Cộng đồng doanh nghiệp

Đánh giá doanh nghiệp: Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về số doanh nghiệp đạt CMMi

ICTnews - Với 20 doanh nghiệp đã được cấp chứng chỉ CMMi, Việt Nam trở thành nước dẫn đầu Đông Nam Á về số lượng doanh nghiệp có chứng chỉ quốc tế về quy trình chất lượng này.

Xem tiếp...

Những sai lầm trong nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là một hoạt động cần thiết nhằm giúp doanh nghiệp tìm hiểu khách hàng và tình hình cạnh tranh trên thị trường. Nghiên cứu thị trường cũng giúp doanh nghiệp nhìn ra một số xu hướng tác động đến doanh thu và lợi nhuận. Để thực hiện nghiên cứu thị trường thành công, doanh nghiệp cần phải có chiến lược và kế hoạch chứ không thể tùy tiện làm để có thể mắc phải một số sai lầm dưới đây:

Xem tiếp...

Ông Phạm Anh Tuấn - Người Việt đầu tiên là Nhà lãnh đạo trẻ Đông Nam Á

(Baodautu.vn) Tại Hội nghị hội đồng bảo hiểm ASEAN lần thứ 9 tại Đà Nẵng, ông Phạm Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), kiêm Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã xuất sắc vượt qua các nhà lãnh đạo trẻ khác của các nước trong khu vực, đạt giải nhất Nhà lãnh đạo trẻ Đông Nam Á (YAMA 2013 -Young Asean Managers Award 2013).

Xem tiếp...

Nghiên cứu thị trường: MobiFone dẫn đầu về chất lượng tại TP HCM

Kết quả nghiên cứu thị trường của Nielsen đối với người dùng di động tại TP HCM cho thấy MobiFone đang là mạng di động được đánh giá cao nhất về chất lượng cuộc gọi và nhận biết thương hiệu. Nguồn: VNExpress.net

Xem tiếp...

VNDIRECT được HNX vinh danh là thành viên tiêu biểu 2013

Ngày 29/11/2013, Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDRIECT đã vinh dự được Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vinh danh là 1 trong 6 công ty chứng khoán thành viên tiêu biểu năm 2013. Đây là lần đầu tiên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội đã đánh giá lựa chọn và vinh danh các thành viên tiêu biểu trong năm nhằm ghi nhận và khích lệ sự đóng góp của các CTCK vào sự phát triển của thị trường chứng khoán và hoạt động của HNX.
 

Xem tiếp...

Giải "thế cờ bí" trong nghiên cứu thị trường

Theo quan điểm kinh doanh hiện đại, nghiên cứu thị trường là một công cụ thiết yếu và là điều kiện cần để doanh nghiệp tiếp cận thị trường thành công. Tuy nhiên, trong giai đoạn kinh tế còn nhiều khó khăn, với ngân sách thu hẹp, làm cách nào để doanh nghiệp có thể tiến hành nghiên cứu thị trường hiệu quả nhất và ít tốn kém nhất?

Xem tiếp...

La Poste Group tư vấn cho Vietnam Post và LienViet Post Bank mô hình quản trị ngân hàng Bưu điện


Tập đoàn Bưu chính Pháp (La Poste Group) sẽ tư vấn cho Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) và Ngân hàng TMCP Bưu điện Việt Nam (LienVietPostBank) về vấn đề hợp nhất mô hình quản trị hiệu quả giữa hai đơn vị này.

Xem tiếp...

Tại sao cần nghiên cứu thị trường

1. Sự cần thiết của việc nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là công cụ kinh doanh thiết yếu và là công việc cần làm trong một thị trường cạnh tranh, nơi có quá nhiều sản phẩm phải cạnh tranh gay gắt để dành sự chấp nhận mua và/hoặc sử dụng của khách hàng. Do đó, càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng bạn càng có nhiều cơ hội thành công. Việc hiểu biết về nhóm khách hàng mục tiêu tại một địa phương và thói quen mua sắm của họ sẽ giúp bạn tìm ra biện pháp thích hợp để đưa sản phẩm của mình vào thị trường một cách thành công.

Xem tiếp...

Nghiên cứu thị trường: Một đồng không tốn, bốn đồng không xong

Ngoại trừ những công ty đa quốc gia với nhu cầu nghiên cứu thị trường cao và luôn dành một khoản ngân sách nhất định cho công việc này, phần đông các doanh nghiệp Việt Nam xem nghiên cứu thị trường là tốn kém, mất thời gian, kết quả đôi khi không thể sử dụng được, hoặc tệ hơn là không đáng tin cậy.

Xem tiếp...

10 công ty Việt Nam vào danh sách tốt nhất châu Á

Tạp chí Forbes phiên bản châu Á vừa công bố danh sách 200 công ty vừa và nhỏ có doanh thu dưới 1 tỷ USD tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương (BUB). Trong danh sách này có 10 công ty của Việt Nam. Thanh Hải, VNEconomy.vn

Xem tiếp...

Bạn đang ở: OCD Tin tức Cộng đồng doanh nghiệp

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 024 3553 7799
  • 096363 6066
  • ocd@ocd.vn

 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: 137 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 024 3553 7799      Fax: 024 3553 7797
Văn phòng HCM: B0609, Tòa B, The Gold View, 346 Bến Vân Đồn, Quận 4, HCMC
Tel: 0903078809
 
CÔNG TY CỔ PHẦN TƯ VẤN QUẢN LÝ OCD - Số ĐKKD  0101362912   do Sở KHĐT TP. Hà Nội  cấp ngày 23/05/2003