5 xu hướng nghiên cứu thị trường năm 2017

Vào thời điểm này, chúng ta thường nghĩ về những xu hướng sẽ thúc đẩy và thách thức chúng ta trong năm 2017. Dưới đây là 5 xu hướng dẫn đầu trong năm nay.

Tự động hóa

Tự động hóa đã trở thành một trong những xu hướng chủ yếu trong vài năm vừa qua, mặc dù phần nhiều đã không còn được nhìn thấy, chỉ còn diễn tra trong hậu trường hoạt động của khách hàng và các cơ quan. Cũng trong năm nay, đã có một báo cáo về tự động hóa, và hầu như không thể tìm thấy một lí do nào để thay đổi quan điểm của chúng ta về quy mô và xu hướng thay đổi. Tự động hóa sẽ làm nền cho những câu chuyện thành công nhất trong vài năm tới. Ở điều kiện tốt nhất, nó sẽ làm giảm chi phí, tăng cường tốc độ và tạo cơ hội để có thêm nhiều quyết định dựa trên căn cứ thực tế. Trong một số trường hợp, tự động hóa sẽ dẫn đến một sản phẩm kém hiệu quả hơn, nhưng cũng có thể sự tiêu chuẩn hóa sẽ nâng cao chất lượng, và từ đó có thể đưa ra những câu trả lời phù hợp với tốc độ, chi phí cần thiết và khả năng mở rộng quy mô.

Tìm kiếm thông tin

Dữ liệu đang ngày càng trở nên rẻ hơn và phong phú hơn, nhưng các kĩ thuật để tìm hiểu, khám phá câu chuyện ẩn chứa trong dữ liệu hầu như không hề cải tiến trong ba mươi năm qua. Điều đó đang bắt đầu thay đổi, có thể được chứng minh bằng sự phổ biến của chương trình Khám phá Câu chuyện ẩn chứa trong Dữ liệu - phát sóng trong năm 2016 trong 6 phần.

Trong năm 2017, thế giới kì vọng sẽ thấy được những cải tiến trong việc xử lí dữ liệu của các công ty như Office Reports và eTabs, cải tiến trong việc trực quan hóa dữ liệu của Infotools và Tableau, cải tiến trong việc phân tích dự báo (đặc biệt là từ những nhà tư vấn sử dụng ngôn ngữ lập trình R), cùng với một hoạt động kinh doanh tập trung hiệu quả rõ ràng hơn. Dường như điều cần thiết bây giờ không phải là nghiên cứu nhiều hơn, hay các kĩ thuật khảo sát mới, mà là phải cải thiện khả năng để tìm kiếm, khám phá và truyền đạt thông tin.

Biến thông tin thành hành động

Tìm kiếm, khám phá thông tin mới chỉ là một nửa giải pháp mà các doanh nghiệp cần  đến. Nửa còn lại là biến các thông tin tìm được thành hành động. Quá trình này bắt đầu bằng việc đặt đúng vấn đề và các câu hỏi khảo sát ngay từ đầu, và được bổ sung bằng việc tiến hành các nghiên cứu hiệu quả và tìm ra thứ đang ẩn giấu trong các dữ liệu. Tuy nhiên, các tổ chức cần được giúp đỡ để đảm bảo rằng các thông tin sẽ dẫn đến hành động. Rất nhiều cơ quan tư vấn (thường là các cơ quan nhỏ) (ví dụ như BrainJuicer và Insites Consulting) đã và đang tập trung vào việc này được một thời gian, nhưng giờ nó đang trở nên ngày càng phổ biến hơn. Rất nhiều công việc của các doanh nghiệp với khách hàng đều đã xoay quanh cả tìm kiếm thông tin và chuyển các thông tin này thành hành động.

Trong năm 2017, doanh nghiệp kì vọng được nhìn thấy nhiều tổ chức nghiên cứu phát triển các phương pháp độc quyền về cách biến các thông tin thành hành động, chúng ta sẽ thấy nhiều khách hàng đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc tạo ra các quá trình biến thông tin thành hành động, và hi vọng sẽ được thấy vài ứng dụng mới được phát triển để giúp khai thác các phát hiện từ việc nghiên cứu.

Đo lường ngầm

Trong vài năm gần đây, đo lường ngầm có xu hướng trở thành một phiên bản của các kĩ thuật dựa trên neuro. Thật vậy, nó thường được coi là anh em họ kém hấp dẫn hơn của những thứ dòng EEGs và máy quét fMRI. Tuy nhiên, đo lường ngầm đang nổi lên như một kĩ thuật và cũng là một triết lí. Lí do là vì các kĩ thuật và các phương pháp ngầm đang chứng tỏ rằng mình thích hợp hơn cả tất cả các phần trong "túi các mẹo neuro" hợp vào với nhau. Đo lường ngầm có thể là các công cụ cụ thể như bài kiểm tra liên tưởng ngầm, nhưng nó cũng có thể được dùng để nói về việc đánh giá thay vì đặt vấn đề cho các quan sát , hay như Raj Sandhu đã nói trong hội thảo web NewMR gần đây: "Nhiệm vụ, đừng hỏi" - liên kết đo lường ngầm với các mô hình quan sát.

Trong năm 2017, tôi hi vọng sẽ có nhiều và nhiều hơn nữa các nghiên cứu đo lường ngầm, bao gồm nghiên cứu dân tộc học, thu thập dữ liệu thụ động, phân tích kết hợp, kí hiệu học, sinh trắc học, và đương nhiên là cả những kĩ thuật dựa trên neuro.

Trí tuệ nhân tạo (AI)

Trong năm 2017, đâu đâu mọi người cũng nói về trí tuệ nhân tạo (AI), nhưng vẫn chưa thực sự rõ ràng. Trí tuệ nhân tạo đang tiến đến, thực ra thì trí tuệ nhân tạo đã  đang diễn ra, nhưng phải có thời gian cho một thứ cơ bản như trí tuệ nhân tạo được tinh chỉnh cho việc nghiên cứu thị trường. Dù sao đi chăng nữa, tôi khuyên các bạn hãy theo dõi nó thật kĩ trong 2017, và nếu có cơ hội, hãy thử tham gia một trong những dự án đang sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Bài viết được lược dịch bời Công ty Tư vấn Quản lý OCD trích từ LinkedIn

Bạn đang ở: OCD Tin tức Cộng đồng doanh nghiệp 5 xu hướng nghiên cứu thị trường năm 2017

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 04 3553 7799
  • 096363 6066
  • ocd@ocd.vn
 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: 137 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04 3553 7799      Fax: 04 3553 7797
Văn phòng HCM: Phòng 502, 18B Nam Quốc Cang, Quận 1, HCMC
Tel: 08 3925 3985