Cộng đồng doanh nghiệp

Tại sao cần nghiên cứu thị trường

1. Sự cần thiết của việc nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường là công cụ kinh doanh thiết yếu và là công việc cần làm trong một thị trường cạnh tranh, nơi có quá nhiều sản phẩm phải cạnh tranh gay gắt để dành sự chấp nhận mua và/hoặc sử dụng của khách hàng. Do đó, càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng bạn càng có nhiều cơ hội thành công. Việc hiểu biết về nhóm khách hàng mục tiêu tại một địa phương và thói quen mua sắm của họ sẽ giúp bạn tìm ra biện pháp thích hợp để đưa sản phẩm của mình vào thị trường một cách thành công.

Xem tiếp...

Nghiên cứu thị trường: Một đồng không tốn, bốn đồng không xong

Ngoại trừ những công ty đa quốc gia với nhu cầu nghiên cứu thị trường cao và luôn dành một khoản ngân sách nhất định cho công việc này, phần đông các doanh nghiệp Việt Nam xem nghiên cứu thị trường là tốn kém, mất thời gian, kết quả đôi khi không thể sử dụng được, hoặc tệ hơn là không đáng tin cậy.

Xem tiếp...

10 công ty Việt Nam vào danh sách tốt nhất châu Á

Tạp chí Forbes phiên bản châu Á vừa công bố danh sách 200 công ty vừa và nhỏ có doanh thu dưới 1 tỷ USD tốt nhất khu vực châu Á - Thái Bình Dương (BUB). Trong danh sách này có 10 công ty của Việt Nam. Thanh Hải, VNEconomy.vn

Xem tiếp...

Forbes chọn 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam

Tạp chí Forbes Việt Nam vừa công bố danh 50 công ty tốt nhất trên thị trường chứng khoán, bao gồm cả những doanh nghiệp lớn đến những đơn vị vừa và nhỏ nhưng có hiệu quả kinh doanh cao. Tổng doanh thu 2012 của 50 công ty tốt nhất đạt 413.000 tỷ đồng, bằng 43% tổng doanh thu của các doanh nghiệp niêm yết tại hai sàn chứng khoán HOSE và HNX. Đây là bản xếp hạng đầu tiên do Forbes Việt Nam nghiên cứu thực hiện.  Tổng giá trị thị trường của các doanh nghiệp trong danh sách đạt 704.000 tỷ đồng, chiếm 74% vốn hóa của 2 sàn HOSE và HNX tính đến giữa tháng 8. VNExpress.net

Xem tiếp...

Hoàng Anh Gia Lai “rứt ruột” để tái cấu trúc

Tại buổi tiếp xúc các nhà đầu tư chiều ngày 19/8/2013 tại Tp.HCM, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (mã HAG - HOSE) đã công bố kế hoạch tái cấu trúcchiến lược kinh doanh của tập đoàn từ nay đến 2015.

Xem tiếp...

Tổng giám đốc SHB nhìn lại vụ sáp nhập Habubank

Ngày 28/8/2012, thương hiệu Habubank chính thức biến mất trên thị trường, qua sáp nhập SHB. Một năm đã qua, ngân hàng sau sáp nhập đang hoạt động như thế nào? Nguồn: VNEconomy.vn

Xem tiếp...

Tân tổng giám đốc VNPT 'lên dây cót' tinh thần cho nhân viên

Ông Trần Mạnh Hùng, tân tổng giám đốc VNPT cho rằng, VNPT cần thay đổi cách làm việc cũng như tư duy, đặc biệt phải có sự dân chủ để sáng tạo và tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ khác trên thị trường. VTCNews. 

Xem tiếp...

Tại sao cần khảo sát thị trường

1. Sự cần thiết của việc khảo sát thị trường

Khảo sát thị trường là công cụ kinh doanh thiết yếu và là công việc cần làm trong một thị trường cạnh tranh, nơi có quá nhiều sản phẩm phải cạnh tranh gay gắt để dành sự chấp nhận mua và/hoặc sử dụng của khách hàng. Do đó, càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng bạn càng có nhiều cơ hội thành công. Việc hiểu biết về nhóm khách hàng mục tiêu tại một địa phương và thói quen mua sắm của họ sẽ giúp bạn tìm ra biện pháp thích hợp để đưa sản phẩm của mình vào thị trường một cách thành công.

Xem tiếp...

Tái cơ cấu: "Đại phẫu thuật" để có một VNPT khỏe mạnh

ICTnews - Tập trung vào ngành nghề kinh doanh chính, tổ chức mạng lưới và kinh doanh khoa học hơn, tạo sự chủ động cho các đơn vị thành viên... là những mục tiêu cốt tử của VNPT khi tiến hành tái cơ cấu theo chỉ đạo của Chính phủ để tập đoàn này xứng đáng là doanh nghiệp chủ đạo.

Xem tiếp...

Nghiên cứu thị trường: Một đồng không tốn, bốn đồng không xong

Ngoại trừ những công ty đa quốc gia với nhu cầu khảo sát thị trường cao và luôn dành một khoản ngân sách nhất định cho công việc này, phần đông các doanh nghiệp Việt Nam xem khảo sát thị trường là tốn kém, mất thời gian, kết quả đôi khi không thể sử dụng được, hoặc tệ hơn là không đáng tin cậy.

Xem tiếp...

Bạn đang ở: OCD Tin tức Cộng đồng doanh nghiệp

Kết nối với OCD

Liên hệ với OCD

  • 04 3553 7799
  • 096363 6066
  • ocd@ocd.vn
 
Công ty Tư vấn Quản lý OCD
Trụ sở HN: 137 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Tel: 04 3553 7799      Fax: 04 3553 7797
Văn phòng HCM: Phòng 502, 18B Nam Quốc Cang, Quận 1, HCMC
Tel: 08 3925 3985