Tri thức quản lý

Xây dựng phần mềm quản lý doanh nghiệp - Trải nghiệm và cảm xúc (phần II)

TRIỂN KHAI PHẦN MỀM VÀO CÔNG TÁC QUẢN LÝ

Nếu làm việc với đơn vị cung cấp phần mềm khó khăn 1 thì khó khăn trong triển khai lớn gấp 3-4 lần. 

Xem tiếp...

Làm sao để có người có tác phong công nghiệp?

Một nhà quản lý đặt vấn đề khi quản lý công ty với quy mô trên 1000 công nhân sẽ thấy rất khó khăn vì doanh nghiệp đang thiếu những con người công nghiệp, tính thiếu kỷ luật, tùy tiện, dối trá. Vì vậy, quản trị quy mô lớn rất khó khăn. Làm sao để đào tạo ra những con người công nghiệp?

Xem tiếp...

Tầm quan trọng của sự hài lòng trong công việc

Bắt đầu từ năm 2000, các tổ chức bắt đầu phải tập trung vào khái niệm quản trị nhân tài với mục tiêu tìm kiếm, phát hiện, tuyển chọn, phát triển và duy trì được nguồn nhân lực chất lượng cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc phát hiện và tuyển chọn nguồn lực bên ngoài tương đối khó khăn đến mức người ta phải gọi đó là “cuộc chiến” tuyển chọn nhân tài. Vì vậy, nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn một con đường, một thuyết mới nhằm hướng tới một nguồn lực sẵn sàng cho sự phát triển trong tương lai cũng như đảm bảo năng suất lao động hiện tại. Vì vậy, việc tìm hiểu được “tâm tư, nguyện vọng”của người lao động được coi như một bước trong kế hoạch quản trị nhân tài cũng như xây dựng một môi trường làm việc đi cùng đường với chiến lược phát triển của doanh nghiệp.

Xem tiếp...

Xây dựng phần mềm quản lý doanh nghiệp - Trải nghiệm và cảm xúc (phần I)

Bài viết này tôi muốn chia sẻ một số kinh nghiệm triển khai xây dựng hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp của chính tôi - một người điều hành, cũng là người đã tự tay thiết lập những hệ thống quản lý sơ khai đầu tiên cho doanh nghiệp sau khi tái cơ cấu, cho đến lúc nhận thấy không thể tiếp tục vận hành mà không có một hệ thống phần mềm quản lý tích hợp. Những chia sẻ ở đây, có thể không phải là điển hình với mọi doanh nghiệp, cũng có thể chưa phải là cách làm tối ưu, nhưng đã được sử dụng và mang lại kết quả tích cực. 

Xem tiếp...

Tự thiết kế hệ thống quản lý - Có thể hay không?

Tự thiết kế hệ thống quản lý – một vấn đề tưởng chừng rất thông thường đối với bất kỳ nhà điều hành hay quản lý doanh nghiệp nào, nhưng trên thực tế lại không hoàn toàn như vậy.

Xem tiếp...

Thế giới triển khai hệ thống KPI như thế nào?

Được áp dụng ở Mỹ từ những năm 1980, nhưng phải đến năm 1992, hệ thống KPI mới được các nhà quản trị doanh nghiệp trên thế giới áp dụng rộng rãi. Những thành công và thất bại trong quá trình triển khai hệ thống KPI của doanh nghiệp các nước sẽ là kinh nghiệm quý cho doanh nghiệp Việt Nam. 

Xem tiếp...

Tầm quan trọng của hệ thống đo lường và đánh giá hiệu quả công việc KPI tới các tổ chức và người lao động.

Trong một tổ chức, áp lực công việc liên tục được gia tăng để đảm bảo tổ chức ấy có thể đạt được những mục tiêu đã đề ra, đạt được mức hiệu suất cao hơn, và đảm bảo hiệu quả công việc của người lao động cũng như thúc đẩy thêm nhiều nhiệm vụ khác của tổ chức đó.

Quá trình được sử dụng để quản lý mức hiệu quả công việc này được gọi là quản lý hiệu suất.

Xem tiếp...

Tầm nhìn chiến lược được sáng tạo như thế nào?

Tầm nhìn, hiểu đơn giản là một bức tranh về tương lai mong muốn của một tổ chức. Khi bạn thấy một tuyên bố tầm nhìn chiến lược được viết ra chỉ 2-3 dòng, bạn hãy nhớ rằng nó là hội tụ tinh tuý của nhiều thứ, từ tri thức đến kinh nghiệm, từ khuôn mẫu đến sáng tạo và cả sự điên rồ. Dù đơn giản, tầm nhìn đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình xây dựng chiến lược. Nếu bạn có một tầm nhìn rõ ràng, bạn sẽ xác định được chiến lược đúng đắn cho tổ chức. Nếu bạn không có tầm nhìn rõ ràng, bạn sẽ không thể có một chiến lược phù hợp.

Xem tiếp...

[Infographic] Công nghệ đã thay đổi nghiên cứu thị trường như thế nào?

Từ việc kiểm tra e-mail đến chỉnh sửa một bài thuyết trình kinh doanh, công nghệ đã làm thay đổi hoàn toàn cách chúng ta làm việc ngày hôm nay. Hơn nữa, công nghệ cũng đã làm thay đổi nghiên cứu thị trường. Những tiến bộ trong công nghệ đã và đang giúp công việc của chúng ta trở nên hiệu quả hơn và nhanh chóng hơn. Xét về nghiên cứu thị trường, công nghệ đã tạo nên những cơ hội mới cũng như những thách thức mới đối với việc thu thập thông tin tình báo kinh doanh một cách hữu ích. 

Xem tiếp...

17 công cụ hữu ích để nghiên cứu thị trường

Chúng ta luôn bị lệ thuộc vào thói quen, đặc biệt là thói quen mua sắm và tiêu dùng. Chúng ta thuộc lòng vị trí những món đồ mình yêu thích trong cửa hàng, và luôn tin rằng chúng sẽ vẫn hữu dụng từ năm này qua năm khác. Trên thực tế, nghiên cứu chỉ ra rằng ở Mỹ, người ta lựa chọn giống nhau đến 150 món đồ, chiếm tới 85% đồ gia dụng.

Rất ít người trong số chúng ta ưa thích sự thay đổi. Đó là cả một quá trình để có thể khiến một ai đó tin tưởng và lựa chọn một thương hiệu chưa có tiếng tăm. 

Xem tiếp...

Chuyên mục phụ

Bạn đang ở: OCD Tin tức Tri thức quản lý

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 024 3553 7799
  • 096363 6066
  • ocd@ocd.vn

 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: 137 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 024 3553 7799      Fax: 024 3553 7797
Văn phòng HCM: Phòng 502, 18B Nam Quốc Cang, Quận 1, HCMC
Tel: 028 3925 3985
 
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN QUẢN LÝ OCD - Số ĐKKD  0101362912   do Sở KHĐT TP. Hà Nội  cấp ngày 23/05/2003