Tri thức quản lý

Thế giới triển khai hệ thống KPI như thế nào?

Được áp dụng ở Mỹ từ những năm 1980, nhưng phải đến năm 1992, hệ thống KPI mới được các nhà quản trị doanh nghiệp trên thế giới áp dụng rộng rãi. Những thành công và thất bại trong quá trình triển khai hệ thống KPI của doanh nghiệp các nước sẽ là kinh nghiệm quý cho doanh nghiệp Việt Nam. 

Xem tiếp...

Tầm quan trọng của hệ thống đo lường và đánh giá hiệu quả công việc KPI tới các tổ chức và người lao động.

Trong một tổ chức, áp lực công việc liên tục được gia tăng để đảm bảo tổ chức ấy có thể đạt được những mục tiêu đã đề ra, đạt được mức hiệu suất cao hơn, và đảm bảo hiệu quả công việc của người lao động cũng như thúc đẩy thêm nhiều nhiệm vụ khác của tổ chức đó.

Quá trình được sử dụng để quản lý mức hiệu quả công việc này được gọi là quản lý hiệu suất.

Xem tiếp...

Tầm nhìn chiến lược được sáng tạo như thế nào?

Tầm nhìn, hiểu đơn giản là một bức tranh về tương lai mong muốn của một tổ chức. Khi bạn thấy một tuyên bố tầm nhìn chiến lược được viết ra chỉ 2-3 dòng, bạn hãy nhớ rằng nó là hội tụ tinh tuý của nhiều thứ, từ tri thức đến kinh nghiệm, từ khuôn mẫu đến sáng tạo và cả sự điên rồ. Dù đơn giản, tầm nhìn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng chiến lược. Nếu bạn có một tầm nhìn rõ ràng, bạn sẽ xác định được chiến lược đúng đắn cho tổ chức. Nếu bạn không có tầm nhìn rõ ràng, bạn sẽ không thể có một chiến lược phù hợp.

Xem tiếp...

[Infographic] Công nghệ đã thay đổi nghiên cứu thị trường như thế nào?

Từ việc kiểm tra e-mail đến chỉnh sửa một bài thuyết trình kinh doanh, công nghệ đã làm thay đổi hoàn toàn cách chúng ta làm việc ngày hôm nay. Hơn nữa, công nghệ cũng đã làm thay đổi nghiên cứu thị trường. Những tiến bộ trong công nghệ đã và đang giúp công việc của chúng ta trở nên hiệu quả hơn và nhanh chóng hơn. Xét về nghiên cứu thị trường, công nghệ đã tạo nên những cơ hội mới cũng như những thách thức mới đối với việc thu thập thông tin tình báo kinh doanh một cách hữu ích. 

Xem tiếp...

17 công cụ hữu ích để nghiên cứu thị trường

Chúng ta luôn bị lệ thuộc vào thói quen, đặc biệt là thói quen mua sắm và tiêu dùng. Chúng ta thuộc lòng vị trí những món đồ mình yêu thích trong cửa hàng, và luôn tin rằng chúng sẽ vẫn hữu dụng từ năm này qua năm khác. Trên thực tế, nghiên cứu chỉ ra rằng ở Mỹ, người ta lựa chọn giống nhau đến 150 món đồ, chiếm tới 85% đồ gia dụng.

Rất ít người trong số chúng ta ưa thích sự thay đổi. Đó là cả một quá trình để có thể khiến một ai đó tin tưởng và lựa chọn một thương hiệu chưa có tiếng tăm. 

Xem tiếp...

Nghề tư vấn quản lý là gì? (Kì II)

Vậy nghề tư vấn chiến lược là gì? Làm tư vấn chiến lược thì thách thức hơn nhiều so với tư vấn một lĩnh vực quản lý cụ thể như kế toán, tài chính, quản lý chất lượng hay thậm chí là nhân sự. 

Xem tiếp...

Nghề tư vấn quản lý là gì? (Kì I)

Nhiều bạn quan tâm đến nghề tư vấn quản lý thường hỏi tôi: "em cần gì để trở thành một chuyên gia tư vấn? Chuyên gia tư vấn chiến lược có gì khác biệt?”

 

Xem tiếp...

Khái niệm về Quản lý chiến lược

Tuy là một khái niệm mới, chưa thông dụng như khái niệm "chiến lược", nhưng quản lý chiến lược đang ngày càng khẳng định rõ vai trò của mình đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp.

Xem tiếp...

7 lưu ý cần thiết cho người làm Nghiên cứu thị trường

Đối với mỗi doanh nghiệp, nghiên cứu thị trường là một công việc rất cần thiết nhằm đưa ra những chiến lược Marketing phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó, giúp khách hàng dễ dàng chấp nhận mua và sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp hơn. Vì vậy, càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng, mỗi nhãn hàng càng có nhiều cơ hội để chiếm lĩnh thị trường.

Xem tiếp...

Cải thiện định hướng chiến lược (kì I)

Trong các cuộc hội thảo ở bất kì đâu, những người lập ra kế hoạch kinh doanh đứng giữa quá trình định hướng chiến lược hàng năm. Để hoạt động tốt hơn trong một năm, họ thu thập tài chính và dữ liệu hoạt động, đưa ra các sự dự đoán, và chuẩn bị những bài thuyết trình dài cùng với lãnh đạo và những cán bộ quản lí khác về sự định hướng tương lai về công việc kinh doanh. Nhưng cho đến cuối quá trình đắt đỏ và tốn thời gian này, rất nhiều những người tham gia nói rằng họ thất vọng bởi thiếu các tác động lên cả các hành động của họ hay định hướng chiến lược của công ty. 

Xem tiếp...

Chuyên mục phụ

Bạn đang ở: OCD Tin tức Tri thức quản lý

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 04 3553 7799
  • 096363 6066
  • ocd@ocd.vn
 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: 137 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04 3553 7799      Fax: 04 3553 7797
Văn phòng HCM: Phòng 502, 18B Nam Quốc Cang, Quận 1, HCMC
Tel: 08 3925 3985