Tri thức quản lý

Bản tin Lãnh đạo và Thay đổi số 13, 2015

Thưa Quý khách hàng,

Công ty Tư vấn Quản lý OCD trân trọng giới thiệu Bản tin Lãnh đạo và Thay đổi số 13 năm 2015
Quý khách hàng có thể tải bản tin từ website của OCD theo đường dẫn: http://ocd.vn/bantin/2015/LDTD_13-2015.pdf

Xem tiếp...

Quy trình nghiên cứu thị trường: 6 bước tới thành công (kỳ II)

Bước 3 – Thiết kế và chuẩn bị công cụ nghiên cứu thị trường

Trong bước này của nghiên cứu thị trường, doanh nghiệp thiết kế công cụ nghiên cứu thị trường. Nếu như lựa chọn khảo sát là phương thức phù hợp (trong bước 2), doanh nghiệp bắt đầu viết câu hỏi và thiết kế bảng hỏi. Nếu như phỏng vấn nhóm là phương thức được lựa chọn, doanh nghiệp chuẩn bị câu hỏi và các thiết bị cần thiết cho người điều phối. Đây là bước triển khai kế hoạch trong toàn bộ quy trình nghiên cứu thị trường.

Xem tiếp...

Quy trình nghiên cứu thị trường: 6 bước tới thành công (kỳ I)

Quy trình nghiên cứu thị trường là một phương pháp mang tính hệ thống nhằm cung cấp thông tin cho việc ra quyết định trong kinh doanh. Hình vẽ dưới đây chia quy trình theo 6 bước như sau:  

Xem tiếp...

Nghiên cứu thị trường: Công thức nào để đo lường quy mô thị trường?

Cho dù doanh nghiệp của bạn đang tấn công vào thị trường mới, mở rộng kinh doanh hay cho ra mắt sản phẩm mới, điều quan trọng là bạn nắm được quy mô của thị trường hoặc doanh thu có thể đạt được trước khi đưa ra bất cứ quyết định đầu tư nào. Không chỉ có vậy, quy mô của thị trường có thể tấn công vào hay cụ thể hơn là quy mô của phân khúc mà sản phẩm của doanh nghiệp bạn có thể thâm nhập là một yếu tố mang tính quyết định hơn cả.

Xem tiếp...

Nghiên cứu thị trường: Khảo sát và Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng - Làm thế nào để đánh giá sự hài lòng của khách hàng (kỳ II)

Cần đánh giá điều gì?
Khi nghiên cứu thị trường khảo sát sự hài lòng của khách hàng, chúng ta tìm kiếm những quan điểm từ những câu trả lời về các vấn đề mà qua đó thể hiện được công ty đang hoạt động như thế nào và làm sao để cải thiện tốt hơn. Những đánh giá này sẽ được thu thập ở mức độ cao, ví dụ: “bạn hài lòng như thế nào về công ty TNHH ABC” và cụ thể hơn “bạn có hài lòng về thông tin ghi trên hóa đơn”.

Xem tiếp...

Nghiên cứu thị trường: Khảo sát và Nghiên cứu sự hài lòng của khách hàng - Làm thế nào để đánh giá sự hài lòng của khách hàng (kỳ I)

Doanh nghiệp luôn cố gắng để đáp ứng khách hàng. Khách hàng hài lòng thường sẽ quay lại và mua nhiều hơn, họ nói với người khác về trải nghiệm của mình, và họ cũng có thể trả tiền bảo hiểm cho đặc quyền kinh doanh với một nhà cung cấp mà họ tin tưởng. Các thống kê trong nghiên cứu thị trường cho thấy chi phí của việc giữ một khách hàng chỉ bằng 1/10 so với việc có thêm một khách hàng mới. Vì vậy, khi có thêm một khách hàng, chúng ta nên nắm lấy họ.

Xem tiếp...

Xây dựng chiến lược nhân sự từ chiến lược phát triển doanh nghiệp (kỳ II)

QUY TRÌNH XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC NHÂN SỰ (tiếp)

BƯỚC 3: PHÂN LOẠI VÀ XÁC ĐỊNH CÁC NHÓM NHÂN LỰC QUAN TRỌNG

Mỗi chiến lược kinh doanh có các yêu cầu năng lực và quy trình khác nhau và do đó có các yêu cầu khác nhau đối với từng nhóm nhân lực trong doanh nghiệp. Do đó, khi xây dựng chiến lược nhân sự, doanh nghiệp sẽ phải thiết kế các chính sách nguồn nhân lực khác nhau cho mỗi nhóm nhân lực và đảm bảo sự phù hợp với yêu cầu từ phía chiến lược kinh doanh.

Xem tiếp...

Dịch vụ thuê ngoài, giải pháp khi doanh nghiệp cần tập trung vào năng lực cốt lõi

Doanh nghiệp sử dụng dịch vụ thuê ngoài của bên thứ ba để triển khai những hoạt động không phải là hoạt động kinh doanh chính. Dịch vụ thuê ngoài giúp công ty có thể tập trung nỗ lực vào năng lực cốt lõi. Thực tế cho thấy dịch vụ thuê ngoài giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí và tăng cường hiệu suất hoạt động. Bên thứ ba có chuyên môn sâu và kinh nghiệm trong một lĩnh vực có thể đảm bảo vận hành với chi phí thấp và hiệu quả cao hơn, khả năng tập trung nguồn lực cao và quy mô lớn. Thông qua dịch vụ thuê ngoài, một công ty có thể tiếp cận hiệu quả với với nhiều khía cạnh của hoạt động kinh doanh mà không nhất thiết phải có chuyên môn sâu trong từng lĩnh vực đó. 

Xem tiếp...

Mô hình chiến lược nhân sự - Mô hình 5-P

Mô hình 5-P là mô hình tương đối toàn diện về cấu trúc và các thành phần của một chiến lược nguồn nhân lực do Schul- er (1992) phát triển.

Theo Schuler, hệ thống chiến lược của doanh nghiệp có 5 thành tố: triết lý quản trị nguồn nhân lực (Philosophy), chính sách nguồn nhân lực (Policies), chương trình (Programs), hoạt động/thông lệ (Practices) và quy trình quản trị nguồn nhân lực (Process).

Xem tiếp...

Những sai lầm trong thiết kế hệ thống lương

Nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc xây dựng hệ thống lương phù hợp mới mục tiêu quản lý của mình. Vẫn còn một số doanh nghiệp chưa thực sự hiểu sâu rằng hệ thống lương 3P (trả lương cho vị trí – Position, năng lực các nhân – Person & cho kết quả công việc – Performance) cần các công cụ phù hợp nào để xây dựng, do vậy, khi áp dụng xong vẫn chưa thể mạnh dạn triển khai toàn bộ các cải cách cần thiết cho một hệ thống lương hiện đại, mà mới dừng lại ở một hoặc nhiều những thay đổi dưới đây: 

Xem tiếp...

Chuyên mục phụ

Bạn đang ở: OCD Tin tức Tri thức quản lý

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 024 3553 7799
  • 096363 6066
  • ocd@ocd.vn

 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: 137 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 024 3553 7799      Fax: 024 3553 7797
Văn phòng HCM: Phòng 502, 18B Nam Quốc Cang, Quận 1, HCMC
Tel: 028 3925 3985
 
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN QUẢN LÝ OCD - Số ĐKKD  0101362912   do Sở KHĐT TP. Hà Nội  cấp ngày 23/05/2003