩa doanh nghiệp của bạn

Xem tiếp...

Điểm khác biệt (PoD): Chiến lược kinh doanh vs. Chiến lược thương hiệu

Có hay không sự khác nhau trong tiếp cận về điểm khác biệt (PoD) giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược thương hiệu? Đây là vấn đề khá thú vị đặt ra trong một buổi hội thảo thuộc dự án tư vấn chiến lược kinh doanh cho khách hàng của tôi. Câu trả lời có thể vắn tắt như sau:

 

Xem tiếp...

Hiểu thế nào cho đúng về hệ thống đãi ngộ 3Ps?

3Ps là một mô hình thiết kế hệ thống đãi ngộ dựa trên nguyên tắc: mức thu nhập của một người phụ thộc vào 3 yếu tố cơ bản Position (công việc/vị trí), Person (năng lực cá nhân, độ hiếm) và Performance (thành tích/kết quả cá nhân và tổ chức). Mục tiêu của 3Ps là hướng tới đảm bảo sự công bằng nội bộ và thị trường trong trả lương, qua đó đảm bảo khả năng thu hút, giữ chân và tạo động lực cho người lao động.

Xem tiếp...

Doanh nghiệp Việt Nam học gì từ bài học tái cấu trúc của Apple

Vào tháng 9/1997 – khi chỉ còn 2 tháng là Apple phải phá sản và Apple được dự báo là sẽ bị bán cho IBM, Sony hay HP thì Steve Job đã quay trở lại. Nguyên nhân đẩy Apple vào bờ vực phá sản là do tham vọng mở rộng quá nhanh, sản phẩm quá đa dạng và dòng sản phẩm phức tạp trong khi cạnh tranh trong ngành PC cực kỳ gay gắt.

Xem tiếp...

3C trong triển khai chiến lược

Trong quản lý chiến lược, các CEO có xu hướng tập trung vào quá trình hoạch định chiến lược nhưng lại dành không nhiều nỗ lực cho quá trình triển khai chiến lược. Đó là một sai lầm!.

Xem tiếp...

Bản tin Lãnh đạo và Thay đổi số 13, 2015

Thưa Quý khách hàng,

Công ty Tư vấn Quản lý OCD trân trọng giới thiệu Bản tin Lãnh đạo và Thay đổi số 13 năm 2015
Quý khách hàng có thể tải bản tin từ website của OCD theo đường dẫn: http://ocd.vn/bantin/2015/LDTD_13-2015.pdf

Xem tiếp...

Quy trình nghiên cứu thị trường: 6 bước tới thành công (kỳ II)

Bước 3 – Thiết kế và chuẩn bị công cụ nghiên cứu thị trường

Trong bước này của nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp thiết kế công cụ nghiên cứu thị trường. Nếu như lựa chọn khảo sát là phương thức phù hợp (trong bước 2), doanh nghiệp bắt đầu viết câu hỏi và thiết kế bảng hỏi. Nếu như phỏng vấn nhóm là phương thức được lựa chọn, doanh nghiệp chuẩn bị câu hỏi và các thiết bị cần thiết cho người điều phối. Đây là bước triển khai kế hoạch trong toàn bộ quy trình nghiên cứu thị trường.

Xem tiếp...

Quy trình nghiên cứu thị trường: 6 bước tới thành công (kỳ I)

Quy trình nghiên cứu thị trường là một phương pháp mang tính hệ thống nhằm cung cấp thông tin cho việc ra quyết định trong kinh doanh. Hình vẽ dưới đây chia quy trình theo 6 bước như sau:  

Xem tiếp...

Nghiên cứu thị trường: Công thức nào để đo lường quy mô thị trường?

Cho dù doanh nghiệp của bạn đang tấn công vào thị trường mới, mở rộng kinh doanh hay cho ra mắt sản phẩm mới, điều quan trọng là bạn nắm được quy mô của thị trường hoặc doanh thu có thể đạt được trước khi đưa ra bất cứ quyết định đầu tư nào. Không chỉ có vậy, quy mô của thị trường có thể tấn công vào hay cụ thể hơn là quy mô của phân khúc mà sản phẩm của doanh nghiệp bạn có thể thâm nhập là một yếu tố mang tính quyết định hơn cả.

Xem tiếp...

Nghiên cứu thị trường: Khảo sát và Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng - Làm thế nào để đánh giá sự hài lòng của khách hàng (kỳ II)

Cần đánh giá điều gì?
Khi nghiên cứu thị trường khảo sát sự hài lòng của khách hàng, chúng ta tìm kiếm những quan điểm từ những câu trả lời về các vấn đề mà qua đó thể hiện được công ty đang hoạt động như thế nào và làm sao để cải thiện tốt hơn. Những đánh giá này sẽ được thu thập ở mức độ cao, ví dụ: “bạn hài lòng như thế nào về công ty TNHH ABC” và cụ thể hơn “bạn có hài lòng về thông tin ghi trên hóa đơn”.

Xem tiếp...

Chuyên mục phụ

Bạn đang ở: OCD Tin tức Tri thức quản lý

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 024 3553 7799
  • 096363 6066
  • ocd@ocd.vn

 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: 137 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 024 3553 7799      Fax: 024 3553 7797
Văn phòng HCM: Phòng 502, 18B Nam Quốc Cang, Quận 1, HCMC
Tel: 028 3925 3985
 
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN QUẢN LÝ OCD - Số ĐKKD  0101362912   do Sở KHĐT TP. Hà Nội  cấp ngày 23/05/2003