Tri thức quản lý

Bản tin Lãnh đạo và Thay đổi số 14, 2015

Thưa Quý khách hàng,

Công ty Tư vấn Quản lý OCD trân trọng giới thiệu Bản tin Lãnh đạo và Thay đổi số 14 năm 2015

Quý khách hàng có thể tải bản tin từ website của OCD theo đường dẫn: http://ocd.vn/bantin/2015/LDTD_14-2015.pdf

Xem tiếp...

5 sai lầm trong chiến lược kinh doanh

Xin chia sẻ  quan điểm của M. Porter về những điểm sai lầm trong xây dựng và triển khai chiến lược kinh doanh. Kinh nghiệm cá nhân cho thấy đây cũng là những sai lầm mà các doanh nghiệp Việt Nam thường gặp phải.

Xem tiếp...

Đừng để các nhân viên trung thành của công ty bị trừng phạt vì chính sách lương của công ty

Trong một bài báo gần đây của Forbes, kết quả khảo sát cho thấy mức tăng lương trung bình của một nhân viên thường khá thấp, tính cả lạm phát, sức mua gia tăng chỉ vào khoảng 1%.

Xem tiếp...

Chiến lược là gì?

Chiến lược là tập hợp các quyết định về các mục tiêu dài hạn và các biện pháp, các cách thức, con đường đạt đến các mục tiêu đó. Chiến lược khác với chiến thuật. Chiến lược là khái niệm có nguồn gốc từ quân sự. Trong quân sự, chiến lược khác với chiến thuật, chiến thuật đề cập đến việc tiến hành một trận đánh, trong khi chiến lược đề cập đến việc làm thế nào để liên kết các trận đánh với nhau. Nghĩa là cần phải phối hợp các trận đánh để đi đến mục tiêu quân sự cuối cùng.

Xem tiếp...

Đặc điểm của các nhà lãnh đạo thay đổi hiệu quả

 

Kết quả khảo sát 2.000 nhà lãnh đạo doanh nghiệp trên toàn cầu của McKinsey đã chỉ ra lãnh đạo doanh nghiệp có năng lực quản lý thay đổi thành công thường có những năng lực:

Xem tiếp...

Biểu mẫu Kế hoạch kinh doanh

Tài liệu được thiết kế giúp doanh nghiệp có thể
- Có cái nhìn tổng quan về kế hoạch kinh doanh
- Định nghĩa doanh nghiệp của bạn

Xem tiếp...

Điểm khác biệt (PoD): Chiến lược kinh doanh vs. Chiến lược thương hiệu

Có hay không sự khác nhau trong tiếp cận về điểm khác biệt (PoD) giữa chiến lược kinh doanh và chiến lược thương hiệu? Đây là vấn đề khá thú vị đặt ra trong một buổi hội thảo thuộc dự án tư vấn chiến lược kinh doanh cho khách hàng của tôi. Câu trả lời có thể vắn tắt như sau:

 

Xem tiếp...

Hiểu thế nào cho đúng về hệ thống đãi ngộ 3Ps?

3Ps là một mô hình thiết kế hệ thống đãi ngộ dựa trên nguyên tắc: mức thu nhập của một người phụ thộc vào 3 yếu tố cơ bản Position (công việc/vị trí), Person (năng lực cá nhân, độ hiếm) và Performance (thành tích/kết quả cá nhân và tổ chức). Mục tiêu của 3Ps là hướng tới đảm bảo sự công bằng nội bộ và thị trường trong trả lương, qua đó đảm bảo khả năng thu hút, giữ chân và tạo động lực cho người lao động.

Xem tiếp...

Doanh nghiệp Việt Nam học gì từ bài học tái cấu trúc của Apple

Vào tháng 9/1997 – khi chỉ còn 2 tháng là Apple phải phá sản và Apple được dự báo là sẽ bị bán cho IBM, Sony hay HP thì Steve Job đã quay trở lại. Nguyên nhân đẩy Apple vào bờ vực phá sản là do tham vọng mở rộng quá nhanh, sản phẩm quá đa dạng và dòng sản phẩm phức tạp trong khi cạnh tranh trong ngành PC cực kỳ gay gắt.

Xem tiếp...

3C trong triển khai chiến lược

Trong quản lý chiến lược, các CEO có xu hướng tập trung vào quá trình hoạch định chiến lược nhưng lại dành không nhiều nỗ lực cho quá trình triển khai chiến lược. Đó là một sai lầm!.

Xem tiếp...

Chuyên mục phụ

Bạn đang ở: OCD Tin tức Tri thức quản lý

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 024 3553 7799
  • 096363 6066
  • ocd@ocd.vn
 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: 137 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 024 3553 7799      Fax: 024 3553 7797
Văn phòng HCM: Phòng 502, 18B Nam Quốc Cang, Quận 1, HCMC
Tel: 028 3925 3985