Tri thức quản lý

17 công cụ hữu ích để nghiên cứu thị trường

Chúng ta luôn bị lệ thuộc vào thói quen, đặc biệt là thói quen mua sắm và tiêu dùng. Chúng ta thuộc lòng vị trí những món đồ mình yêu thích trong cửa hàng, và luôn tin rằng chúng sẽ vẫn hữu dụng từ năm này qua năm khác. Trên thực tế, nghiên cứu chỉ ra rằng ở Mỹ, người ta lựa chọn giống nhau đến 150 món đồ, chiếm tới 85% đồ gia dụng.

Rất ít người trong số chúng ta ưa thích sự thay đổi. Đó là cả một quá trình để có thể khiến một ai đó tin tưởng và lựa chọn một thương hiệu chưa có tiếng tăm. 

Xem tiếp...

Nghề tư vấn quản lý là gì? (Kì II)

Vậy nghề tư vấn chiến lược là gì? Làm tư vấn chiến lược thì thách thức hơn nhiều so với tư vấn một lĩnh vực quản lý cụ thể như kế toán, tài chính, quản lý chất lượng hay thậm chí là nhân sự. 

Xem tiếp...

Nghề tư vấn quản lý là gì? (Kì I)

Nhiều bạn quan tâm đến nghề tư vấn quản lý thường hỏi tôi: "em cần gì để trở thành một chuyên gia tư vấn? Chuyên gia tư vấn chiến lược có gì khác biệt?”

 

Xem tiếp...

Khái niệm về Quản lý chiến lược

Tuy là một khái niệm mới, chưa thông dụng như khái niệm "chiến lược", nhưng quản lý chiến lược đang ngày càng khẳng định rõ vai trò của mình đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

Xem tiếp...

7 lưu ý cần thiết cho người làm Nghiên cứu thị trường

Đối với mỗi doanh nghiệp, nghiên cứu thị trường là một công việc rất cần thiết nhằm đưa ra những chiến lược Marketing phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó, giúp khách hàng dễ dàng chấp nhận mua và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp hơn. Vì vậy, càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng, mỗi nhãn hàng càng có nhiều cơ hội để chiếm lĩnh thị trường.

Xem tiếp...

Cải thiện định hướng chiến lược (kì I)

Trong các cuộc hội thảo ở bất kì đâu, những người lập ra kế hoạch kinh doanh đứng giữa quá trình định hướng chiến lược hàng năm. Để hoạt động tốt hơn trong một năm, họ thu thập tài chính và dữ liệu hoạt động, đưa ra các sự dự đoán, và chuẩn bị những bài thuyết trình dài cùng với lãnh đạo và những cán bộ quản lí khác về sự định hướng tương lai về công việc kinh doanh. Nhưng cho đến cuối quá trình đắt đỏ và tốn thời gian này, rất nhiều những người tham gia nói rằng họ thất vọng bởi thiếu các tác động lên cả các hành động của họ hay định hướng chiến lược của công ty. 

Xem tiếp...

Khái niệm về sự đổi mới và tại sao cần phải đổi mới?

Sự đổi mới (danh từ) được hiểu là: 

1. Là sự giới thiệu một điều gì đó.

2. Một ý tưởng, một phương pháp hay một thiết bị mới

Đổi mới sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn hoạt động và phát triển bằng cách nâng cao hiệu quả, năng suất và chất lượng. Bạn không nhât thiết phải thực hiện những thay đổi đầy ngoạn mục, thay vào đó bạn có thể bắt đầu đơn giản hơn bằng việc cải thiện những quy trình cũ.

Xem tiếp...

5 yếu tố quyết định đến chiến lược kinh doanh

Chiến lược rối rắm hay đơn giản?

Ngày nay, chúng ta có thể nghe rất nhiều về hai từ chiến lược; có thể nghe ở mọi người, mọi cấp, mọi lúc, mọi nơi, có nhiều người nói thao thao bất tuyệt nhưng thật rối rắm khó hiểu, khó vận dụng, đặc biệt nếu ta chỉ cần hỏi lại 1 câu đơn giản: chiến lược là gì? Gồm những thành phần thành tố nào? Thì thường sẽ nhận được thái độ khó chịu, hay sự lúng túng của người nói mà không có câu trả lời thuyết phục và rõ ràng.

Xem tiếp...

Khái niệm về Triển khai chiến lược

Có rất nhiều các định nghĩa khác nhau về triển khai chiến lược. Khi định nghĩa về triển khai chiến lược, tôi thích được bắt đầu từ câu châm ngôn của Mintzberg.

Giáo sư Henry Mintzberg là một nhà chiến lược nổi tiếng trên thế giới. Ông đã viết trên 150 bài báo và 15 cuốn sách về kinh doanh và quản lý. Một trong những lý luận của Mintzberg, “Chiến lược là một mô hình trong một chuỗi các quyết định”, đã giúp chúng ta hiểu rõ hơn làm thế nào để triển khai chiến lược.

Xem tiếp...

Nghiên cứu thị trường: Khảo sát và Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng - Làm thế nào để đánh giá sự hài lòng của khách hàng (kỳ IV)

Làm thế nào để sử dụng các cuộc nghiên cứu thị trường về sự hài lòng của khách hàng hiệu quả nhất?
Không có công ty nào có thể thực sự đáp ứng được mọi mong muốn của khách hàng trừ khi quản lý cấp cao thực sự đứng sau tất cả các chương trình. Điều này không chỉ có nghĩa họ xem xét các ý tưởng về việc nghiên cứu thị trường khảo sát sự hài lòng của khách hàng mà họ còn được định hướng.

Xem tiếp...

Chuyên mục phụ

Bạn đang ở: OCD Tin tức Tri thức quản lý

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 024 3553 7799
  • 096363 6066
  • ocd@ocd.vn

 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: 137 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 024 3553 7799      Fax: 024 3553 7797
Văn phòng HCM: B0609, Tòa B, The Gold View, 346 Bến Vân Đồn, Quận 4, HCMC
Tel: 0903078809
 
CÔNG TY TƯ VẤN QUẢN LÝ OCD - Số ĐKKD  0101362912   do Sở KHĐT TP. Hà Nội  cấp ngày 23/05/2003